VN-Index giằng co và vượt ngưỡng cản 1.000 điểm về cuối phiên 26/11

(Kiến Thức) - Nhờ một vài cổ phiếu nhóm ngân hàng và bất động sản công nghiệp kéo VN-Index vượt ngưỡng 1.000 điểm về cuối phiên.

Kết phiên 26/11, chỉ số VN-Index tăng 6,03 điểm (+0,6%) lên 1.005,97 điểm; HNX-Index tăng 0,21% lên 148,40 điểm; UPCoM-Index giảm 0,15% xuống 66,5 điểm. Thanh khoản thị trường tiếp tục duy trì mức cao với giá trị giao dịch 3 sàn đạt gần 12.000 tỷ đồng.

Nhóm VN30 có sự phân hoá, các bluechips tăng mạnh trong nhóm này có CTG, BID, TCH, PLX, VPB, trong đó bộ đôi CTG và BID tăng trên 3% và được khối ngoại mua ròng.

VN-Index giang co va vuot nguong can 1.000 diem ve cuoi phien 26/11
 
VN-Index giang co va vuot nguong can 1.000 diem ve cuoi phien 26/11-Hinh-2
 Diễn biến phiên giao dịch 26/11.

Ngược lại, SBT là mã giảm mạnh nhất khi mất 3%, tiếp sau đó là đà giảm đến từ HPG, cổ phiếu thép này ghi nhận đà giảm phiên thứ 2 liên tiếp sau thông tin quỹ ngoại Đức sẽ bán ra gần 77 triệu cổ phiếu, đáng chú ý thanh khoản cổ phiếu HPG cũng khá cao đạt hơn 33 triệu cổ phiếu.

Nhóm cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp đồng loạt tăng giá. BCM được kéo lên mức giá trần, LHG tăng 5,8% lên 32.700 đồng/cp, GVR tăng 2,4% lên 19.350 đồng/cp. 

GVR tăng điểm sau thông tin HĐQT Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (GVR) đã phê duyệt giá khởi điểm và phương án thoái vốn tại Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP). Giá khởi điểm theo chứng thư thẩm định giá là 97.500 đồng/cp.

Khối ngoại bán ròng gần 500 tỷ đồng trên HoSE, tập trung bán HDB, HPG, VNM, MBB,…

Niềm vui của thầy trò tỉnh Vĩnh Long với ngày hội sữa học đường

(Kiến Thức) - Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Vĩnh Long phối hợp Vinamilk tổ chức Ngày hội Sữa học đường. Đây là một hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình Sữa học đường giai đoạn 2018 – 2021 do tỉnh Vĩnh Long triển khai.

Niem vui cua thay tro tinh Vinh Long voi ngay hoi sua hoc duong
Các đại biểu cùng thực hiện nghi thức phát động Ngày hội Sữa học đường Vĩnh Long năm 2020. 

Sản phẩm của Tân Hiệp Phát lần thứ 6 liên tiếp đạt Thương hiệu Quốc gia

(Kiến Thức) - Ngày 25/11, Hội đồng Thương hiệu Quốc gia vinh danh các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2020. Đặc biệt, Tân Hiệp Phát có 6 lần liên tiếp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia.

Mặc dù bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi dịch COVID-19, kỳ xét chọn Thương hiệu Quốc gia năm 2020 vẫn thu hút hơn 1.000 doanh nghiệp tham gia. Trong đó có 124 doanh nghiệp với 283 sản phẩm được công nhận đạt Thương hiệu Quốc gia.
Đây là những doanh nghiệp đáp ứng hệ thống các tiêu chí của Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam, tiêu biểu, đại diện cho thương hiệu Việt Nam.

Xi măng Tân Thắng: Đón đầu công nghệ, hướng tới sản xuất xanh

(Kiến Thức) - Cây xanh trong khuôn viên nhà máy sản xuất không bị bám bụi, ống khói không nhả khói, tiết kiệm năng lượng điện tới 30%... Đại diện nhà máy xi măng Tân Thắng tự hào giới thiệu về công nghệ giúp môi trường xanh, sạch, an toàn, thân thiện...

“Nhà máy xi măng Tân Thắng đã vận hành được 5 tháng và trong tháng 9 - 10 này, chúng tôi đã xuất khẩu những lô hàng đầu tiên sang thị trường Australia, Trung Quốc và lô hàng xi măng bền sulfate sang Mỹ. Các bạn thấy đấy, quanh nhà máy, cây cối vẫn xanh tươi, không hề có bụi. Ở bất kỳ vị trí phát thải bụi nào như hệ thống các máy nghiền liệu, nghiền xi, trạm trung chuyển băng tải… chúng tôi đều trang bị thiết bị lọc bụi công nghệ tối ưu nhất để kiểm soát nồng độ bụi trong khí thải ra môi trường, đồng thời tiết kiệm nguyên liệu tối đa”, anh Nguyễn Xuân Hùng – Phó Trưởng phòng Công nghệ Nhà máy Xi măng Tân Thắng cho biết.
Xi mang Tan Thang: Don dau cong nghe, huong toi san xuat xanh
 Nhà máy xi măng Tân Thắng như một biểu tượng xanh trong ngành xi măng

Đọc nhiều nhất

Tin mới