Qua tay Hồng Nhung, Hà Linh “phát sáng và tinh tế”

Google News

(Kiến Thức) - Bất ngờ thay đổi phong cách, trở nên mềm mại hơn trên sân khấu, Hà Linh được HLV Đàm Vĩnh Hưng khen gợi là “phát sáng và tinh tế” hơn.

Đêm thi cuối của vòng Đo ván – The Voice đã khép lại khá nhạt nhòa, dù hội tụ những gương mặt đình đám: Hoàng Yến, Hà Linh, Ngọc Trâm… Nhiều thí sinh đã làm mới mình khi mạo hiểm thay đổi phong cách, thế nhưng điều đó chưa đủ để đêm thi tạo được sự bùng nổ, ghi dấu ấn cho khán giả tại một vòng thi đòi hỏi sự kịch tính như Đo ván.
 Hà Linh dịu dàng với Đêm nằm mơ phố
Đáng kể nhất trong cuộc cách mạng đó phải nhắc tới Hà Linh của đội HLV Hồng Nhung. Tại hai vòng Giấu mặtĐối đầu, khán giả chưa quên hình ảnh một Hà Linh với giọng ca đầy nội lực và phong cách trình diễn bốc lửa. Thế nhưng, đến với đội HLV Hồng Nhung, Hà Linh bất ngờ thay đổi phong cách và trở nên dịu dàng, đầy cảm xúc. Chọn ca khúc Đêm nằm mơ phố, gạt bỏ sự trưng trổ về kỹ thuật, Hà Linh đã mang tới hình ảnh một cô gái giản dị, đậm chất Hà Nội. Sự đổi mới trong phong cách của Hà Linh đã mang đến sự bất ngờ và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của khán giả. Trước sự thay đổi của học trò cũ, HLV Đàm Vĩnh Hưng phải thừa nhận, giọng ca của Hà Linh đã phát "sáng hơn, tinh tế" hơn.
Trái lại với vẻ dịu dàng của Hà Linh, Thanh Thanh mang đến phong cách trình diễn đầy sôi nổi, lôi cuốn, khiến khán giả không thể rời mắt. Hai thí sinh với phần trình diễn điêu luyện, ngang sức khiến HLV một lần nữa rơi vào thế khó. Cuối cùng sự thay đổi của Hà Linh với phần thể hiện chạm đến trái tim của người nghe đã thuyết phục được chị Bống để có mặt trong vòng Liveshow.
Sự thay đổi thứ hai của đêm thi là chàng rocker Nguyễn Quân. Trở về với đội HLV Đàm Vĩnh Hưng sau khi bị Quốc Trung loại ở tập Đối đầu, Nguyễn Quân đã đặt mình vào thử thách mới khi lựa chọn Lạc lối - một ca khúc không phải là rock. Tuy nhiên sự thay đổi của Nguyễn Quân đã không có được thành công như Hà Linh. Nguyễn Quân đã gặp khó trong phong cách biểu diễn, từng cử chỉ, ánh mắt đều phải có bàn tay uốn nắn của Mr. Đàm. Dù tập luyện kỹ nhưng khi đứng trên sân khấu, Nguyễn Quân đã không truyền được cảm giác thoải mái cho người nghe. Sự thất bại của Nguyễn Quân là điều dễ hiểu, nhất là khi đối thủ của anh là Ngọc Trâm, át chủ bài của Mr. Đàm.
 Ngọc Trâm chưa thật sự nổi bật khi thể hiện ca khúc Xa của nhạc sĩ Phương Uyên
Sở hữu giọng ca dầy, nội lực, cùng với ngoại hình bắt mắt, Ngọc Trâm được đặt nhiều kỳ vọng cho mùa giải năm nay. Tuy vậy, đối đầu với Nguyễn Quân, Ngọc Trâm cũng chưa thật sự nổi bật khi thể hiện ca khúc Xa của nhạc sĩ Phương Uyên. Sự buồn phiền, đau khổ của Ngọc Trâm thể hiện trên gương mặt bị cho là diễn hơi quá, chưa thật thuyết phục. Tuy nhiên với Mr. Đàm anh đánh giá khá cao phần biểu diễn của Ngọc Trâm, em đã thể hiện khá tốt đề bài của HLV để thổi hồn vào ca khúc.
Với đội của HLV Mỹ Linh, Hoàng Yến chưa tạo sự mới mẻ. Lựa chọn bài Yêu là sự can đảm đối với Hoàng Yến vì ca khúc với giai điệu đều đều, thiếu cao trào để cho Hoàng Yến khoe giọng hát. Chính đều đó mang đến cảm giác như Yến đang nhường nhịn đối thủ - điều không cần thiết đối với một cuộc thi.
Đối đầu với Hoàng Yến, Phan Tuấn gây xúc động với ca khúc Chỉ còn lại tình yêu. Phần biểu diễn khiến HLV Mỹ Linh khóc nức nở trên ghế nóng và được các HLV ưu ái dành những lời khen ngợi, thậm chí Quốc Trung còn nói quá “hoàn hảo hơn bản gốc”. Tuy nhiên trong suốt quá trình The Voice, Phan Tuấn chỉ mang đến cảm giác an toàn chứ chưa có sự bứt phá. Đó là lý do Mỹ Linh chọn Hoàng Yến trong chặng đường tiếp theo. 
 Lựa chọn bài Yêu, Hoàng Yến thiếu cao trào để khoe giọng hát
Mỹ Linh cũng thẳng thắn chia sẻ, việc chọn thí sinh hát với Yến là cực hình. Qua tiết mục này, cô tự hào với Hoàng Yến vì đã sống đúng với con người mình trên sân khấu. Còn Phan Tuấn, việc hát với một đối thủ mạnh có thể khiến người khác thương em và khiếm khuyết của em nhờ đó cũng bị lu mờ nhưng điều quan trọng Tuấn đã chạm đến trái tim khán giả với giọng hát chân thành, giàu cảm xúc.
Là cặp đôi cuối cùng của đội HLV Quốc Trung, màn biểu diễn của Tiến Bắc và Thái Châu đã không được thành công như mong đợi. Đặc biệt là Thái Châu, với ca khúc Nhắm mắt do chính anh sáng tác, Thái Châu chệnh choạng khi lên nốt cao. Tuy vậy, so với Tiến Bắc, Thái Châu vẫn được đánh giá cao hơn. Thậm chí Mr. Đàm còn có lời hứa hẹn, muốn thu âm ca khúc của Thái Châu. Anh cũng được Quốc Trung lựa chọn đi tiếp vào vòng livehow sắp tới.
 Tiết mục của bà mẹ đơn thân Song Tú
Màn đọ sức giữa Song Tú và Đức Thuận mang lại nhiều cảm xúc cho khán giả với sự đối lập về màu sắc. Song Tú da diết, đầy cảm xúc với nhạc phẩm Khúc hát phiêu linh. Trong khi đó Đức Thuận lại chọn một ca khúc tiếng anh với màn vũ đạo sôi động. Phần biểu diễn của Đức Thuận khiến Mỹ Linh thích thú nhưng lại bị Quốc Trung chê “mải diễn nên tiếng hát không đều”. Cuối cùng bà mẹ đơn thân Song Tú đã được Mr. Đàm lựa chọn. Ngoài giọng hát, chính hoàn cảnh vất vả của Song Tú đã khiến Mr. Đàm rưng rưng. Riêng Đức Thuận, dù chia tay anh vẫn nán lại để dạy nhảy cho Mỹ Linh trên sân khấu.
Cũng trong đêm thi, Âu Bảo Ngân đã đánh bại giọng ca đầy chất lửa Hoàng Oanh bằng lối diễn giản dị và giọng ca sáng, tròn trịa, đậm chất opera. Vẻ đẹp của Ân Bảo Ngân toát ra từ giọng ca chứ không phải ngoại hình và đó mới chính là điều khán giả cần ở một người nghệ sĩ đích thực.
Nguyệt Cát

Bình luận(0)