Sinh 7 con, Trương Nghệ Mưu có thể bị phạt 500 tỷ đồng

Google News

Cuối cùng, các cơ quan pháp luật Trung Quốc cũng đã quyết định điều tra về việc sinh đẻ “vô tội vạ” của đạo diễn Trương Nghệ Mưu.

Giữa năm 2013, thông tin đạo diễn Trương Nghệ Mưu có 7 con đã gây xôn xao dư luận Trung Quốc. Theo đó, ngoài con trai với người vợ đầu thì ông đã được cô vợ hai là Trần Đình sinh thêm 3 người con khác. Ngoài ra, một số nguồn tin thân cận cũng tiết lộ Trương Nghệ Mưu còn có thêm 3 người con khác ngoài giá thú.

 Trương Nghệ Mưu và những người con được cho là của ông với Đình Đình.

Thông tin này đã được công chúng quan tâm rất nhiều vì theo luật định từ năm 1979, mỗi gia đình Trung Quốc tại thành thị chỉ được có 1 con. Còn các gia đình nông thôn mà có con gái đầu thì được có thêm một con.

Hiện tại, theo Tân Hoa xã, các cơ quan pháp luật tại quê nhà của Trần Đình (vợ hai Trương Nghệ Mưu) đã tiến hành điều tra sự việc nhưng không nhận được sự hợp tác từ gia đình ông. Truyền thông Trung Quốc phỏng đoán, nếu chiếu theo luật định thì Trương Nghệ Mưu có thể bị phạt đến 160 triệu nhân dân tệ (khoảng 500 tỷ đồng Việt Nam).

 Ông từng có mối tình sâu sắc với Củng Lợi, nhưng họ không có con chung.

Tuy nhiên, cũng có một số thông tin cho biết, nếu áp dụng theo chính sach dân số mới thì mức phạt này có thể nhẹ hơn nhiều. Ngày 15.11.2013, tại hội nghị Trung ương lần thứ ba, Đảng Cộng sản Trung Quốc đã công bố một số quyết định then chốt. Trong đó có sự thay đổi về chính sách dân số. Văn kiện mới đã nới lỏng luật một con – một gia đình. Luật kế hoạch hóa gia đình mới sẽ cho phép các cặp vợ chồng có 2 con nếu một trong hai vợ chồng là con một.

Bên cạnh việc có 7 đứa con, mối quan hệ giữa Trương Nghệ Mưu với gia đình vợ hai của ông cũng khiến nhiều người bất ngờ, vì ông lớn hơn mẹ vợ đến 11 tuổi và “vượt mặt” bố vợ 8 tuổi.
Theo Một thế giới

Bình luận(0)