Loạt ảnh này được công bố vào đúng ngày mà Iran nhận lô chiến đấu cơ F-4 Phantom II - ngày 18/9/1968. Buổi lễ tiếp nhận này được tổ chức tại căn cứ không quân Mehrabad.Lô máy bay chiến đấu F-4D được chuyển giao cho Iran thời kỳ Hoàng đế Pahlavi còn cầm quyền. Theo một số nguồn tin, tổng cộng Mỹ đã chuyển giao cho chính quyền Pahlavi khi đó 225 chiếc F-4D và biến thể F-4E, RF-4E hiện đại hơn.Thời điểm năm 1968, máy bay F-4D được xem là một trong những chiến đấu cơ hiện đại nhất của Không quân Mỹ.Chiến đấu cơ hạng nặng F-4D bay lần đầu năm 1965, trang bị hệ thống radar điều khiển hỏa lực AN/APQ-109, động cơ phản lực J79-GE-15.Sự có mặt của các máy bay F-4D thời đó nâng cấp đáng kể sức mạnh Không quân Đế quốc Iran.Trong ảnh, tư lệnh Không quân Đế quốc Iran Mohammad Amir Khatami phát biểu tại buổi tiếp nhận các máy bay F-4D Phantom II.Tướng Mohammad Amir Khatami (trái) sau này đã chết trong một vụ tai nạn vào ngày 12/9/1975.Sau cuộc Cách mạng Hồi giáo Iran (1979), toàn bộ số máy bay chiến đấu F-4D/E được đưa vào biên chế Không quân Cộng hòa Hồi giáo. Dù vấp phải lệnh cấm vận lớn từ Mỹ, song suốt hàng chục năm qua Iran vẫn duy trì hoạt động tốt số F-4D/E này. Thậm chí, họ còn nâng cấp chúng với radar do Trung Quốc chế tạo, trang bị tên lửa hành trình diệt hạm nội địa.
Loạt ảnh này được công bố vào đúng ngày mà Iran nhận lô chiến đấu cơ F-4 Phantom II - ngày 18/9/1968. Buổi lễ tiếp nhận này được tổ chức tại căn cứ không quân Mehrabad.
Lô máy bay chiến đấu F-4D được chuyển giao cho Iran thời kỳ Hoàng đế Pahlavi còn cầm quyền. Theo một số nguồn tin, tổng cộng Mỹ đã chuyển giao cho chính quyền Pahlavi khi đó 225 chiếc F-4D và biến thể F-4E, RF-4E hiện đại hơn.
Thời điểm năm 1968, máy bay F-4D được xem là một trong những chiến đấu cơ hiện đại nhất của Không quân Mỹ.
Chiến đấu cơ hạng nặng F-4D bay lần đầu năm 1965, trang bị hệ thống radar điều khiển hỏa lực AN/APQ-109, động cơ phản lực J79-GE-15.
Sự có mặt của các máy bay F-4D thời đó nâng cấp đáng kể sức mạnh Không quân Đế quốc Iran.
Trong ảnh, tư lệnh Không quân Đế quốc Iran Mohammad Amir Khatami phát biểu tại buổi tiếp nhận các máy bay F-4D Phantom II.
Tướng Mohammad Amir Khatami (trái) sau này đã chết trong một vụ tai nạn vào ngày 12/9/1975.
Sau cuộc Cách mạng Hồi giáo Iran (1979), toàn bộ số máy bay chiến đấu F-4D/E được đưa vào biên chế Không quân Cộng hòa Hồi giáo. Dù vấp phải lệnh cấm vận lớn từ Mỹ, song suốt hàng chục năm qua Iran vẫn duy trì hoạt động tốt số F-4D/E này. Thậm chí, họ còn nâng cấp chúng với radar do Trung Quốc chế tạo, trang bị tên lửa hành trình diệt hạm nội địa.