Đứng đầu bảng trong các hệ thống tác chiến điện tử “huyền bí” là hệ thống chế áp điện tử 1L269 Krasukha-2 do hãng NPO Kvant phát triển để bảo vệ một cách có hiệu quả các đơn vị, các mục tiêu cố định chống vũ khí chính xác cao của đối phương, cũng như những phương tiện mang vũ khí, các hệ thống chỉ thị - phát hiện mục tiêu.
Cho đến nay chi tiết về tính năng kỹ thuật của trạm chế áp vô tuyến điện tử 1L269 Krasukha-2 vẫn là thông tin được bảo mật. Theo nguồn tin chưa được kiểm định, một trong các chức năng của 1L269 là chế áp các đài radar quan sát trên không giống như hệ thống radar đặt trên máy bay chỉ huy – cảnh báo sớm (AWACS). Theo các chuyên gia, cự ly hoạt động hiệu quả của tổ hợp này là từ 150-300km.
Tổ hợp gồm module thiết bị với anten parabol lớn quay 360 độ, angten được điều khiển theo góc vị trí (góc phương vị). Toàn bộ module này được đặt trên khung gầm cơ sở xe vận tải bánh lốp BAZ-6910-022.
Một hệ thống tác chiến điện tử không kém phần nổi tiếng của Nga là 1L222 Avtobaza - nó được thiết kế để trinh sát các radar trên máy bay như radar xung nhìn bên, radar điều khiển vũ khí không đối đất, radar bảo đảm bay ở độ cao nhỏ và bảo đảm thông tin trinh sát cho đài điều khiển tự động hóa các trạm gây nhiễu APUR.
Theo một số nguồn tin, 1L222 Avtobaza có dải tần công tác 8.000-17.544 MHz, tầm trinh sát tối đa 150km, thời gian triển khai - thu hồi hệ thống 25 phút, kíp vận hành chỉ cần 4 người.
Đặc biệt, có nguồn tin cho rằng Iran đã dùng hệ thống Avtobaza "tóm sống" UAV tàng hình RQ-170 tối mật của Mỹ vào tháng 12/2011.
Cận cảnh xe khí tài thuộc hệ thống tình báo điện tử 1L265.
Hoàn toàn không bất kì thông tin nào về 1L265 được công khai.
Trạm điều khiển gây nhiễu 1L266.
Đứng đầu bảng trong các hệ thống tác chiến điện tử “huyền bí” là hệ thống chế áp điện tử 1L269 Krasukha-2 do hãng NPO Kvant phát triển để bảo vệ một cách có hiệu quả các đơn vị, các mục tiêu cố định chống vũ khí chính xác cao của đối phương, cũng như những phương tiện mang vũ khí, các hệ thống chỉ thị - phát hiện mục tiêu.
Cho đến nay chi tiết về tính năng kỹ thuật của trạm chế áp vô tuyến điện tử 1L269 Krasukha-2 vẫn là thông tin được bảo mật. Theo nguồn tin chưa được kiểm định, một trong các chức năng của 1L269 là chế áp các đài radar quan sát trên không giống như hệ thống radar đặt trên máy bay chỉ huy – cảnh báo sớm (AWACS). Theo các chuyên gia, cự ly hoạt động hiệu quả của tổ hợp này là từ 150-300km.
Tổ hợp gồm module thiết bị với anten parabol lớn quay 360 độ, angten được điều khiển theo góc vị trí (góc phương vị). Toàn bộ module này được đặt trên khung gầm cơ sở xe vận tải bánh lốp BAZ-6910-022.
Một hệ thống tác chiến điện tử không kém phần nổi tiếng của Nga là 1L222 Avtobaza - nó được thiết kế để trinh sát các radar trên máy bay như radar xung nhìn bên, radar điều khiển vũ khí không đối đất, radar bảo đảm bay ở độ cao nhỏ và bảo đảm thông tin trinh sát cho đài điều khiển tự động hóa các trạm gây nhiễu APUR.
Theo một số nguồn tin, 1L222 Avtobaza có dải tần công tác 8.000-17.544 MHz, tầm trinh sát tối đa 150km, thời gian triển khai - thu hồi hệ thống 25 phút, kíp vận hành chỉ cần 4 người.
Đặc biệt, có nguồn tin cho rằng Iran đã dùng hệ thống Avtobaza "tóm sống" UAV tàng hình RQ-170 tối mật của Mỹ vào tháng 12/2011.
Cận cảnh xe khí tài thuộc hệ thống tình báo điện tử 1L265.
Hoàn toàn không bất kì thông tin nào về 1L265 được công khai.
Trạm điều khiển gây nhiễu 1L266.