Phiên bản The Voice: “Anh” xìu, “em” hot

Google News

(Kiến Thức) - Diễn ra cùng thời điểm nhưng phiên bản nhí của Giọng hát Việt ngày càng vượt mặt “đàn anh” về độ hot.

"Voice" em vượt "voice" anh
Sau màn ra mắt ấn tượng, Giọng hát Việt tiếp tục lên sóng mùa thứ hai năm 2013, chỉ sau mấy tháng ngưng sóng. Tuy nhiên đặt trong bối cảnh các game show âm nhạc nhiều như nấm mọc sau mưa, sức hút của chương trình đã phần nào giảm nhiệt. Đặc biệt, cùng thời gian phát sóng với Giọng hát Việt, “người anh em” phiên bản nhí cũng chào đời.
Chung format và chung thời điểm phát sóng, hai phiên bản Giọng hát Việt, chỉ khác nhau về độ tuổi của thí sinh tham gia cuộc thi, không khỏi bị đặt lên bàn cân so sánh. Điều không thể phủ nhận, sau nửa chặng đường, phiên bản nhí ngày càng lấn át, vượt mặt “đàn anh” về độ phủ sóng.
 Dương Hoàng Yến tỏa sáng tại The Voice là gương mặt cũ
Lý do The Voice ngày càng "đuối" bắt nguồn từ việc chương trình được phát sóng 2 mùa liên tiếp trong thời gian quá gần nhau. Nguồn tài năng âm nhạc cạn kiệt, sự “chào sân” của hàng loạt các gương mặt quen khiến The Voice ngày càng trở nên nhạt nhòa, kém sức hút.
Nhìn lại chặng đường đã qua, những cái tên nổi bật như: Dương Hoàng Yến, Hoàng Tôn, Cát Tường, Hà Linh …của The Voice đều là những gương mặt cũ. Những thí sinh này dù đã tham gia nhiều cuộc thi song vẫn chưa được nhiều công chúng biết đến. Vậy nên, để trở thành người nổi tiếng, họ tìm đến với The Voice với hy vọng chương trình truyền hình thực tế này có khả năng khiến thí sinh “một bước thành sao”
Thực tế đã chứng minh, chỉ sau một tập lên sóng Dương Hoàng Yến đã trở thành cái tên “nóng ran” trên khắp các diễn đàn. Hay cô nàng mang phong cách tomboy Cát Tường cũng hút được lượng fan không nhỏ. Tuy vậy sức nóng của những cái tên này đã nhanh chóng giảm nhiệt vào vòng sau, khi tất cả các “ngón nghề” đều được các thí sinh “trổ” hết trong lần đầu ra mắt. Xét về nhân tố mới, họa chăng chỉ có bản sao của Hương Tràm – thí sinh Ngọc Trâm vẫn là một “ẩn số” và được đặt nhiều kỳ vọng.
 Ngọc Trâm - bản sao Hương Tràm được đặt nhiều kỳ vọng 
Trong khi đó, ở sân chơi The Voice Kids, các thí sinh nhí lại thực sự tỏa sáng. Ngoài các gương mặt cũ đầy ấn tượng như Bạch Phúc Nguyên, Thu Hà, Vũ Song Vũ… thì sự lém lỉnh của Hồng Khanh, hay những phút tỏa sáng của Quang Anh với Chiếc khăn piêu, Phương Mỹ Chi với Quê em mùa nước lũ… đã thực sự gây sốt cho chương trình.
Đặc biệt, giọng ca ngọt lịm của Phương Mỹ Chi đã trở thành hiện tượng tại Giọng hát Việt nhí, thậm chí HLV Lưu Hương Giang phải thốt lên: “Đối với con giải thưởng không còn quan trọng nữa, bởi vì cái tên Phương Mỹ Chi đã rất quen thuộc với khán giả của rất nhiều tầng lớp và đó là điều thành công nhất mà con đã làm được”.
Phương Mỹ Chi và Quang Anh
The Voice "vớt vát" bằng dàn huấn luyện viên
Tuy nhiên, kéo lại Giọng hát Việt có dàn HLV được coi là cứu cánh cho chương trình.
Trong chương trình nhạt nhòa tài năng mới như The Voice, HLV lại trở thành “nhân vật chính”. Ngay từ đầu mùa thi, thông tin về sự xuất hiện của hai diva làng nhạc đã thu hút sự quan tâm của số đông khán giả. Họ tò mò, thích thú xen lẫn nghi hoặc, liệu các diva sẽ dùng chiêu gì để chiêu dụ thí sinh và tạo sức hút cho chương trình?
Trong tập đầu phát sóng, những màn “tấu hài” của những nhân vật được gắn mác hàn lâm khiến nhiều người không khỏi chối tai. Tuy nhiên sau đó, khán giả dần trở nên thích thú trước những pha "sát phạt" không thương tiếc, những màn đối đáp dí dỏm, không kém phần quyết liệt, đầy sức hút của các vị HLV.
 Bộ tứ quyền lực The Voice
Mỹ Linh đến The Voice và được đặt thêm biệt danh "phù thủy áo đen” bởi những pha cướp thí sinh ngoạn mục, Hồng Nhung biến thành “nữ hoàng chiêu trò” với những lời khen có cánh, Quốc Trung được ví như “cụ rùa chậm chạp” và Đàm Vĩnh Hưng với tính “đanh đá” sẵn có cũng khiến chương trình dậy sóng bởi hai lần “thả” át chủ bài.
Bên cạnh sự hài hước trên sân khấu, với màu sắc “hàn lâm”, bộ tứ quyền lực của The Voice 2013 cũng thể hiện sự thuyết phục, hứa hẹn về độ chất của lứa thí sinh sẽ ra lò. Các giọng hát tại The Voice 2013 mặc dù không thực "chất" nhưng với sự phù phép của các huấn luyện viên, nhiều màn thi trong vòng đối đầu vẫn thuyết phục khán giả.
Trở lại phiên bản nhí, so với dàn HLV The Voice, bộ tứ quyền lực của The Voice Kids kém xa về độ hot. Áp lực không được "giở chiêu trò" trước sự trong sáng của thí sinh, khiến các vị HLV trở thiếu đất diễn. Trong một vài phần của cuộc thi, một số màn "diễn xuất" của các huấn luyện viên lại hơi "kịch” và nhàm chán.
Bởi thế, ở The Voice Kids, thay vì chờ đợi những pha đối đầu đầy bất ngờ giữa các HLV, khán giả lại dễ dàng đọc “vị” bộ tứ quyền lực: Hiền Thục nhẹ nhàng với những lời khen đưa các em lên mây và cũng nổi tiếng mau nước mắt; Thanh Bùi với lối diễn đạt tiếng Việt còn nhiều vấp váp, không thoát ý, thậm chí phải khua chân múa tay loạn xạ để thuyết phục các thí sinh; Cặp đôi Hồ Hoài Anh – Lưu Hương Giang áp đảo bằng số đông với vẻ từ tốn, kỹ tính, thỉnh thoảng gây "shock" với khán giả bởi sự yếu đuối của Hồ Hoài Anh, sự quyết đoán của Lưu Hương Giang nhưng vẫn bị chê là...nhạt.
 HLV The Voice Kids
So với The Voice Kids, The Voice "vớt vát" lại bằng bộ tứ quyền lực. Nhưng xét cho cùng, thí sinh mới là điều tiên quyết tạo sức nóng cho mỗi một cuộc thi, mà điều đó rõ ràng The voice kids vẫn có nhiều lợi thế.
Chính sự tỏa sáng của các thí sinh nhí đã thổi làn gió mới cho The Voice kids, giúp chương trình bỏ xa “đàn anh” từng làm mưa làm gió trong mùa đầu. Ngay trên bảng xếp hạng TV show, The Voice kids cũng thắng áp đảo đàn anh về độ phủ sóng. 
Nguyệt Cát

Bình luận(0)