Công binh thường được biết đến là lực lượng có chức năng bảo đảm các công trình trong tác chiến, xây dựng các công trình quốc phòng và đảm bảo cầu đường cho bộ đội vận động tác chiến. Để thực hiện những nhiệm vụ như vậy, lực lượng công binh Nga cũng có cho mình một bộ sưu tập các loại xe bọc thép hầm hố, hiện đại bậc nhất thế giới.Trong ảnh là xe sửa chữa cứu hộ BREM-K được thiết kế trên khung gầm xe bọc thép BTR-80.Trên xe có một cần cẩu nhỏ, hệ thống tời để cứu kéo các xe bọc thép gặp nạn.Hầu hết các xe cứu hộ - sửa chữa chiến trường trang bị cho công binh Nga đều được thiết kế trên khung gầm các loại xe bọc thép chiến đấu. Trong ảnh là xe sửa chữa - cứu hộ BREM-2 được thiết kế trên khung gầm xe chiến đấu bộ binh BMP-1.BREM-2 được gỡ bỏ tháp pháo và thay bằng các tấm giáp thép thường, trang bị cần cẩu, dây tời dài 200m, hỏa lực còn lại chỉ có một khẩu súng máy PKT và 6 ống phóng lựu đạn khói. BREM-2 được thiết kế cho nhiệm vụ chính là sửa chữa - cứu hộ xe chiến đấu bộ binh trong mọi điều kiện chiến trường.Trong ảnh là xe cứu hộ BREM-L được thiết kế với nhiệm vụ tương tự BREM-2 nhưng sử dụng khung gầm xe chiến đấu bộ binh BMP-3 thế hệ mới.BREM-L được trang bị lưỡi ủi trước xe, cần cẩu, dây tời…Xe hỗ trợ kĩ thuật MTP-A6 được thiết kết trên khung gầm xe bọc thép đa năng MT-LB với cần cẩu nhỏ.Ngoài xe bọc thép hỗ trợ kĩ thuật, công binh Nga còn sở hữu các hệ thống cầu cơ giới đa nhiệm, hiện đại và đồ sộ. Trong ảnh là xe bắc cầu có khả năng lội nước 561P.Khung gầm cơ sở của 561P là xe tăng T-72.Cầu cơ giới này rất phù hợp giúp phương tiện cơ giới, bộ binh vượt qua các sông suối nhỏ, khe hẹp…Với các khúc sông lớn, công binh Nga được trang bị hệ thống cầu cơ giới MMK.Một hệ thống cầu như vậy gồm rất nhiều thành phần từ xe cẩu, tới các xe chở đốt cầu phao, xuồng máy hỗ trợ và vô số trang bị kĩ thuật. Hiện QĐNDVN được trang bị hệ thống cầu phao PMP.Trong ảnh là xe tăng bắc cầu MTU-90M được thiết kế trên khung gầm cơ sở xe tăng T-90 hiện đại.Với MTU-90M, công binh Nga có thể thiết lập một cây cầu dài tới 19m chỉ trong vài phút, tải trọng tới 60 tấn cho phép hầu hết các loại xe tăng, xe bọc thép có thể di chuyển vượt ngầm, khe hẹp, sông suối nhỏ... MTU-90M đã được chấp nhận trang bị trong Quân đội Nga từ năm 2013.
Công binh thường được biết đến là lực lượng có chức năng bảo đảm các công trình trong tác chiến, xây dựng các công trình quốc phòng và đảm bảo cầu đường cho bộ đội vận động tác chiến. Để thực hiện những nhiệm vụ như vậy, lực lượng công binh Nga cũng có cho mình một bộ sưu tập các loại xe bọc thép hầm hố, hiện đại bậc nhất thế giới.
Trong ảnh là xe sửa chữa cứu hộ BREM-K được thiết kế trên khung gầm xe bọc thép BTR-80.
Trên xe có một cần cẩu nhỏ, hệ thống tời để cứu kéo các xe bọc thép gặp nạn.
Hầu hết các xe cứu hộ - sửa chữa chiến trường trang bị cho công binh Nga đều được thiết kế trên khung gầm các loại xe bọc thép chiến đấu. Trong ảnh là xe sửa chữa - cứu hộ BREM-2 được thiết kế trên khung gầm xe chiến đấu bộ binh BMP-1.
BREM-2 được gỡ bỏ tháp pháo và thay bằng các tấm giáp thép thường, trang bị cần cẩu, dây tời dài 200m, hỏa lực còn lại chỉ có một khẩu súng máy PKT và 6 ống phóng lựu đạn khói. BREM-2 được thiết kế cho nhiệm vụ chính là sửa chữa - cứu hộ xe chiến đấu bộ binh trong mọi điều kiện chiến trường.
Trong ảnh là xe cứu hộ BREM-L được thiết kế với nhiệm vụ tương tự BREM-2 nhưng sử dụng khung gầm xe chiến đấu bộ binh BMP-3 thế hệ mới.
BREM-L được trang bị lưỡi ủi trước xe, cần cẩu, dây tời…
Xe hỗ trợ kĩ thuật MTP-A6 được thiết kết trên khung gầm xe bọc thép đa năng MT-LB với cần cẩu nhỏ.
Ngoài xe bọc thép hỗ trợ kĩ thuật, công binh Nga còn sở hữu các hệ thống cầu cơ giới đa nhiệm, hiện đại và đồ sộ. Trong ảnh là xe bắc cầu có khả năng lội nước 561P.
Khung gầm cơ sở của 561P là xe tăng T-72.
Cầu cơ giới này rất phù hợp giúp phương tiện cơ giới, bộ binh vượt qua các sông suối nhỏ, khe hẹp…
Với các khúc sông lớn, công binh Nga được trang bị hệ thống cầu cơ giới MMK.
Một hệ thống cầu như vậy gồm rất nhiều thành phần từ xe cẩu, tới các xe chở đốt cầu phao, xuồng máy hỗ trợ và vô số trang bị kĩ thuật. Hiện QĐNDVN được trang bị hệ thống cầu phao PMP.
Trong ảnh là xe tăng bắc cầu MTU-90M được thiết kế trên khung gầm cơ sở xe tăng T-90 hiện đại.
Với MTU-90M, công binh Nga có thể thiết lập một cây cầu dài tới 19m chỉ trong vài phút, tải trọng tới 60 tấn cho phép hầu hết các loại xe tăng, xe bọc thép có thể di chuyển vượt ngầm, khe hẹp, sông suối nhỏ... MTU-90M đã được chấp nhận trang bị trong Quân đội Nga từ năm 2013.