Việt Hương kể về chuyến lưu diễn “bão táp“

Google News

Sau khi bị bỏ rơi tại Nhật, chiều 13/10, Việt Hương cùng đoàn nghệ sĩ đã trở về Việt Nam. Nữ diễn viên trải lòng về chuyến đi "bão táp".

Ngay sau khi bị BTC cuộc thi Hoa hậu Việt Nam Thế giới "bạc đãi" tại Nhật Bản, chiều nay (13/10), Việt Hương đã có mặt tại Việt Nam và xác nhận, việc không được BTC cuộc thi lo chỗ ăn, chỗ ngủ và không trả cát-sê là hoàn toàn có thật.
Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam Thế giới lần đầu tiên được tổ chức với 2 đêm chung kết 1 vào ngày 11/10 và chung kết 2 vào ngày 12/10 tại Nhật đã gây xôn xao dư luận, khi trên mạng đăng tải 1 đoạn clip Việt Hương cùng một số nghệ sĩ nổi tiếng tại Việt Nam như: Hồ Quang Hiếu, Cẩm Ly, nhạc sĩ Lê Quang, Hoài Lâm,... đứng trên sân khấu chia sẻ về nguyên nhân "hủy show" diễn.
 Việt Hương.
Ngay lập tức, rất nhiều những người hâm mộ và khán giả của Việt Hương trong nước đã bức xúc xen lẫn lo lắng cho tình hình của đoàn nghệ sĩ đang lưu diễn tại Nhật. Bởi theo chia sẻ của Việt Hương tất cả nghệ sĩ có mặt tại show diễn chung kết Hoa hậu Việt Nam Thế giới 2014 đều không được BTC sắp xếp chỗ ăn, chỗ ngủ, thậm chí không trả cát-sê. May mắn được khán giả Việt tại Nhật giúp đỡ cho tá túc qua đêm tại phòng massage.
Trong chiều ngày 13/10, chỉ sau khi đêm diễn cuối, cũng là đêm Việt Hương hủy show diễn tại Nhật để bay về Việt Nam. Phóng viên đã liên lạc với chị để hỏi thăm tình hình cụ thể đoàn nghệ sĩ Việt tại Nhật như thế nào.
Hoàn cảnh thảm thương, không có chỗ ăn, chỗ ngủ và tiền cát-sê không được trả, tất cả nghệ sĩ Việt trong chuyến lưu diễn tại Nhật hôm 11 và 12/10 phải tá túc trong phòng massage nhờ người hâm mộ Việt Nam tại Nhật. 
Nữ danh hài buồn rầu chia sẻ: "Hương mới về tới chiều hôm nay. Show đầu tiên Việt Hương vẫn diễn (11/10), nhưng đêm thứ 2 (12/10) Việt Hương chỉ lên sân khấu chia sẻ mà không diễn".
Nói về nguyên nhân hủy show diễn thứ 2, chị tiếp lời: "Đêm thứ 2, mọi người không ai được trả cát-sê, BTC thậm chí còn không cho ăn uống, không cung cấp khách sạn nên nghệ sĩ không thể diễn tiếp được. Nhu cầu cơ bản không thể có, thì khó có thể nào chúng tôi chấp nhận diễn như vậy. Chính vì vậy, chúng tôi chỉ lên chia sẻ mà không biểu diễn như lịch trình trước đó đã lên".
Tuy nhiên, khi đặt câu hỏi, tại sao với những nghệ sĩ sống và làm việc tại hải ngoại nhiều như Việt Hương, nếu BTC không lo, bản thân mọi người cũng tự lo liệu được, để không dẫn đến cảnh "ngủ bờ bụi" như vậy ở Nhật. Nữ danh hài ngậm ngùi: "Khi chúng tôi xuống tới sân bay Nhật, không có người đón, phải tự đón xe bus về điểm diễn. Vì thông báo chưa có khách sạn, nên mọi người chờ và khi ấy tới giờ diễn nên vẫn cứ lên sân khấu.
Tuy nhiên, sau khi show diễn kết thúc, đoàn được thông báo là vẫn không có khách sạn. 10h tối rạp hát tại Nhật đóng cửa, tất cả các nghệ sĩ bị đuổi ra ngoài. Lang thang mãi tới 1h sáng mà vẫn không tìm được khách sạn, không taxi, vì hôm ấy ở Nhật đang có một lễ hội rất lớn nên gần như khó có thể kiếm được khách sạn.
May mắn, Việt Hương có nhờ được 1 bạn khán giả tìm cho mọi người nơi tá túc là phòng massage. Sở dĩ đến hoàn cảnh như vậy là vì ở Nhật (khu vực đoàn Việt Nam tới diễn), hầu hết tất cả mọi người đều không sử dụng tiền đô-la. Mà điều khó là muốn đổi sang Yên Nhật, phải đổi ở sân bay hoặc ngân hàng. Nhưng lúc đó đã quá khuya để chúng tôi có thể kiếm nơi như vậy. Vì thế tiền để trả cho việc ăn uống ở Nhật lúc đấy cũng rất khó khăn, vì hầu các quán ăn nhỏ mở cửa lúc đấy họ lại không nhận tiền qua thẻ. Đó cũng là lý do chúng tôi rơi vào tình trạng thê thảm nói trên.
Chờ mãi tới sáng hôm sau, chúng tôi vẫn không được BTC quan tâm sắp xếp khách sạn, nơi ở đàng hoàng. Đêm đầu có một số nghệ sĩ được trả cát-sê, một số khác thì không. Tất cả mọi chi phí các nghệ sĩ chúng tôi phải tự trả bằng thẻ của mình".
Việt Hương không muốn chuyện của mình gây ồn ào bất lợi cho BTC hay scandal nghệ sĩ. 
Tuy nhiên, kết thúc câu chuyện, Việt Hương nói thêm, để tránh những phiền toái hay ồn ào không đáng có cho cả phía BTC lẫn cá nhân chị và các nghệ sĩ đi cùng đoàn. "Khi Việt Hương chia sẻ chuyện này, Hương không hề kể khổ, muốn nó trở thành scandal mà đơn thuần chỉ là để khán giả tại Nhật, hiểu và thông cảm cho nghệ sĩ lý do tại sao lại không diễn", Việt Hương dặn lại.
Theo Một Thế Giới

Bình luận(9)

Minh Hiền

Diễm Hương

Hôm ở Nhật Bản thì khóc ròng rã cớ sau vừa về Việt Nam tới sân bay cười toe toét thế chị?

Minh Hiền

Hữu Luân

Thì ở Nhật bị bỏ rơi chị Hương bức xúc nên khóc, vừa về tới Việt Nam mừng quá thoát nạn nên cười là đúng rồi có gì sai.

Minh Hiền

Kim Ngân

Người Việt đối xử với nhau như thế đó hả trời?

Minh Hiền

Nguyễn Thị Hằng

Nói thật từ lúc xem chương trình Người Bí Ẩn thì em mới biết về chị nhiều hơn một chút, chị Việt Hương là một nghệ sĩ rất yêu khán giả. Chị có thề diễn ở miền sông nước, hẻo lánh cho bà con xem, muỗi chích đầy chân, sân khấu cũng không có, rất chi là thiếu thốn nhưng họ luôn sắp xếp chỗ nghĩ ngơi đàng hoàng cho nghệ sĩ.

Minh Hiền

Hỏa Ka

Chị sướng nhiều quá rồi nên chị chịu khổ không nổi đây nên mới lên sân khấu kể lể đúng không?

Minh Hiền

Thu Lý

Thương chị Việt Hương quá! Chị ơi chị đừng buồn nữa chị nhé.

Minh Hiền

Thanh Thúy

"Đêm thứ 2, mọi người không ai được trả cát-sê, BTC thậm chí còn không cho ăn uống, không cung cấp khách sạn nên nghệ sĩ không thể diễn tiếp được. Nhu cầu cơ bản không thể có, thì khó có thể nào chúng tôi chấp nhận diễn như vậy" nghe tới đây đích thị BTC đã đem con bỏ chợ.

Minh Hiền

Thanh Thúy

"Đêm thứ 2, mọi người không ai được trả cát-sê, BTC thậm chí còn không cho ăn uống, không cung cấp khách sạn nên nghệ sĩ không thể diễn tiếp được. Nhu cầu cơ bản không thể có, thì khó có thể nào chúng tôi chấp nhận diễn như vậy" nghe tới đây đích thị BTC đã đem con bỏ chợ.

Minh Hiền

Bích Lệ Châu

Tôi tin chị Việt Hương! Đã tổ chức chương trình thì phải tính đến các phương án dự phòng chứ. Nói nghệ sĩ ở nhà dân rồi những anh chị không biết tiếng Nhật thì thế nào? Bộ siêu nhân chắc!!!