Then chốt của ADVENT là quạt gió tự thích ứng thông qua một cửa hút khí thứ 3 ngoài cửa hút khí cốt lõi và cửa hút khí dạng ống bên ngoài. Khi máy bay cất cánh và bay ở tốc độ cao, cửa hút này sẽ được đóng lại để động cơ cung cấp lực đẩy tối đa.
Khi máy bay bay hành trình ở tốc độ cận âm, cửa hút này sẽ mở để tăng hệ số lực đẩy, nhưng lại giúp động cơ tiết kiệm nhiên liệu hơn.Động cơ hàng không được gọi là trái tim của máy bay, cho nên việc phát triển máy bay chiến đấu thế hệ 6, cần phải phát triển đồng bộ động cơ tương ứng.
Không quân Mỹ bắt đầu công tác luận chứng động cơ thế hệ 6 vào năm 2006, căn cứ vào kế hoạch nghiên cứu của phòng nghiên cứu thử nghiệm Không quân Mỹ thì động cơ thế hệ 6 được chia làm 2 giai đoạn để tiến hành nghiên cứu.
Giai đoạn 1 phát triển dự án ADVENT do công ty Rolls-Royce và General Electric đảm nhận, với tổng kinh phí 524 triệu USD, mục đích là để chứng minh kỹ thuật triển khai lực đẩy của máy bay chiến đấu thế hệ 6.
Giai đoạn 2 là dự án AETD, do công ty General Electric và Pratt & Whitney đảm nhận, trọng tâm là cung cấp động cơ cho máy bay chiến đấu siêu âm.Theo các tính toán sơ bộ, động cơ ADVENT giúp tăng 30% hiệu suất hoạt động và 5-10% công suất lực đẩy so với các dòng động cơ thông thường.Sau khi hoàn thành toàn bộ thử nghiệm của chương trình ADVENT, công ty General Electric sẽ tiếp tục thúc đẩy chu trình thích ứng công nghệ trong chương trình AETD, công tác kiểm nghiệm dự kiến sẽ kết thúc vào tháng 10/2016.
Then chốt của ADVENT là quạt gió tự thích ứng thông qua một cửa hút khí thứ 3 ngoài cửa hút khí cốt lõi và cửa hút khí dạng ống bên ngoài. Khi máy bay cất cánh và bay ở tốc độ cao, cửa hút này sẽ được đóng lại để động cơ cung cấp lực đẩy tối đa.
Khi máy bay bay hành trình ở tốc độ cận âm, cửa hút này sẽ mở để tăng hệ số lực đẩy, nhưng lại giúp động cơ tiết kiệm nhiên liệu hơn.
Động cơ hàng không được gọi là trái tim của máy bay, cho nên việc phát triển máy bay chiến đấu thế hệ 6, cần phải phát triển đồng bộ động cơ tương ứng.
Không quân Mỹ bắt đầu công tác luận chứng động cơ thế hệ 6 vào năm 2006, căn cứ vào kế hoạch nghiên cứu của phòng nghiên cứu thử nghiệm Không quân Mỹ thì động cơ thế hệ 6 được chia làm 2 giai đoạn để tiến hành nghiên cứu.
Giai đoạn 1 phát triển dự án ADVENT do công ty Rolls-Royce và General Electric đảm nhận, với tổng kinh phí 524 triệu USD, mục đích là để chứng minh kỹ thuật triển khai lực đẩy của máy bay chiến đấu thế hệ 6.
Giai đoạn 2 là dự án AETD, do công ty General Electric và Pratt & Whitney đảm nhận, trọng tâm là cung cấp động cơ cho máy bay chiến đấu siêu âm.
Theo các tính toán sơ bộ, động cơ ADVENT giúp tăng 30% hiệu suất hoạt động và 5-10% công suất lực đẩy so với các dòng động cơ thông thường.
Sau khi hoàn thành toàn bộ thử nghiệm của chương trình ADVENT, công ty General Electric sẽ tiếp tục thúc đẩy chu trình thích ứng công nghệ trong chương trình AETD, công tác kiểm nghiệm dự kiến sẽ kết thúc vào tháng 10/2016.