Việt Nam sắp có khí tài tác chiến điện tử mới?

Google News

(Kiến Thức) - Việt Nam đang xem xét khả năng mua các hệ thống chế áp điện tử hiện đại nhất của Liên hiệp khoa học sản xuất NPO Kvant, Nga.

Theo báo chí Nga, phái đoàn của Bộ Quốc phòng Việt Nam cùng với đại diện của Tập đoàn Rosoboronexport sẽ đến thành phố Novgorod. Mục đích của chuyến thăm này là đến một trong những xí nghiệp quốc phòng hàng đầu của Nga là Liên hiệp khoa học sản xuất NPO Kvant nằm trong tập đoàn KRET (Tập đoàn công nghệ vô tuyến điện tử).
Theo đại diện cơ quan báo chí của NPO Kvant, phía Việt Nam đã bày tỏ mong muốn tìm hiểu các phương tiện tác chiến điện tử hiện có và triển vọng do NPO Kvant sản xuất. Công ty sẽ có trình diễn các mẫu của các hệ thống tác chiến điện tử cho phái đoàn Việt Nam.
Sau đó tại bãi thử của xí nghiệp, các chuyên gia Việt Nam sẽ được xem hoạt động của các hệ thống của tổ hợp tác chiến điện tử trong chế độ trình diễn gồm thu, chuyển tín hiệu vô tuyến điện và gây nhiễu.
 Hệ thống chế áp điện tử hiện đại 1L269 Krasukha-2.
Đặc biệt, phía Việt Nam sẽ được nhà máy giới thiệu hệ thống chế áp điện tử hiện đại nhất 1L269 Krasukha-2. Đây là trạm chế áp điện tử, gây nhiễu hoạt động trên mặt đất chuẩn hoá dùng để bảo vệ các mục tiêu không cho đài rađar trên máy bay phát hiện trong đội hình của tiểu đoàn tác chiến điện tử. Các cuộc thử nghiệm cấp quốc gia đã được hoàn tất năm 2009.
Nhiều khả năng, Bộ Quốc phòng đang muốn mua sắm khí tài trang bị hiện đại hóa cho đơn vị tác chiến điện tử của Quân đội Nhân dân Việt Nam.
Hiện nay, trong quân đội ta có Lữ đoàn 87 Tác chiến Điện tử thuộc Cục Tác chiến Điện tử (TCĐT), Bộ Tổng Tham mưu. Trang bị lữ đoàn phần nhiều là khí tài thế hệ cũ do Liên Xô sản xuất.
Lữ đoàn 87 được thành lập ngày 31/10/1987, tiền thân là Tiểu đoàn TCĐT mặt đất. Năm 1998, Tiểu đoàn TCĐT được Bộ Quốc phòng nâng cấp thành Đoàn TCĐT 87 (tương đương với cấp trung đoàn). Nhưng từ ngày 3/7/2013, Đoàn 87 được nâng trở lại thành cấp Lữ đoàn.
Nguyễn Vũ

Bình luận(0)