Trung đoàn không quân 790 đóng tại căn cứ không quân Khotilovo không chỉ nổi tiếng với những chiếc tiêm kích đánh chặn siêu âm MiG-31 mà còn bởi các phi đội tiêm kích “huyền thoại” Su-27.Tuy nhiên, những chiếc Su-27 trước đó không thuộc về trung đoàn không quân 790 mà thuộc biên chế trung đoàn không quân 611 và sau khi một phần trung đoàn này bị Bộ Quốc phòng Nga giải thể những chiếc Su-27 được điều về Khotilovo.Phi đội Su-27 tại Khotilovo gồm 2 biến thể chính gồm Su-27 và Su-27UB biến thể hai chỗ ngồi dành cho huấn luyện.Su-27 Flanker là một trong những dòng máy bay chiến đấu thành công nhất của Liên Xô từng được chế tạo với số lượng được sản xuất lên tới hơn 800 chiếc với hàng chục biến thể khác.Những chiếc Su-27 đầu tiên được Không quân Liên Xô đưa vào trang bị từ đầu những năm 1980 và sau 30 chúng vẫn tỏ ra hiệu quả và là một trong những dòng máy bay chiến đấu chủ lực của Không quân Nga.Khi phóng sự ảnh này được thực hiện cũng là lúc những chiếc Su-27 tại Khotilovo đang trong quá trình được nâng cấp và sơn sửa mới.Không quân Nga hiện tại đang có kế hoạch nâng cấp toàn bộ phi đội Su-27 của nước này lên chuẩn Su-27SM hoặc các biến thể hiện đại hóa khác cao hơn nhằm kéo dài thời gian hoạt động của các máy bay này thêm ít nhất 1 thập kỷ nữaSu-27 được trang bị 2 động cơ phản lực có công suất khi đốt sau lên tới 27.560 lbf giúp đẩy tốc độ tối đa của nó lên tới 2.500km/h và là một trong những dòng tiêm kích mạnh nhất trong Chiến tranh Lạnh.Trọng lượng cất cánh tối đa của Su-27 khoảng 23.4 tấn, nó được trang bị 10 giá treo vũ khí và có thể mang theo tới gần 9.8 tấn vũ khí các loại. Trong đó nổi bật nhất là các loại tên lửa không đối không dành cho không chiến.Trong hình là một nhân viên hổ trợ kỹ thuật mặt đất của trung đoàn không quân 790 kiểm tra lại hệ thống radar N001V (RLPK-27V) trên một chiếc Su-27.Quá trình kiểm tra kỹ thuật trước và sau mỗi lần bay đối với một máy bay chiến đấu đều đòi hỏi một quy trình kỹ lưỡng và không phải bộ phận nào của máy bay cũng có thể dễ dàng kiểm tra được chỉ trong một lần.Cận cảnh bên trong phần mũi của một chiếc Su-27 với cụm radar chính cùng các hệ thống điện tử khác.Sau khi hoàn tất quá trình kiểm tra những chiếc Su-27 mới được phép cất cánh.Ở một góc khác của căn cứ không quân Khotilovo một chiếc Su-27 mang số hiệu 11 đang được sơn lại phù hiệu.Quá trình nâng cấp và sơn sửa mới những chiếc Su-27 ở Khotilovo diễn ra khá chậm một phần do thiếu hụt ngân sách của Không quân Nga hiện tại, khi Moscow thường ưu tiên ngân sách cho những chiến đấu cơ thế hệ mới hơn.
Trung đoàn không quân 790 đóng tại căn cứ không quân Khotilovo không chỉ nổi tiếng với những chiếc tiêm kích đánh chặn siêu âm MiG-31 mà còn bởi các phi đội tiêm kích “huyền thoại” Su-27.
Tuy nhiên, những chiếc Su-27 trước đó không thuộc về trung đoàn không quân 790 mà thuộc biên chế trung đoàn không quân 611 và sau khi một phần trung đoàn này bị Bộ Quốc phòng Nga giải thể những chiếc Su-27 được điều về Khotilovo.
Phi đội Su-27 tại Khotilovo gồm 2 biến thể chính gồm Su-27 và Su-27UB biến thể hai chỗ ngồi dành cho huấn luyện.
Su-27 Flanker là một trong những dòng máy bay chiến đấu thành công nhất của Liên Xô từng được chế tạo với số lượng được sản xuất lên tới hơn 800 chiếc với hàng chục biến thể khác.
Những chiếc Su-27 đầu tiên được Không quân Liên Xô đưa vào trang bị từ đầu những năm 1980 và sau 30 chúng vẫn tỏ ra hiệu quả và là một trong những dòng máy bay chiến đấu chủ lực của Không quân Nga.
Khi phóng sự ảnh này được thực hiện cũng là lúc những chiếc Su-27 tại Khotilovo đang trong quá trình được nâng cấp và sơn sửa mới.
Không quân Nga hiện tại đang có kế hoạch nâng cấp toàn bộ phi đội Su-27 của nước này lên chuẩn Su-27SM hoặc các biến thể hiện đại hóa khác cao hơn nhằm kéo dài thời gian hoạt động của các máy bay này thêm ít nhất 1 thập kỷ nữa
Su-27 được trang bị 2 động cơ phản lực có công suất khi đốt sau lên tới 27.560 lbf giúp đẩy tốc độ tối đa của nó lên tới 2.500km/h và là một trong những dòng tiêm kích mạnh nhất trong Chiến tranh Lạnh.
Trọng lượng cất cánh tối đa của Su-27 khoảng 23.4 tấn, nó được trang bị 10 giá treo vũ khí và có thể mang theo tới gần 9.8 tấn vũ khí các loại. Trong đó nổi bật nhất là các loại tên lửa không đối không dành cho không chiến.
Trong hình là một nhân viên hổ trợ kỹ thuật mặt đất của trung đoàn không quân 790 kiểm tra lại hệ thống radar N001V (RLPK-27V) trên một chiếc Su-27.
Quá trình kiểm tra kỹ thuật trước và sau mỗi lần bay đối với một máy bay chiến đấu đều đòi hỏi một quy trình kỹ lưỡng và không phải bộ phận nào của máy bay cũng có thể dễ dàng kiểm tra được chỉ trong một lần.
Cận cảnh bên trong phần mũi của một chiếc Su-27 với cụm radar chính cùng các hệ thống điện tử khác.
Sau khi hoàn tất quá trình kiểm tra những chiếc Su-27 mới được phép cất cánh.
Ở một góc khác của căn cứ không quân Khotilovo một chiếc Su-27 mang số hiệu 11 đang được sơn lại phù hiệu.
Quá trình nâng cấp và sơn sửa mới những chiếc Su-27 ở Khotilovo diễn ra khá chậm một phần do thiếu hụt ngân sách của Không quân Nga hiện tại, khi Moscow thường ưu tiên ngân sách cho những chiến đấu cơ thế hệ mới hơn.