Trấn Thành rụng rời trước tin NSND Viễn Châu qua đời

Google News

(Kiến Thức) - Khi biết tin “ông vua vọng cổ” Viễn Châu qua đời, Trấn Thành đã bày tỏ sự đau xót trước sự ra đi của người nghệ sĩ tài hoa này.

Vào chiều ngày 1/2 vừa qua, NSND, soạn giả Viễn Châu đã từ biệt cõi trần do tuổi cao sức yếu. Trong sự nghiệp nghệ thuật, cố nghệ sĩ đã có hơn 4 nghìn bản vọng cổ, 70 kịch bản cải lương. NSND Viễn Châu còn được khán giả phong là “ông vua vọng cổ” khi khai sinh ra thể thoại tân cổ giao duyên và là tác giả của những bản tân cổ giao duyên hay nhất từ trước đến nay.
Tran Thanh rung roi truoc tin NSND Vien Chau qua doi
 Cố NSND Viễn Châu. 
Mới đây, trên trang cá nhân, MC Trấn Thành đã bày tỏ sự đau xót trước sự ra đi của "ông vua vọng cổ" Viễn Châu. Nam MC cho hay, anh cảm thấy rụng rời khi biết thông tin trong lúc đang tập tuồng. Dù biết quy luật sinh tử, Trấn Thành vẫn cảm thấy mất mát này quá lớn vì những đóng góp và cống hiến của cố nghệ sĩ trong lĩnh vực nghệ thuật.
MC Trấn Thành chia sẻ: “Ngay hôm qua thôi, đang lúc tập tuồng, lòng tôi trùng xuống khi hay tin ngài lìa dương thoát tục. Rụng rời. Chẳng biết nói gì. Dẫu biết trăm năm một kiếp người, ai rồi cũng phải ra đi. Dẫu biết ngài cũng chẳng thể biên soạn thêm một bài vọng cổ nào nữa ở cái tuổi mà ăn uống hàng ngày cũng cần phải có người giúp đỡ nhưng cảm giác mất mát nhận được là quá lớn.
Rồi bao lâu nữa nhân thế mới có được một soạn giả nâng niu từng chữ mình viết ra với lương tri của một nghiệp đồ dành sự tôn thờ tuyệt đối của mình cho sân khấu, với tri thức sâu rộng của một bậc thầy nghiên cứu sử học đa quốc gia xuyên triều đại và với ý thức tối cao trong việc đạt đến giá trị văn học và âm nhạc dân tộc thượng đẳng”.
Tran Thanh rung roi truoc tin NSND Vien Chau qua doi-Hinh-2
 MC Trần Thành rụng rời trước tin NSND Viễn Châu qua đời. 
Trấn Thành chia sẻ, dù NSND Viễn Châu qua đời nhưng mọi người sẽ nhớ đến ông cũng như sẽ bảo tồn, gìn giữ “gia tài” đồ sộ của cố nghệ sĩ. Nam MC cũng mong NSND Viễn Châu được yên nghỉ.
Trấn Thành viết: “Dương thế sẽ vang mãi tên ngài. Cháu con đời đời sẽ bảo tồn, gìn giữ kho tàng đồ sộ mà ngài đã lưu lại cho hậu thế và thánh địa cải lương. Chỗ ngài đến thiên hạ gọi hoàng cung, nơi ngài đứng là ngai vàng điện ngọc. Ngủ một giấc thật sâu và hãy xem như một chuyến viễn du nhé, “ông hoàng vọng cổ” Viễn Châu! Mưa rơi lạnh buốt tim rồi. Tôi khóc cho người hay tôi khóc cho tôi?”.
Tran Thanh rung roi truoc tin NSND Vien Chau qua doi-Hinh-3
 Chia sẻ của MC Trấn Thành. 
Được biết, tang lễ của soạn giả, NSND Viễn Châu được tổ chức vào sáng ngày 2/2. Sau đó linh cữu được đưa về hỏa thiêu vào sáng ngày 4/2.
Thu Cúc

Bình luận(0)