Siêu mẫu Xuân Lan: “Tôi bao dung hơn từ khi làm mẹ“

Google News

(Kiến Thức) - Nữ siêu mẫu tiết lộ, từ khi có bé Thỏ, chị nhìn cuộc đời theo lăng kính nhiều cảm xúc, bao dung hơn chứ không còn sự khô cứng của người phụ nữ độc lập.

Rưng rưng nước mắt khi diễn cùng con
- Chào chị, chị có thể chia sẻ cảm xúc khi cho con gái làm người mẫu nhí trong một show thời trang lớn như show "Biển nhớ" vừa qua?
Tôi rất ngạc nhiên khi con thể hiện rất cừ hôm đó. Thực ra, theo ý tưởng ban đầu, vị trí đó là dành cho con gái Linh Nga nhưng do cô ấy bận show ở Fesstival không về kịp nên tôi mới "đánh liều " cho bé Thỏ thay thế. Nhưng mọi thứ vẫn phải chờ đến phút chót xem bé có chịu hợp tác hay không. Bình thường, 19 giờ là bé đã đi ngủ rồi nhưng sáng đó, tôi trò chuyện với bé rằng, hôm nay con ngủ ngoan để tối bà ngoại mang con ra với mẹ nhé". Và tối đó, bé xuất hiện ở hậu trường với gương mặt tươi rói và rất hợp tác. Bé chỉ hơi nhíu mày khi gặp ánh đèn chói vào mắt nhưng khi diễn xong được các cô chú trong ekip nựng bé rất vui vẻ mà không hề tỏ ra mệt mỏi hay khó chịu gì cả. Ai nhìn bé, bé nhìn lại tỉnh bơ làm tôi hết sức ngạc nhiên về con. Sau đó, bà ngoại đưa bé về nhà và ôm bình sữa ngủ ngon lành đến sáng.
 Con gái Xuân Lan làm người mẫu mở màn cho show thời trang của NTK Đỗ Mạnh Cường.
- Vậy là bé có năng khiếu giống mẹ rồi. Chị có định cho bé theo nghề nếu bé yêu thích không?
Tất nhiên rồi. Tôi sẽ để con phát triển tự nhiên và làm những gì con muốn. Lúc trước, tôi cũng yêu nghề người mẫu nên mới theo đó chứ.
Tôi cũng rút kinh nghiệm từ bản thân mình. Ngày xưa mình không thích kinh doanh, không thích tính toán nhưng đi học Ngân hàng vì chiều lòng bố mẹ. Đi học nhưng tâm hồn mình vẫn hướng về nghệ thuật nên việc học đó chẳng có hứng thú, động lực để học tốt. Nhiều khi cha mẹ ép con làm điều con không muốn sẽ vô tình đẩy con mình quen với việc nói dối, đối phó với cha mẹ.
- Trộm vía, bé có vẻ rất dạn và thích thú với sân khấu. Bé có bộc lộ thiên hướng gì đặc biệt chưa chị?
(Cười). Đúng vậy, cái này là tự nhiên bé có chứ tôi không huấn luyện gì cho con hết. Bé vốn quen ở chỗ đông người vì ở nhà có nhiều người và thường xuyên chơi đùa với với bé. Tôi cũng hay cho bé đi chơi ở trung tâm thương mại nên bé không bị lạ với chỗ đông người.
Bé rất thích được chụp ảnh. Từ lúc mới sinh, tôi đã cho bé đi chụp ảnh ở studio thường xuyên nên bé quen với đèn flash. Lúc có hai mẹ con, tôi hay chụp ảnh cho con bằng điện thoại. Lúc đó, bé tỏ ra rất thích thú. Khi bảo được chụp ảnh là bé tự động nhìn vào ống kính và cười rất tươi chứ không thèm nhìn mẹ nữa. Thấy ảnh của mình hay của mẹ là bé đòi ôm vào lòng và hôn cho bằng được mới chịu.
Làm mẹ hạnh phúc gấp 100 lần tình cảm nam nữ
- Lúc mang bầu, tâm trạng chị như thế nào?
Thời gian đầu tôi stress nhiều thứ lắm. Mọi thứ bị đảo lộn vì bản thân một người vốn không ngồi yên một chỗ bao giờ phải ngưng toàn bộ công việc vì cảm thấy mình xấu xí, sợ mình bị mệt ảnh hưởng đến con. Thời gian đầu tôi cũng tránh tiếp xúc với mọi người vì sợ người ta đồn đại làm mình ảnh hương tâm lý. Dù tôi đã lên kế hoạch và chuẩn bị cho việc có con trước đó khá lâu. Lúc mọi thứ đến, tôi vẫn bị bất ngờ. 
Sau đó, tôi phải tự trấn tĩnh bản thân. Nếu mình khóc, stress, mình buồn sẽ khiến con buồn, con không đẹp, bị nhăn nhó nên tôi tự nhủ mình phải vượt qua, phải vui vẻ.
- Từ khi làm mẹ, cuộc sống của chị thay đổi ra sao?
Thay đổi nhiều chứ. Không xét đến những thành công trong công việc, còn niềm vui đa số là do tình cảm trai gái mang lại. Khi có con, mọi hạnh phúc đều là do con mang lại, lớn gấp 100 lần tình cảm nam - nữ.
Người mẹ nhìn cuộc đời theo lăng kính rất khác, nhiều cảm xúc, bao dung hơn chứ không còn sự khô cứng của người phụ nữ độc lập trước đây nữa. Cái nhìn của người mẹ có nhiều tình thương hơn, cuộc sống thi vị, nhẹ nhàng hơn. 
- Thêm thiên chức làm mẹ, có làm hạn chế những mối quan hệ xã hội hay công việc của chị không?
Nó được mở rộng ra nhiều hướng hớn. Làm mẹ cũng khiến tôi bản lĩnh hơn, định hướng về mọi thứ tốt hơn và hiệu quả công việc của tôi cũng tốt hơn nhiều trước đó. 
- Chị trở lại với công việc khá sớm . Chị dành thời gian để chăm sóc con như thế nào?
Sau khi đầy tháng con, tôi đã quay lại làm việc rồi. Ở nhà, có ông bà ngoại và người giúp việc phụ tôi chăm bé. Còn hiện tại, tôi giống như người làm văn phòng vậy đó, hết giờ hành chính là dành toàn bộ thời gian cho con. Thỉnh thoảng có show diễn hay sự kiện, tôi mới ra ngoài. 
- Hình như, làm mẹ khiến chị đắt show hơn. Chị có dự định quay trở lại VN's Next Top Model vào mùa tới không khi con gái đã cứng cáp?
Chính xác đó, vì Xuân Lan của hiện tại chín chắn hơn, biết đưa ra những quyết định tốt nhất cho công việc. Mình của hiện tại cũng kiểm soát bản thân, biết xây dựng hình ảnh phù hợp với nơi đến.
Với VN's Next Top Model tôi rất sẵn lòng nếu có lời mời. Thực ra, ban tổ chức chương trình đối với tôi như là gia đình không cần phải khách sáo nữa. Việc hợp tác hay không phù thuộc và thời gian và kế hoạch của mình lúc đó thôi.
- Chị nhận định thế nào về thế hệ người mẫu bước ra từ VN's Next Top Model như Hoàng Thùy, Lê Thúy?
Đó là thế hệ rất tài năng và sẽ còn vươn xa hơn rất nhiều. Và sẽ có nhiều người là học trò của Xuân Lan thành công hơn nữa.
Cảm ơn chị về những chia sẻ thú vị này.
Châu Giang

Bình luận(0)