Tiết lộ chuyện đón Tết của nghệ sĩ Minh Vượng, Trà My

Google News

Dù chỉ có một mình hay làm mẹ đơn thân thì những nghệ sĩ như Minh Vượng, Trà My, MC Thanh Vân vẫn luôn có một cái Tết ấm áp.

Nghệ sĩ hài Minh Vượng: Phụ nữ là người giữ bếp lửa của nhà mình
Vào ngày Tết, nghệ sĩ hài Minh Vượng không bao giờ đi diễn xa hoặc du lịch bởi chị rất trân trọng ngày Tết truyền thống của dân tộc, khoảnh khắc của chiều 30 luôn khiến chị bồi hồi nhất. Chị tâm sự: “Tôi luôn có những tình cảm, tình thương, không chỉ với người hiện tại mà còn với cả những người đã đi xa. Nếu ba ngày Tết mình đi du lịch thì sướng thân mình nhưng nhà cửa sẽ lạnh lẽo, ông bà tổ tiên hẳn cũng sẽ cô đơn, tôi không thể dứt bỏ”.
Tiet lo chuyen don Tet cua nghe si Minh Vuong Tra My
Nghệ sĩ Minh Vượng. 
Nghệ sĩ Minh Vượng quan niệm, người phụ nữ là người giữ bếp lửa của nhà mình, đốt lên ngọn lửa hạnh phúc, đừng bao giờ để ngọn lửa ấy nguội lạnh. Dù bận đến đâu, chị cũng vào bếp nấu những món ăn của ngày Tết cổ truyền. 
Danh hài Minh Vượng chia sẻ: “Tôi nghĩ rằng trong lúc nấu nướng ấy mình được rất nhiều thứ. Mình nấu với cả tình yêu thương, gửi vào những món ăn thi vị đó. Người ta có thể ở một nghìn chốn nhưng chỉ có một chốn để đi về. Cái chốn ấy chính là ngày cuối năm. Vậy với bạn gái nào định mua đồ ăn sẵn, hãy vào bếp và trổ tài. Tết năm nay bạn nấu chưa ngon nhưng Tết năm sau sẽ ngon hơn và Tết sau nữa bạn sẽ thành thục”.
Nghệ sĩ hài Trà My: Giao thừa nào cũng khóc
Năm nay, nghệ sĩ hài Trà My khá bận rộn với các tiểu phẩm hài và khá nhiều chương trình truyền hình. Nếu tính ra, chị sẽ phải diễn đến tận 26 Tết. Tuy nhiên, cũng như mọi gia đình khác, nghệ sĩ Trà My luôn cố gắng chăm lo cho con một cái Tết đầy đủ, ấm cúng. 
Nói về cái Tết hiện nay ngày càng đơn giản hóa, nghệ sĩ Trà My quan niệm: “Ngày Tết không chỉ là để ăn ngon, mặc đẹp theo nghĩa vật chất mà còn gói ghém nhiều giá trị tinh thần như sự sum vầy, đoàn tụ trong mỗi gia đình. Ngày Tết vốn là ngày của phong tục, tập quán nên tôi luôn làm cỗ, cúng cơm tổ tiên rất cẩn thận. Còn du lịch, nghỉ ngơi mình có thể cân bằng, sắp xếp trong cả năm mà. Trong gia đình, tôi luôn hướng con mình theo lễ giáo truyền thống của dân tộc từ phong tục thờ cúng tổ tiên, đi lễ chùa đến việc gặp gỡ, thăm hỏi người thân, bạn bè và làm những việc mình thích… Nhưng cũng không nên vì thế mà bày biện rườm rà, nhiêu khê về ăn uống, cổ tục đi ngược với truyền thống”.
Tiet lo chuyen don Tet cua nghe si Minh Vuong Tra My-Hinh-2
Nghệ sĩ hài Trà My. 
Chị chia sẻ: “Ngọt ngào là những cái Tết đầy đủ cả vợ chồng con cái, người thân bên cạnh. Buồn thương là đã ba năm nay chồng tôi mất, Giao thừa nào cũng chỉ có hai mẹ con trong căn nhà đầy đủ hương vị Tết. Tất cả chẳng thiếu thứ gì mà sao không thể khỏa lấp được những khoảng trống trong lòng. Thường thì vào giờ khắc Giao thừa, hai mẹ con tôi hay ngồi ở phòng thờ và khóc. Lúc ấy, bao kỷ niệm khi chồng tôi còn lại ùa về. Nhưng qua giờ khắc Giao thừa chỉ có nước mắt thì mồng 1 Tết năm nào, nhà tôi cũng đông vui nhất phố đấy. 8-9h sáng đã như mở hội! Các cháu chắt kéo đến mừng năm mới. Tôi là bà trẻ của rất đông cháu. Ngoài bữa cơm sum họp, nhà tôi còn có trò chơi hái lộc, đố vui, con cháu nhận lì xì tôi treo sẵn trên cây đào vui lắm. Thỉnh thoảng, cũng có năm cả nhà tôi đón Tết ở quê, không khí ở quê rất ấm cúng, thú vị”.
MC Thanh Vân: Làm mẹ đơn thân có lợi thế là không phải vất vả lo Tết
Năm 2015 là năm có nhiều dấu mốc với MC Thanh Vân khi cô tiếp tục là gương mặt MC được yêu thích ở nhiều chương trình, thực hiện xong một bộ phim điện ảnh và kinh doanh thành công với nhà hàng ẩm thực do chính cô xây dựng. Vì vất vả cả năm nên từ ngày 22/12 (âm lịch), Thanh Vân đã chính thức “khóa sổ” công việc để dành thời gian nghỉ ngơi, sắm sửa ngày Tết và quan trọng nhất là được ở bên bố mẹ và con trai. Dù vẫn nhận được show nhưng Thanh Vân cho biết, cô không muốn từ bỏ ngày lễ quan trọng trong năm là tiễn ông Công, ông Táo về trời. 
Vì ở cùng bố mẹ nên cái Tết của Thanh Vân có phần khác do với các nghệ sĩ khác, đó là cô không phải quá tất tả, bận bịu lo sắm sửa ngày tết. “Không chỉ ngày Tết mà ngày thường cũng vậy, công việc của tôi khá bận rộn nên về đến nhà chỉ việc ăn và nghỉ ngơi. Có muốn làm gì đó, bố mẹ cũng không cho làm. Chính vì vậy mà ngày Tết với tôi là dịp để báo đáp lại sự đỡ đần, quan tâm chăm sóc cho mình trong một năm”, MC Thanh Vân nói.
Tiet lo chuyen don Tet cua nghe si Minh Vuong Tra My-Hinh-3
MC Thanh Vân. 
Thanh Vân chia sẻ, chưa bao giờ cô nhận show vào ngày Tết và cũng chưa bao giờ đi du lịch vào ngày đó. Với cô, việc ở bên cạnh người thân vào thời khắc đặc biệt trong năm quý giá hơn nhiều so với việc thưởng lãm các danh lam. Cô dành thời gian trang trí nhà cửa, đi thăm họ hàng và vào bếp nấu nướng. “Cứ đến tầm giáp Tết là nhà tôi vui lắm. Mỗi người sẽ mua một loại cây mình thích nhất. Ngoài ra, tôi còn mua rất nhiều loại hoa nữa, vì phòng khách nhà tôi cũng rộng rãi. Bước vào nhà là thấy tràn đầy năng lượng, mang đến may mắn cho cả năm. Tối 30 thì đi lễ chùa cùng bố mẹ. Với tôi, ngày Tết đi lễ chùa thiêng liêng lắm, không khí cũng rất khác với ngày thường. Tôi thường cầu bình an cho mình và cho gia đình chứ chưa bao giờ cầu tình duyên cả, dù hiện tại tôi đang làm mẹ đơn thân. Bình an sẽ khiến cho mình luôn tràn đầy năng lượng sống để thực hiện công việc và chăm sóc cho bản thân và người thân”.
Mong ước năm mới của Thanh Vân là sẽ mua được nhà mới bằng chính công sức của mình. Lẽ ra cô đã mua nhà sớm hơn, nhưng vì đầu tư kinh doanh nên cô tạm thời lùi lại dự định này. Cô nói: “Năm ngoái là mở nhà hàng và đổi xe mới, năm nay sẽ là mua nhà. Mỗi năm phấn đấu có một cái gì đó mới để mang lại niềm vui cho bản thân và gia đình. Nhưng đồng nghĩa với đó là tôi sẽ có nhiều đêm phải dậy sớm thức khuya hơn nữa. Công việc mà, có muốn từ chối thì đam mê, nhiệt huyết cũng cứ thúc đẩy mình phải tiếp tục cố gắng và nỗ lực hơn nữa”.
Hỏi MC Thanh Vân, ngày Tết có bao giờ chạnh lòng khi không có đôi như bạn bè cùng trang lứa, cô nói: “Điều đó là không thể tránh khỏi, nhưng đây là năm thứ 4 cô đón Giao thừa trong hoàn cảnh làm mẹ đơn thân nên cũng đã quen rồi. Thực ra, đón Tết trong hoàn cảnh của tôi cũng có nhiều lợi thế, đó là không phải quá tất tả lo lắng cho cả hai bên gia đình nội ngoại rồi gia đình riêng mà nhiều khi vẫn bị trách cứ là thiếu chu toàn. Cái gì cũng có cái hay, cái dở. Dù làm mẹ đơn thân nhưng hiện tại tôi đang có cuộc sống khá hạnh phúc và thoải mái”.
Nghệ sĩ Trà My kể: “Năm nào cũng vậy, từ ngày 20 tháng Chạp, trong nhà tôi đã có đủ đào quất, chậu hoa, cây cảnh để đón Tết sớm rồi. Cả năm cũng chỉ có ba ngày Tết nên nếu mãi đến 29-30 Tết mới xắn tay vào lo liệu cho có thì buồn lắm. Tất nhiên, vì lịch diễn dày nên tôi chẳng có nhiều thời gian để bố trí hẳn một vài ngày đi mua sắm nên rảnh lúc nào thì tôi đi lúc đó. Kể cả đi diễn mà tôi thấy cây cảnh đẹp, bánh kẹo ngon cũng dừng lại mua mang về nhà”.
Ngày cuối năm, mọi người đều rất tất bật, với nghệ sĩ hài Minh Vượng - người tự nhận “vừa làm giám đốc - vừa làm nhân viên” trong ngôi nhà của mình, chị phải lo toan rất nhiều thứ, đặc biệt là cơm áo gạo tiền. Thế nhưng, Minh Vượng luôn hạnh phúc vì năm nào cũng giống năm nào, nhà Minh Vượng có những người đi xa đều trở về ăn Tết đoàn viên ấm cúng bên nồi bánh chưng và trao nhau những lời chúc tốt đẹp.
Xem clip nghệ sĩ Minh Vượng trong Gala cười 2004:

Theo Đ.Long - L.Mai - M.Nhật/Báo Gia Đình & Xã Hội

Bình luận(0)