Lợn bướu phi hết tốc lực, trốn sư tử và cái kết khó tin

Google News

Không thể đọ lại tốc độ của con mồi, con sư tử đành trơ mắt nhìn lợn bướu trốn thoát ngay trước mặt.

Lon buou phi het toc luc, tron su tu va cai ket kho tin

Cảnh quay kịch tính này được du khách ghi lại tại vườn quốc gia Kruger, Nam Phi.

Trong clip, một con lượn bướu đang mải mê ngâm mình xuống bùn để hạ nhiệt thì bất ngờ bị một con sư tử phục kích ở phía sau. Tuy nhiên, khi kẻ săn mồi tiến lại gần, con lợn bướu đã phát hiện ra nguy hiểm và nhanh chóng bỏ chạy với tốc độ cực nhanh.

Dù sư tử đã có được lợi thế nhưng lợn bướu vẫn có màn phi hết tốc lực, chạy xuyên qua lòng sông khiến kẻ săn mồi phải bỏ cuộc. 

Lợn bướu (tên khoa học: Phacochoerus africanus) là một loài lợn hoang thuộc họ Lợn, bộ Guốc chẵn.

Chúng là loài lợn duy nhất thích nghi với môi trường bãi cỏ và thảo nguyên, khi có thể ăn từ cỏ, rễ cây, các loại trái cây, vỏ cây, nấm... cho tới côn trùng, trứng và thậm chí cả xác chết.

Đặc điểm nhận dạng của nó là hai cặp răng nanh nhô ra khỏi miệng và cong lên phía trên. Nhờ cấu trúc này cho phép lợn bướu không chỉ đào đất hiệu quả, mà còn có thể chiến đấu với những con lợn khác, cũng như chống lại kẻ săn mồi. Khả năng chạy bứt tốc quãng ngắn chính cũng là vũ khí giúp lợn bướu sống sót trước nhiều kẻ săn mồi có tốc độ cao. 

Trong khi đó, sư tử là loài có tỷ lệ săn mồi thành công cao nhất trên đồng cỏ châu Phi nhờ chúng áp dụng hiệu quả chiến thuật "giăng bẫy" đón lõng con mồi. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, sư tử vẫn để sổng kẻ địch một cách vô cùng khó tin.

 

Theo Hải Vân (T/h)/ Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)