Sau cuộc chiến tranh Triều Tiên, quân đội Liên Xô khi đó nhận thấy cần kíp một loại xe địa hình cỡ nhỏ hoạt động hỗ trợ trên chiến trường, loại GAZ-69 thời đó vẫn bị coi là to lớn, nặng nề. Năm 1958, mẫu thử đầu tiên của dòng xe địa hình mới mang tên LuAZ-967 được hoàn thiện và hoàn tất thử nghiệm cuối năm 1960. Việc sản xuất mẫu xe mới được giao cho nhà máy ô tô Lutsk ở Ukraine thực hiện, dây chuyền hoạt động tới tận năm 1991 với 20.000 chiếc được chế tạo.
Vai trò chính của mẫu xe hỗ trợ chiến trường là cứu thương, dù vậy nó cũng có thể tải đạn hay tải hàng hoặc trang bị vũ khí (như súng máy, súng phóng lựu, tên lửa chống tăng, súng không giật) để chi viện hỏa lực cho chiến trường. LuAZ-967 cũng được trang bị cho các lực lượng đổ bộ đường không và những lực lượng đặc biệt khác.
Xe được trang bị động cơ xăng MeMZ-965 công suất 27 mã lực đặt ở phía trước, cho tốc độ 65km/h, tầm hoạt động lý thuyết 285km.
Vị trí ngồi của lái xe LuAZ-967.
Đặc biệt, phần thân xe được thiết kế giống như thuyền nên nó khả năng bơi tốt trên mặt nước với tốc độ 3km/h.
Toàn thân xe được làm bằng thép, kính chắn gió có thể gập về phía trước khiến chiều cao tổng thể giảm xuống dưới 1m. Xe có trọng lượng rỗng 930kg, dài 3,68m, rộng 1,74m, cao 1,63m.
Trong vai trò hỗ trợ chiến trường, LuAZ-967 có tải trọng 320kg hoặc tối đa đến 420kg. Với biến thể LuAZ-967A hay 967M được cải tiến động cơ cho phép nó kéo được rơ moóc hoặc khẩu pháo hạng nhẹ.
Dưới thời Liên Xô, LuAZ-967 hoạt động tích cực, tuy nhiên hiện nay Quân đội Nga không còn sử dụng, nó chỉ xuất hiện ở một số lực lượng quân sự thuộc các nước cộng hòa Liên Xô (cũ).
Sau cuộc chiến tranh Triều Tiên, quân đội Liên Xô khi đó nhận thấy cần kíp một loại xe địa hình cỡ nhỏ hoạt động hỗ trợ trên chiến trường, loại GAZ-69 thời đó vẫn bị coi là to lớn, nặng nề. Năm 1958, mẫu thử đầu tiên của dòng xe địa hình mới mang tên LuAZ-967 được hoàn thiện và hoàn tất thử nghiệm cuối năm 1960. Việc sản xuất mẫu xe mới được giao cho nhà máy ô tô Lutsk ở Ukraine thực hiện, dây chuyền hoạt động tới tận năm 1991 với 20.000 chiếc được chế tạo.
Vai trò chính của mẫu xe hỗ trợ chiến trường là cứu thương, dù vậy nó cũng có thể tải đạn hay tải hàng hoặc trang bị vũ khí (như súng máy, súng phóng lựu, tên lửa chống tăng, súng không giật) để chi viện hỏa lực cho chiến trường. LuAZ-967 cũng được trang bị cho các lực lượng đổ bộ đường không và những lực lượng đặc biệt khác.
Xe được trang bị động cơ xăng MeMZ-965 công suất 27 mã lực đặt ở phía trước, cho tốc độ 65km/h, tầm hoạt động lý thuyết 285km.
Vị trí ngồi của lái xe LuAZ-967.
Đặc biệt, phần thân xe được thiết kế giống như thuyền nên nó khả năng bơi tốt trên mặt nước với tốc độ 3km/h.
Toàn thân xe được làm bằng thép, kính chắn gió có thể gập về phía trước khiến chiều cao tổng thể giảm xuống dưới 1m. Xe có trọng lượng rỗng 930kg, dài 3,68m, rộng 1,74m, cao 1,63m.
Trong vai trò hỗ trợ chiến trường, LuAZ-967 có tải trọng 320kg hoặc tối đa đến 420kg. Với biến thể LuAZ-967A hay 967M được cải tiến động cơ cho phép nó kéo được rơ moóc hoặc khẩu pháo hạng nhẹ.
Dưới thời Liên Xô, LuAZ-967 hoạt động tích cực, tuy nhiên hiện nay Quân đội Nga không còn sử dụng, nó chỉ xuất hiện ở một số lực lượng quân sự thuộc các nước cộng hòa Liên Xô (cũ).