Phương Thanh: “Có con không bao giờ cho thi The Voice Kids“

Google News

(Kiến Thức) - "Sự tranh cãi của người lớn đang làm tổn thương những đứa trẻ" - ca sĩ Phương Thanh chia sẻ về chiến thắng của Quang Anh tại cuộc thi The Voice Kids.

Cuộc thi The Voice Kids đã khép lại với ngôi vị quán quân thuộc về cậu bé đa tài Quang Anh (đội HLV Hồ Hoài Anh – Lưu Hương Giang), với số phiếu bình chọn cao nhất, 43.37% tổng số tin nhắn, hơn 2% so với số phiếu của cô bé dân ca Phương Mỹ Chi.
 Quang Anh giành ngôi vị quán quân Giọng hát Việt nhí 2013
Kết quả trên phù hợp với dự đoán của nhiều người, bởi nếu xét về tài năng âm nhạc những gì Quang Anh thể hiện tại The Voice Kids đều hoàn toàn thuyết phục. Tuy nhiên, chưa kịp vui với chiến thắng, cậu bé xứ Thanh đã phải đối mặt với những luồng dư luận trái chiều, mà lý do mấu chốt là Quang Anh được sự “yểm trợ” của cơ quan chính quyền địa phương.
Ngay đêm chung kết, trên mạng xôn xao công văn kêu gọi bầu chọn cho Quang Anh. Công văn thứ nhất do Sở Giáo dục và Đào tạo gửi Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, thị, thành phố; các trường THPT, đơn vị trực thuộc. Công văn thứ 2 là UBND phường Đông Sơn (TP. Thanh Hóa) gửi Các ông Trưởng phố kêu gọi mọi người nhắn tin ủng hộ cho Quang Anh.
Công văn kêu gọi bình chọn cho Quang Anh  từ Sở GD&ĐT Thanh Hóa
 Công văn của phường Đông Sơn
Dư luận đã chia thành hai luồng ý kiến, một bên ủng hộ Quang Anh và cho rằng công văn trên là chuyện bình thường. Một bên lại chỉ trích cách làm của Thanh Hóa khiến cuộc thi thiếu sự công bằng với hai thí sinh còn lại và chiến thắng của Quang Anh chưa thực xứng đáng. Một số nghệ sĩ Việt đã chia sẻ quan điểm của mình về vấn đề này với Kiến thức.
Diễn viên Chiều Xuân: Công văn kêu gọi là chuyện bình thường
 Diễn viên Chiều Xuân - mẹ bé Hồng Khanh tham gia Giọng hát Việt nhí 2013
Trong ba bạn vào chung kết The Voice Kids, Quang Anh, Mỹ Chi và Ngọc Duy, ai được quán quân thì cũng đều xứng đáng vì vào được vòng chung kết này là quá xuất sắc rồi. Ở cuộc thi, kết quả do khán giả bình chọn nên cũng mang tính may rủi và phụ thuộc vào sự yêu mến của khán giả. Còn việc ra công văn kêu gọi bình chọn cho Quang Anh của Sở GD&ĐT Thanh Hóa và phường Đông Sơn tôi thấy cũng là chuyện bình thường. Đây chẳng qua là hành động để động viên cháu, chứ không mang tính áp đặt hay có sự bất công gì. Cũng không thể nói công văn này là yếu tố quyết định cho số phiếu vượt trội của Quang Anh so với Mỹ Chi vì nếu Quang Anh không thực sự xứng đáng thì chắc đâu mọi người sẽ tham gia bình chọn.
Ca sĩ Cao Thái Sơn: Đó là tinh thần đoàn kết, đáng tự hào
 Ca sĩ Cao Thái Sơn ủng hộ công văn kêu gọi bình chọn của Thanh Hóa
Xét về năng lực của tất cả các bé thì đều có những cái hay riêng, thế nên khi ai đạt giải thì cũng đều xứng đáng. Thế nhưng điều đáng nói ở đây là sự chà đạp, chì chiết của một đám đông trưởng thành tự lập ra các Fan page rồi nói những lời lẽ thiếu văn hoá, tố rằng Quang Anh được hậu thuẫn ưu ái về bình chọn hay nhiều thứ khác. Tôi thấy thật buồn cười khi bây giờ xã hội có nhiều thay đổi, con người cũng vậy. Càng ngày con người ta càng thiếu văn hoá, tính ích kỉ lại càng cao. Việc Bé Quang Anh được cả một nhóm xã hội hay còn gọi là quê hương của em kêu gọi bình chọn là một điều đáng tự hào. Đó chính là tinh thần đoàn kết, trong khi một xã hội phát triển bấy lâu nay đã mất đi điều đó. 
Ca sĩ Phương Thanh: Không bao giờ cho con thi The Voice Kids
Phương Thanh cho rằng những tranh cãi của người lớn đã làm tổn thương những đứa trẻ 
Tôi thấy thường sau mỗi cuộc thi, giải thưởng luôn là đề tài gây nhiều tranh cãi. Với The Voic Kids, với tôi cháu nào đoạt giải cũng là xứng đáng. Tuy vậy, chính sự mưu toan, tính toán của người lớn đã vô tình đánh mất sự vô tư, hồn nhiên của các đứa trẻ. Đó cũng là lý do tôi không hồ hởi với chương trình này. Chỉ vì gameshow mà làm tổn thương những đứa trẻ, tranh cãi của người lớn làm tội cho các cháu bé. Với con gái mình, tôi sẽ không bao giờ cho con đi thi những chương trình như thế này vì sợ làm tổn thương con.
Nguyệt Cát

Bình luận(0)