Theo War History Online, vào cuối năm 2013 một thợ lặn đã vô tình phát hiện ra một tàu ngầm đắm ngoài khơi gần bờ biển Hawaii. Tuy nhiên lúc đó vẫn chưa ai biết đó chính là I-400 - mẫu tàu ngầm tấn công lớn nhất từng được sử dụng trong Chiến tranh Thế giới thứ II. Trong ảnh là những gì còn sót lại của tháp điều khiển trên tàu ngầm bí ẩn được phát hiện gần bờ biển Hawaii.Mặt trận Thái Bình Dương luôn được xem là nơi so tài giữa hai cường quốc hải quân mạnh nhất trong Chiến tranh Thế giới thứ II giữa Mỹ và Nhật Bản. Do đó cũng khá dễ hiểu khi ở một nơi nào đó dưới đáy biển Thái Bình Dương xuất hiện một nghĩa địa tàu chiến hay chỉ đơn giản là một "nấm mồ".I-400 là một trong số các tàu ngầm Nhật Bản lớn nhất từng được chế tạo trên thế giới trước khi các tàu ngầm tấn công hạt nhân mang tên lửa đạn đạo xuất hiện vào những năm 1960. Đặc biệt, nó còn có thể mang theo cả 3 thủy phi cơ Aichi M6A dành cho nhiệm vụ tấn công trên biển.Dù được phát hiện vào năm 2013 những phải một năm rưỡi sau đó các tàu ngầm thám hiểm của Mỹ mới thực hiện được chuyến khảo sát tàu ngầm này, và sau gần 70 năm nằm dưới đáy biển. huyền thoại I-400 của người Nhật mới xuất hiện trở lại.Chiếc tàu ngầm của người Nhật đã bị vỡ thành nhiều phần sau 70 năm dưới đáy biển.May mắn cho đoàn thám hiểm là pháo chính 140mm trên I-400 vẫn còn khá nguyên vẹn, tuy nhiên hai tháp pháo phòng không 25mm Type 96 được đặt gần tháp điều khiển của I-400 đã bị hư hại hoàn toàn.Trong ảnh là cửa khoang chứa máy bay trên I-400 với thiết kế chống thấm nước được làm bằng thép với viền cao su dày tới 140mm. Với chiều dài 31m và rộng 3.5m khoang chứa máy bay này hoàn toàn đủ chỗ cho ba chiếc Aichi M6A được xếp gọn.Để có thể triển khai những chiếc Aichi M6A, I-400 cần tới một cần cẩu có tải trọng 4.5 tấn đủ sức nâng một chiếc Aichi M6A vốn đã nặng 4 tấn. Chiếc cần cẩu này cũng được thiết kế xếp gọn vào sát bên thân tàu khi không sử dụng.Cận cảnh khoang chứa máy bay trên một chiếc I-400 còn nguyên vẹn, cánh cửa khoang chứa máy bay của I-400 chỉ có thể được mở từ bên ngoài và khi nó đã nổi trên mặt nước.Được biết trong suốt Chiến tranh Thế giới thứ II Nhật Bản chỉ cho đóng mới ba chiếc I-400, hai chiếc trong số đó là I-400 và I-401 bị Hải quân Mỹ tịch và phá hủy hủy vào năm 1946, còn chiếc cuối cùng là I-402 bị đánh chìm ngoài ngơi Đảo Gotō cũng vào năm 1946.Dù không dành được bất cứ chiến thắng đáng kể nào nhưng các tàu ngầm tấn công I-400 vẫn trở thành biểu tượng của ngành công nghiệp hàng hải Nhật Bản khi đó cũng như trên thế giới. Trong ảnh là pháo chính 140mm của I-400 với tầm bắn lên tới 16.000mBên cạnh kích thước đồ sộ của mình, I-400 cũng là mẫu tàu ngầm có dự trữ hành trình lớn nhất trong các mẫu tàu ngầm diesel-điện trong Chiến tranh Thế giới thứ II với tầm hoạt động lên đến gần 70.000km cùng thủy thủ đoàn 144 người.
Theo War History Online, vào cuối năm 2013 một thợ lặn đã vô tình phát hiện ra một tàu ngầm đắm ngoài khơi gần bờ biển Hawaii. Tuy nhiên lúc đó vẫn chưa ai biết đó chính là I-400 - mẫu tàu ngầm tấn công lớn nhất từng được sử dụng trong Chiến tranh Thế giới thứ II. Trong ảnh là những gì còn sót lại của tháp điều khiển trên tàu ngầm bí ẩn được phát hiện gần bờ biển Hawaii.
Mặt trận Thái Bình Dương luôn được xem là nơi so tài giữa hai cường quốc hải quân mạnh nhất trong Chiến tranh Thế giới thứ II giữa Mỹ và Nhật Bản. Do đó cũng khá dễ hiểu khi ở một nơi nào đó dưới đáy biển Thái Bình Dương xuất hiện một nghĩa địa tàu chiến hay chỉ đơn giản là một "nấm mồ".
I-400 là một trong số các tàu ngầm Nhật Bản lớn nhất từng được chế tạo trên thế giới trước khi các tàu ngầm tấn công hạt nhân mang tên lửa đạn đạo xuất hiện vào những năm 1960. Đặc biệt, nó còn có thể mang theo cả 3 thủy phi cơ Aichi M6A dành cho nhiệm vụ tấn công trên biển.
Dù được phát hiện vào năm 2013 những phải một năm rưỡi sau đó các tàu ngầm thám hiểm của Mỹ mới thực hiện được chuyến khảo sát tàu ngầm này, và sau gần 70 năm nằm dưới đáy biển. huyền thoại I-400 của người Nhật mới xuất hiện trở lại.
Chiếc tàu ngầm của người Nhật đã bị vỡ thành nhiều phần sau 70 năm dưới đáy biển.
May mắn cho đoàn thám hiểm là pháo chính 140mm trên I-400 vẫn còn khá nguyên vẹn, tuy nhiên hai tháp pháo phòng không 25mm Type 96 được đặt gần tháp điều khiển của I-400 đã bị hư hại hoàn toàn.
Trong ảnh là cửa khoang chứa máy bay trên I-400 với thiết kế chống thấm nước được làm bằng thép với viền cao su dày tới 140mm. Với chiều dài 31m và rộng 3.5m khoang chứa máy bay này hoàn toàn đủ chỗ cho ba chiếc Aichi M6A được xếp gọn.
Để có thể triển khai những chiếc Aichi M6A, I-400 cần tới một cần cẩu có tải trọng 4.5 tấn đủ sức nâng một chiếc Aichi M6A vốn đã nặng 4 tấn. Chiếc cần cẩu này cũng được thiết kế xếp gọn vào sát bên thân tàu khi không sử dụng.
Cận cảnh khoang chứa máy bay trên một chiếc I-400 còn nguyên vẹn, cánh cửa khoang chứa máy bay của I-400 chỉ có thể được mở từ bên ngoài và khi nó đã nổi trên mặt nước.
Được biết trong suốt Chiến tranh Thế giới thứ II Nhật Bản chỉ cho đóng mới ba chiếc I-400, hai chiếc trong số đó là I-400 và I-401 bị Hải quân Mỹ tịch và phá hủy hủy vào năm 1946, còn chiếc cuối cùng là I-402 bị đánh chìm ngoài ngơi Đảo Gotō cũng vào năm 1946.
Dù không dành được bất cứ chiến thắng đáng kể nào nhưng các tàu ngầm tấn công I-400 vẫn trở thành biểu tượng của ngành công nghiệp hàng hải Nhật Bản khi đó cũng như trên thế giới. Trong ảnh là pháo chính 140mm của I-400 với tầm bắn lên tới 16.000m
Bên cạnh kích thước đồ sộ của mình, I-400 cũng là mẫu tàu ngầm có dự trữ hành trình lớn nhất trong các mẫu tàu ngầm diesel-điện trong Chiến tranh Thế giới thứ II với tầm hoạt động lên đến gần 70.000km cùng thủy thủ đoàn 144 người.