Theo English Russia, công ty cổ phần sửa chữa và đại tu máy bay Moscow VAAFNAS đang đưa vào đại tu và sửa lại hàng loạt các dòng trực thăng thế hệ cũ như Mi-2, Mi-4 và Mi-8 nằm trong kho bãi của công ty. Được biết nhiều chiếc trong số đó đã nằm lại VAAFNAS được vài thập kỷ. Nguồn ảnh: English Russia.Quang cảnh bãi chứa máy bay tại VAAFNAS đã phần đều là các dòng trực thăng cũ do Liên Xô chế tạo trước đây trong đó có cả những chiếc máy bay vận tải An-2. Nguồn ảnh: English Russia.VAAFNAS là một trong những nhà máy sửa chữa máy bay lâu đời nhất ở Nga, nó hoạt động từ năm 1939 đến năm 1960 nhà máy này được chuyển đổi sang sửa chữa thêm các dòng trực thăng. Ở thời kỳ hoàng kim của mình VAAFNAS có thể sửa chữa hơn 30 chiếc máy bay mỗi tháng. Nguồn ảnh: English Russia.Trong ảnh là chiếc trực thăng vận tải Mi-4 sẽ được sửa chữa hôm nay. Nguồn ảnh: English Russia.Trước khi được bỏ lại đây chiếc, chiếc trực thăng Mi-4 mang số hiệu 87 này đã được tháo bỏ mọi thiết bị bao gồm cả cánh quạt nâng. Tuy nhiên, về sơ bộ phần khung thân của nó vẫn còn tốt và vẫn có thể bay được. Nguồn ảnh: English Russia.Công việc sửa chữa trực thăng Mi-4 bắt đầu. Nguồn ảnh: English Russia.Toàn bộ phần thân máy bay được vệ sinh sạch sẽ với màu sơn nguyên gốc của nó, động cơ cũng đã được tháo ra mang đi bảo trì. Nguồn ảnh: English Russia.Những vị trí bị móp méo hoặc thủng trên thân máy bay sẽ được vá hoặc gò lại để đảm bảo tính thẩm mỹ khi nó được sơn mới. Nhìn chung việc đại tu một chiếc trực thăng khó hơn rất nhiều so với sản xuất mới. Nguồn ảnh: English Russia.Hệ thống động cơ AL-82B trái tim của Mi-4, nó công suất 1.675 hp sử dụng hệ thống cánh nâng bốn cánh với tốc độ bay tối đa khá khiêm tốn 185km/h. Nguồn ảnh: English Russia.Nhìn chung mọi chi tiết trên chiếc Mi-4 này đều sẽ được sửa chữa hoặc làm mới để nó có thể bay lại được thêm một khoảng thời gian dài nữa. Nguồn ảnh: English Russia.Phần khung thân với các bánh đỡ của chiếc Mi-4 này đã xuống cấp khá nghiêm trọng, nhưng điều đáng tiếc là không thể thay thế được do nó được gắn chặt vào bên trong khung thân chính của máy bay. Nguồn ảnh: English Russia.Cạnh Mi-4 còn có hai chiếc Mi-2 khác cũng được VAAFNAS đại tu hoàn toàn. Nguồn ảnh: English Russia.Bên cạnh việc sửa chữa số trực thăng này VAAFNAS cũng phải tìm phi công để thử nghiệm chúng và giờ số phi công biết điều khiển Mi-2 hoặc Mi-4 tại Nga khá hiếm, thậm chí có đi nữa cũng chẳng ai dám liều mình bay trên chúng. Nguồn ảnh: English Russia.Một chiếc trực thăng Mi-4 ở thời hoàng kim của mình, nó hoạt động trong một công ty vận tải hàng không của Liên Xô. Nguồn ảnh: English Russia.
Theo English Russia, công ty cổ phần sửa chữa và đại tu máy bay Moscow VAAFNAS đang đưa vào đại tu và sửa lại hàng loạt các dòng trực thăng thế hệ cũ như Mi-2, Mi-4 và Mi-8 nằm trong kho bãi của công ty. Được biết nhiều chiếc trong số đó đã nằm lại VAAFNAS được vài thập kỷ. Nguồn ảnh: English Russia.
Quang cảnh bãi chứa máy bay tại VAAFNAS đã phần đều là các dòng trực thăng cũ do Liên Xô chế tạo trước đây trong đó có cả những chiếc máy bay vận tải An-2. Nguồn ảnh: English Russia.
VAAFNAS là một trong những nhà máy sửa chữa máy bay lâu đời nhất ở Nga, nó hoạt động từ năm 1939 đến năm 1960 nhà máy này được chuyển đổi sang sửa chữa thêm các dòng trực thăng. Ở thời kỳ hoàng kim của mình VAAFNAS có thể sửa chữa hơn 30 chiếc máy bay mỗi tháng. Nguồn ảnh: English Russia.
Trong ảnh là chiếc trực thăng vận tải Mi-4 sẽ được sửa chữa hôm nay. Nguồn ảnh: English Russia.
Trước khi được bỏ lại đây chiếc, chiếc trực thăng Mi-4 mang số hiệu 87 này đã được tháo bỏ mọi thiết bị bao gồm cả cánh quạt nâng. Tuy nhiên, về sơ bộ phần khung thân của nó vẫn còn tốt và vẫn có thể bay được. Nguồn ảnh: English Russia.
Công việc sửa chữa trực thăng Mi-4 bắt đầu. Nguồn ảnh: English Russia.
Toàn bộ phần thân máy bay được vệ sinh sạch sẽ với màu sơn nguyên gốc của nó, động cơ cũng đã được tháo ra mang đi bảo trì. Nguồn ảnh: English Russia.
Những vị trí bị móp méo hoặc thủng trên thân máy bay sẽ được vá hoặc gò lại để đảm bảo tính thẩm mỹ khi nó được sơn mới. Nhìn chung việc đại tu một chiếc trực thăng khó hơn rất nhiều so với sản xuất mới. Nguồn ảnh: English Russia.
Hệ thống động cơ AL-82B trái tim của Mi-4, nó công suất 1.675 hp sử dụng hệ thống cánh nâng bốn cánh với tốc độ bay tối đa khá khiêm tốn 185km/h. Nguồn ảnh: English Russia.
Nhìn chung mọi chi tiết trên chiếc Mi-4 này đều sẽ được sửa chữa hoặc làm mới để nó có thể bay lại được thêm một khoảng thời gian dài nữa. Nguồn ảnh: English Russia.
Phần khung thân với các bánh đỡ của chiếc Mi-4 này đã xuống cấp khá nghiêm trọng, nhưng điều đáng tiếc là không thể thay thế được do nó được gắn chặt vào bên trong khung thân chính của máy bay. Nguồn ảnh: English Russia.
Cạnh Mi-4 còn có hai chiếc Mi-2 khác cũng được VAAFNAS đại tu hoàn toàn. Nguồn ảnh: English Russia.
Bên cạnh việc sửa chữa số trực thăng này VAAFNAS cũng phải tìm phi công để thử nghiệm chúng và giờ số phi công biết điều khiển Mi-2 hoặc Mi-4 tại Nga khá hiếm, thậm chí có đi nữa cũng chẳng ai dám liều mình bay trên chúng. Nguồn ảnh: English Russia.
Một chiếc trực thăng Mi-4 ở thời hoàng kim của mình, nó hoạt động trong một công ty vận tải hàng không của Liên Xô. Nguồn ảnh: English Russia.