Việt Nam sôi sục “đặt gạch” siêu phẩm iPhone 6

(Kiến Thức) - Ngay khi iPhone 6 ra mắt trên thế giới, một số nhà bán lẻ Việt Nam đã rục rịch lên kế hoạch đón siêu phẩm này vào tháng 10 tới.

Apple đã cho ra mắt iPhone 6, chiếc iPhone mới nhất, mạnh nhất, mỏng nhất từ trước tới giờ. So với các sản phẩm trước đây, iPhone 6 không những được thay đổi thiết kế mà sản phẩm này còn ẩn chứa nhiều tính năng được cải thiện. Rất nhiều người đã thức để theo dõi toàn cảnh trực tiếp sự kiện ra mắt sản phẩm của Apple.
Tại Việt Nam, các trang mạng xã hội ngập tràn những lời bình luận của các tín đồ iPhone về siêu phẩm này. Hầu hết đều đang rất háo hức chờ đợi sự đổ bộ của iPhone 6 vào thị trường Việt Nam.
Tín đồ của Iphone 6 sục sôi vì sự kiện ra mắt.
Tín đồ của Iphone 6 sục sôi vì sự kiện ra mắt.
Theo Apple, ngày đặt hàng của bộ đôi iPhone 6 và iPhone 6 Plus là 12/9 và thời điểm lên kệ sẽ là ngày 19/9 ở 9 nước: Mỹ, Canada, Anh, Pháp, Đức, Úc, Hong Kong, Singapore và Nhật Bản. Tại Mỹ, iPhone 6 bản quốc tế có mức giá từ 13,6 - 17,8 triệu đồng. Trong khi đó, iPhone 6 Plus màn hình 5,5 inch được định giá cao hơn iPhone 6 khoảng 100 USD. Đây cũng là mức giá thấp nhất của bộ đôi iPhone này vì ở một số thị trường khác, giá bán của iPhone 6 và iPhone 6 Plus cao hơn khá nhiều.
Tại Việt Nam, thông tin  đón chờ siêu phẩm này cũng đang được nhiều người quan tâm. Các thương hiệu công nghệ hàng đầu như FPT, Thegioididong, Viettel Store... cho biết, dự kiến các sản phẩm iPhone 6 và iPhone 6 Plus bắt đầu được bán ra tại các điểm bán hàng ủy quyền trên toàn quốc vào tháng 10 này.
Hiện FPT Shop đã tung ra một chương trình khuyến mãi đặc biệt để hâm nóng thị trường trước khi iPhone 6 lên kệ. Theo đó, đơn vị này cho phép khách hàng mua iPhone 5S trong giai đoạn này đổi lấy iPhone 6 (khi bán ra) với giá bằng 50% (áp dụng từ 3/7 đến hết năm). Hệ thống FPT shop dự kiến, iPhone 6 bản 4.7 inch sẽ được bán với mức giá 850 USD – tức khoảng 18 triệu đồng và bản iPhone 6 5.5 inch có mức giá 1.012 USD – khoảng 21,5 triệu đồng khi về tới Việt Nam.
Chương trình " Đặt gạch siêu táo Iphone 6" tại Thegioididong.com.
Chương trình " Đặt gạch siêu táo Iphone 6" tại Thegioididong.com.
Còn Thegioididong đã bắt đầu cho khách hàng đặt trước iPhone 6 với giá dự kiến là 18 triệu đồng cho bản 4.7 inch và 20 triệu đồng cho bản 5.5 inch. Chương trình “Đặt gạch siêu táo Iphone 6” của doanh nghiệp này kéo dài từ 26/8 đến ngày 10/9 đã thu hút cả ngàn khách hàng đăng kí. Khi tham gia đăng kí mua Iphone 6 tại website, khách hàng sẽ có cơ hội mua siêu phẩm giảm giá tới 60%, 600 suất mua có thể được giảm 1,6 triệu đồng và có cơ hội nhận được nhiều phần quà hấp dẫn khác từ hãng.
Thông tin đặt mua iPhone 6 tại website Thegioididong.com.
Thông tin đặt mua iPhone 6 tại website Thegioididong.com.
Trong khi đó, tại những cửa hàng nhỏ lẻ hay tại một số cửa hàng điện thoại xách tay, không khí có vẻ trầm lắng hơn khi gần như chưa có kế hoạch cụ thể nào cho iPhone 6. “iPhone 6 vừa ra mắt nên mọi thông tin cụ thể chưa rõ ràng, cửa hàng vì thế chưa thể lập kế hoạch chi tiết. Những chiếc iPhone 6 cũng có thể xuất hiện tại Việt Nam sớm hơn dự kiến thông qua các sản phẩm xách tay từ nước ngoài về nhưng với giá cả rất đắt đỏ. Theo nhiều dự đoán, iPhone 6 nhiều khả năng sẽ cháy hàng trong giai đoạn đầu nên sẽ khó nhập máy với số lượng lớn. Do đó, cửa hàng cũng không cần chuẩn bị quá nhiều”, chủ một cửa hàng kinh doanh sản phẩm Apple tại Hà Nội chia sẻ.

“Soi” thực đơn đại gia ở khách sạn “vàng” Hà Nội

(Kiến Thức) - Những thực đơn đắt đỏ ở các khách sạn cao cấp Hà Nội chủ yếu dành cho những khách VIP hoặc giới nhà giàu.

Các khách sạn cao cấp Hà Nội luôn có những thực đơn "độc" dành riêng cho thực khách đặc biệt. Tiệc buffet được nhiều khách sạn lựa chọn vì có đa dạng các món, phục vụ nhiều đối tượng khách hàng.
 Các khách sạn cao cấp Hà Nội luôn có những thực đơn "độc" dành riêng cho thực khách đặc biệt. Tiệc buffet được nhiều khách sạn lựa chọn vì có đa dạng các món, phục vụ nhiều đối tượng khách hàng. 

Tại khách sạn Nikko - một trong những khách sạn lớn ở Hà Nội - khách hàng được dịp thưởng thức những sơn hào hải vị như tôm hùm, bò Úc...
Tại khách sạn Nikko - một trong những khách sạn lớn ở Hà Nội - khách hàng được dịp thưởng thức những sơn hào hải vị như tôm hùm, bò Úc...
Thực đơn tiệc trưa tự chọn quốc tế La Braserie thay đổi các món theo ngày, với các lựa chọn phong phú từ các món Âu, Á...
Thực đơn tiệc trưa tự chọn quốc tế La Braserie thay đổi các món theo ngày, với các lựa chọn phong phú từ các món Âu, Á...

Choáng ngợp biệt thự dát vàng chào bán đắt nhất ở Mỹ

(Kiến Thức) - Biệt thự mang phong cách Pháp dù vẫn chưa hoàn thành nhưng đã được chào bán trên thị trường bất động sản Mỹ với mức giá 139 triệu USD.

Với giá chào bán 139 triệu USD, biệt thự có tên Le Palais Royal này đã trở thành ngôi nhà đắt nhất nước Mỹ được rao bán.

Với giá chào bán 139 triệu USD, biệt thự có tên Le Palais Royal này đã trở thành ngôi nhà đắt nhất nước Mỹ được rao bán.


Biệt thự Le Palais Royal có diện tích sử dụng tới hơn 5500 m2, tọa lạc trên lô đất rộng hơn 16.000 m2 ở bờ biển Hillsboro, bang Florida, Mỹ.

Biệt thự Le Palais Royal có diện tích sử dụng tới hơn 5500 m2, tọa lạc trên lô đất rộng hơn 16.000 m2 ở bờ biển Hillsboro, bang Florida, Mỹ.


Kiến trúc của biệt thự được lấy cảm hứng từ cung điện Versailles với lối đi được dát đá cao cấp và vàng lá, các ban công rộng mở cùng 6 đài phun nước cực lớn.

Kiến trúc của biệt thự được lấy cảm hứng từ cung điện Versailles với lối đi được dát đá cao cấp và vàng lá, các ban công rộng mở cùng 6 đài phun nước cực lớn.


Tiền sảnh hình vòm dẫn tới một chiếc cầu thang bằng cẩm thạch lớn với lan can được làm từ thép, sắt và vàng lá. Chỉ riêng chiếc cầu thang này cũng đã trị giá tới 2 triệu USD và phải mất tới hơn 2 năm mới hoàn thành.

Tiền sảnh hình vòm dẫn tới một chiếc cầu thang bằng cẩm thạch lớn với lan can được làm từ thép, sắt và vàng lá. Chỉ riêng chiếc cầu thang này cũng đã trị giá tới 2 triệu USD và phải mất tới hơn 2 năm mới hoàn thành.


“Cung điện” này bao gồm 11 phòng ngủ, 17 phòng tắm, và một rạp chiếu phim IMAX cá nhân lần đầu tiên trên thế giới đủ chỗ cho 18 người, một quầy bar và sảnh lớn.

“Cung điện” này bao gồm 11 phòng ngủ, 17 phòng tắm, và một rạp chiếu phim IMAX cá nhân lần đầu tiên trên thế giới đủ chỗ cho 18 người, một quầy bar và sảnh lớn.


Ngoài ra, biệt thự cũng có một bãi đậu du thuyền riêng dài 150m, một gara ngầm dưới lòng đất đủ chỗ cho 30 xe, thảm cỏ xanh, và bể bơi vô cực có diện tích 420 m2.

Ngoài ra, biệt thự cũng có một bãi đậu du thuyền riêng dài 150m, một gara ngầm dưới lòng đất đủ chỗ cho 30 xe, thảm cỏ xanh, và bể bơi vô cực có diện tích 420 m2.


“Biệt thự khổng lồ này sẽ là một đối thủ nặng ký, thách thức những lâu đài lớn nhất châu Âu. Kiệt tác này mang những chi tiết độc đáo riêng có dường như không thể so sánh”, đại diện công ty rao bán biệt thự này tuyên bố.

“Biệt thự khổng lồ này sẽ là một đối thủ nặng ký, thách thức những lâu đài lớn nhất châu Âu. Kiệt tác này mang những chi tiết độc đáo riêng có dường như không thể so sánh”, đại diện công ty rao bán biệt thự này tuyên bố.


Tòa dinh thự này vẫn đang được hoàn thiện những hạng mục cuối và dự kiến hoàn tất trước cuối năm 2015.

Tòa dinh thự này vẫn đang được hoàn thiện những hạng mục cuối và dự kiến hoàn tất trước cuối năm 2015.


Phòng bếp với không gian rộng rãi, sang trọng.
 Phòng bếp với không gian rộng rãi, sang trọng.

Nội thất trong bếp đều được làm từ gỗ gụ và đá cao cấp với nhiều chi tiết được dát vàng lá 22 carat.
Nội thất trong bếp đều được làm từ gỗ gụ và đá cao cấp với nhiều chi tiết được dát vàng lá 22 carat.

Biệt thự có tổng cộng 3 phòng ngủ dành cho chủ nhân và một phòng ngủ hạng Tổng thống.
Biệt thự có tổng cộng 3 phòng ngủ dành cho chủ nhân và một phòng ngủ hạng Tổng thống.

Hành khách phát hoảng với kiểu chăm sóc của Jetstar

Đại diện hãng hàng không Jetstar đã có phản hồi: Trong thời gian chờ đợi, Jetstar Pacific đã phục vụ nước uống và suất ăn cho hành khách đúng theo quy định.

Bồi thường theo chính sách thiện chí

Ngay sau khi báo chí có bài viết Chậm chuyến bay 4 tiếng, Jetstar chăm sóc khách hàng kiểu "đánh đố”, đại diện hãng hàng không Jetstar đã có phản hồi khẳng định: Trong thời gian chờ đợi, Jetstar Pacific đã phục vụ nước uống và suất ăn cho hành khách đúng theo quy định.

Ngoài ra, Jetstar Pacific thực hiện bồi thường cho hành khách phiếu thanh toán trị giá 400.000 đồng cho lần mua vé sau, đây là chính sách thiện chí của hãng, không nằm trong quy định bắt buộc. Việc chậm chuyến bay là bất khả kháng và hãng đã điều máy bay khác để phục vụ khách.

hiều hành khách bức xúc đối với cách trả lời phản hồi của Jetstar sau khi xảy ra sự cố.
 hiều hành khách bức xúc đối với cách trả lời phản hồi của Jetstar sau khi xảy ra sự cố.

Hành khách tố hãng hàng không “hành khách”

Sau khi vào đến TP Hồ Chí Minh bằng chuyến bay thay thế của hãng Jetstar, những hành khách trên chuyến bay trên tiếp tục phản ánh với phóng viên những bức xúc của mình. Ông Bùi Đức Duy ở Quảng Ninh (hành khách trên chuyến bay sáng 4/9 của hãng Jetstar cho biết: “Sau khi vào tới TP Hồ Chí Minh, chúng tôi đã tới các đại lý bán vé máy bay cho chúng tôi để đề nghị chuyển nhượng lại tấm phiếu thanh toán trị giá 400 nghìn đồng.

Tại đây chúng tôi được giải thích là nếu bây giờ tìm được hành khách vừa từ Hải Phòng vào TP Hồ Chí Minh thì chúng tôi mới bán được giấy đó. Sau 72 giờ mà không có ai từ Hải Phòng mua vé thì không thể bán được. Dù có bán được thì người mua phiếu của tôi cũng chỉ được đi máy bay sau khi mua 7 ngày (để họ có thời gian nhập mã gì đó) thì mới được thanh toán 400 nghìn đồng. Còn nếu chúng tôi tiếp không bán lại được cho ai thì phải bay lại máy bay của hãng này trong thời gian 3 tháng tới thì mới được thanh toán.

Với những loại thủ tục phức tạp như trên, việc hãng Jetstar đưa cho chúng tôi tờ phiếu này chẳng khác gì đánh đố khách hàng. Chúng tôi là người lao động làm công ăn lương, đi máy bay của hãng jetstar bị chậm chuyến tới hơn 4 giờ, bị lỡ việc cơ quan trừ lương, chẳng những không được xin lỗi thỏa đáng mà còn chuốc thêm bực mình, mất thời gian với tờ phiếu “vô giá trị” của họ.

Chắc chắn trong 3 tháng tới tôi không thể tiếp tục đi máy bay và tờ phiếu đền bù 400 nghìn mà hãng Jetstar đưa cho chúng tôi chẳng còn giá trị gì. Tôi đến phát hoảng với kiểu chăm sóc này”.

Voucher đền bù của Jetstar.
 Voucher đền bù của Jetstar.

Cùng tâm trạng với ông Duy, bà Bà Hoàng Thị Nga ở quận Kiến An (Hải Phòng) bức xúc: Tôi cùng con trai vào TP Hồ Chí Minh để làm thủ tục nhập học cho cháu. Đi tới sân bay Cát Bi từ sáng sớm, do máy bay bị hoãn nên phải tới tối ngày 4/9 tôi mới đưa con tới nhập học thì đã hết giờ. Giấy báo nhập học của con tôi là chỉ làm trong ngày 4/9, con tôi tới nhập học muộn 1 ngày nên ký túc xá nhà trường hết chỗ, hai mẹ con lại phải lọ mọ đi tìm nhà trọ.

Nhiều khách hàng đi chuyến bay sáng 4/9 của hãng Jetstar thể hiện sự bức xúc đối với cách trả lời của hãng này sau khi xảy ra sự cố. Ông Phạm Xuân Quân ở TP Thái Bình (tỉnh Thái Bình) bức xúc: Hãng Jetstar để chúng tôi ngồi chờ tới hơn 4 giờ, thế là đã sai rồi. Vé của hãng ghi rõ nếu hành khách đến muộn giờ bay, vé không còn giá trị tức là nếu hành khách đến muộn thì mất toàn bộ tiền mua vé. Trong khi đó hãng phục vụ muộn hơn 4 tiếng mà trong phản hồi của họ lại cho rằng “hãng đã thiện chí trong phục vụ khách bằng việc điều động máy bay khác. Họ đánh đồng giữa trách nhiệm của họ với thiện chí. Còn tờ phiếu 400 nghìn đồng mà họ nói là “bồi thường thiện chí” thì với chúng tôi cho rằng thà không có còn hơn. Cái tờ phiếu với những thủ tục lằng nhằng đó chỉ khiến khách hàng thêm bực mình.

Đọc nhiều nhất

Tin mới