Theo truyền thông Trung Quốc, tàu đổ bộ Tỉnh Cương Sơn (999) đã khởi hành từ thành phố Zhanjiang, Quảng Đông vào lúc 3h sáng nay để tham gia sứ mệnh tìm kiếm máy bay Malaysia chở 154 công dân nước này bị mất tích vào ngày hôm qua.
Ngoài ra, trong đêm hôm qua thì tàu chiến mang tên Miên Dương đã được điều ra biển để thực hiện hoạt động tìm kiếm cứu nạn trước. Miên Dương (528) thuộc lớp tàu hộ vệ Type 053H3 có lượng giãn nước 2.393 tấn, dài 112m, thủy thủ đoàn 168 người, trang bị hệ thống vũ khí tương đối hiện đại.
Con tàu có thể chở theo một trực thăng tuần tra/chống ngầm Z-9C có thể phục vụ hoạt động tìm kiếm cứu nạn tầm thấp, tầm gần.
Về Tỉnh Cương Sơn (999), đây là chiếc thứ 2 thuộc lớp tàu đổ bộ lớn nhất Hải quân Trung Quốc Type 071, có lượng giãn nước lên tới 20.000 tấn, dài 210m, rộng 28m, mớn nước 7m, thủy thủ đoàn 120 người.
Hiện tàu Tỉnh Cương Sơn (999) thuộc biên chế Hạm đội Nam Hải, Hải quân Trung Quốc.
Theo thiết kế, Tỉnh Cương Sơn (999) có thể chở được tới 500-800 lính, 15-20 xe bọc thép và 2-4 tàu đổ bộ nhỏ (gồm 4 tàu đệm khí Type 726 hoặc 2 tàu đổ bộ), tối đa 4 trực thăng vận tải hạng trung – hạng nặng.
Bên trong khoang đáy tàu đổ bộ Tỉnh Cương Sơn (999) có thể làm ngập nước một phần để tàu đổ bộ nhỏ, xuồng máy di chuyển ra.
Tàu đổ bộ đệm khí Type 726 tiến vào khoang đáy tàu đổ bộ Type 071.
Tuy nhiên, trong nhiệm vụ tìm kiếm máy bay Malaysia rơi lần này, Tỉnh Cương Sơn chỉ mang theo 2 trực thăng, 30 nhân viên y tế, 10 thợ lặn, 52 lính thủy đánh bộ và có thể là cả xuồng máy. Ngoài ra, còn có các thiết bị cứu sinh, phương tiện phát hiện dưới nước, nước, thực phẩm…
Type 071 có thể chạy với tốc độ tối đa 41km/h, tầm hoạt động đạt tới 11.000km với tốc độ kinh tế 33km/h.
Ngoài các tàu chiến Hải quân Trung Quốc, lực lượng Hải giám đã điều tàu tuần tra cỡ lớn Haixun 31 có lượng giãn nước 3.000 tấn cùng tham gia công tác tìm kiếm.
Chiếc Boeing 777-200ER của Hãng hàng không Malaysia đang trong hành trình từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh với 239 hành khách và phi hành đoàn thì mất liên lạc với đài kiểm soát không lưu từ rạng sáng 8/3 tại vùng biển cách đảo Thổ Chu, Phú Quốc (Kiên Giang) khoảng 153 hải lý (khoảng 300km), vùng tiếp giáp giữa hải phận Việt Nam – Malaysia.
Theo truyền thông Trung Quốc, tàu đổ bộ Tỉnh Cương Sơn (999) đã khởi hành từ thành phố Zhanjiang, Quảng Đông vào lúc 3h sáng nay để tham gia sứ mệnh tìm kiếm máy bay Malaysia chở 154 công dân nước này bị mất tích vào ngày hôm qua.
Ngoài ra, trong đêm hôm qua thì tàu chiến mang tên Miên Dương đã được điều ra biển để thực hiện hoạt động tìm kiếm cứu nạn trước. Miên Dương (528) thuộc lớp tàu hộ vệ Type 053H3 có lượng giãn nước 2.393 tấn, dài 112m, thủy thủ đoàn 168 người, trang bị hệ thống vũ khí tương đối hiện đại.
Con tàu có thể chở theo một trực thăng tuần tra/chống ngầm Z-9C có thể phục vụ hoạt động tìm kiếm cứu nạn tầm thấp, tầm gần.
Về Tỉnh Cương Sơn (999), đây là chiếc thứ 2 thuộc lớp tàu đổ bộ lớn nhất Hải quân Trung Quốc Type 071, có lượng giãn nước lên tới 20.000 tấn, dài 210m, rộng 28m, mớn nước 7m, thủy thủ đoàn 120 người.
Hiện tàu Tỉnh Cương Sơn (999) thuộc biên chế Hạm đội Nam Hải, Hải quân Trung Quốc.
Theo thiết kế, Tỉnh Cương Sơn (999) có thể chở được tới 500-800 lính, 15-20 xe bọc thép và 2-4 tàu đổ bộ nhỏ (gồm 4 tàu đệm khí Type 726 hoặc 2 tàu đổ bộ), tối đa 4 trực thăng vận tải hạng trung – hạng nặng.
Bên trong khoang đáy tàu đổ bộ Tỉnh Cương Sơn (999) có thể làm ngập nước một phần để tàu đổ bộ nhỏ, xuồng máy di chuyển ra.
Tàu đổ bộ đệm khí Type 726 tiến vào khoang đáy tàu đổ bộ Type 071.
Tuy nhiên, trong nhiệm vụ tìm kiếm máy bay Malaysia rơi lần này, Tỉnh Cương Sơn chỉ mang theo 2 trực thăng, 30 nhân viên y tế, 10 thợ lặn, 52 lính thủy đánh bộ và có thể là cả xuồng máy. Ngoài ra, còn có các thiết bị cứu sinh, phương tiện phát hiện dưới nước, nước, thực phẩm…
Type 071 có thể chạy với tốc độ tối đa 41km/h, tầm hoạt động đạt tới 11.000km với tốc độ kinh tế 33km/h.
Ngoài các tàu chiến Hải quân Trung Quốc, lực lượng Hải giám đã điều tàu tuần tra cỡ lớn Haixun 31 có lượng giãn nước 3.000 tấn cùng tham gia công tác tìm kiếm.
Chiếc Boeing 777-200ER của Hãng hàng không Malaysia đang trong hành trình từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh với 239 hành khách và phi hành đoàn thì mất liên lạc với đài kiểm soát không lưu từ rạng sáng 8/3 tại vùng biển cách đảo Thổ Chu, Phú Quốc (Kiên Giang) khoảng 153 hải lý (khoảng 300km), vùng tiếp giáp giữa hải phận Việt Nam – Malaysia.