Xe rải mìn GMZ-3 Nga đang leo lên phà vượt sông sang bên kia bờ thực hiện cuộc tập trận, huấn luyện đặt bẫy mìn chống xe tăng và xe bọc thép của địch.GMZ-3 có khả năng lội nước và vượt được chướng ngại vật cao tới 1 mét, chạy qua hào sâu ba mét và có thể leo qua vật cản cao thẳng đứng tới 0,7 mét. Với khả năng đó việc lội nước leo lên phà của GMZ-3 không phải là chuyện khó khăn gì.Mỗi xe rải mìn GMZ-3 có kíp điều khiển 3 người. Xe có thiết kế bộ phận xới đất và rải mìn nằm hoàn toàn ở phía sau cách biệt với khoang của kíp lái.Mỗi chiếc GMZ-3 có thể mang tới 208 quả mìn và rải mìn với tốc độ từ 6-16 km/h.Mỗi hàng mìn được rải có thể kéo dài tới 2.000 mét.Cơ chế rải mìn của GMZ-3 rất đơn giản. Bộ phận xới đất ở đằng sau với hai lưỡi cắt sẽ xới đất lên, sau đó mìn được truyền tới khay qua bộ phận rải xuống mặt đất, rồi lại được lấp một lớp đất lên.Lớp đất lấp trên mìn dày khoảng 12 cm, trong khi nếu là tuyết thì lớp phủ này sẽ dày tới 50 cm, đảm bảo quân địch khó mà phát hiện được.Các xe đặt bẫy mìn GMZ-3 có thể mang theo nhiều loại mìn khác nhau như mìn TM-57, TM-62M và đặc biệt là loại mìn phá hủy xe tăng TM-89.Xe có tốc độ hành trình lên tới 60 km/h cho phép nó di chuyển nhanh chóng tới địa bàn đặt bẫy mìn.Trên xe còn được trang bị vũ khí để chiến đấu ngay khi đối đầu với kẻ địch.Trong khi lớp giáp dày 15 mm cho phép nó vô hiệu hóa được loại đạn cỡ 14.5 mm.Khả năng cơ động của GMZ-3 khá tốt trong điều kiện địa hình phức tạp dù là đường gồ ghề hay gập nước.Hình ảnh bộ phận xới và khay rải mìn được thiết kế ở phía sau xe GMZ-3.Sự có mặt của "sát thủ" GMZ-3 cho phép quân lính Nga rải mìn nhanh với tốc độ chóng mặt. Mỗi trung đội bộ binh cơ giới Nga trang bị các xe GMZ-3 có thể dải ba dãy mìn dài từ 1-2.000 mét chỉ trong vòng 4-15 phút.
Xe rải mìn GMZ-3 Nga đang leo lên phà vượt sông sang bên kia bờ thực hiện cuộc tập trận, huấn luyện đặt bẫy mìn chống xe tăng và xe bọc thép của địch.
GMZ-3 có khả năng lội nước và vượt được chướng ngại vật cao tới 1 mét, chạy qua hào sâu ba mét và có thể leo qua vật cản cao thẳng đứng tới 0,7 mét. Với khả năng đó việc lội nước leo lên phà của GMZ-3 không phải là chuyện khó khăn gì.
Mỗi xe rải mìn GMZ-3 có kíp điều khiển 3 người. Xe có thiết kế bộ phận xới đất và rải mìn nằm hoàn toàn ở phía sau cách biệt với khoang của kíp lái.
Mỗi chiếc GMZ-3 có thể mang tới 208 quả mìn và rải mìn với tốc độ từ 6-16 km/h.
Mỗi hàng mìn được rải có thể kéo dài tới 2.000 mét.
Cơ chế rải mìn của GMZ-3 rất đơn giản. Bộ phận xới đất ở đằng sau với hai lưỡi cắt sẽ xới đất lên, sau đó mìn được truyền tới khay qua bộ phận rải xuống mặt đất, rồi lại được lấp một lớp đất lên.
Lớp đất lấp trên mìn dày khoảng 12 cm, trong khi nếu là tuyết thì lớp phủ này sẽ dày tới 50 cm, đảm bảo quân địch khó mà phát hiện được.
Các xe đặt bẫy mìn GMZ-3 có thể mang theo nhiều loại mìn khác nhau như mìn TM-57, TM-62M và đặc biệt là loại mìn phá hủy xe tăng TM-89.
Xe có tốc độ hành trình lên tới 60 km/h cho phép nó di chuyển nhanh chóng tới địa bàn đặt bẫy mìn.
Trên xe còn được trang bị vũ khí để chiến đấu ngay khi đối đầu với kẻ địch.
Trong khi lớp giáp dày 15 mm cho phép nó vô hiệu hóa được loại đạn cỡ 14.5 mm.
Khả năng cơ động của GMZ-3 khá tốt trong điều kiện địa hình phức tạp dù là đường gồ ghề hay gập nước.
Hình ảnh bộ phận xới và khay rải mìn được thiết kế ở phía sau xe GMZ-3.
Sự có mặt của "sát thủ" GMZ-3 cho phép quân lính Nga rải mìn nhanh với tốc độ chóng mặt. Mỗi trung đội bộ binh cơ giới Nga trang bị các xe GMZ-3 có thể dải ba dãy mìn dài từ 1-2.000 mét chỉ trong vòng 4-15 phút.