MV xẩm Tiễu trừ cướp biển "đá xéo" Trung Quốc

Google News

(Kiến Thức) - Mượn hình thức nghệ thuật truyền thống, MV xẩm Tiễu trừ cướp biển đã khéo léo phê phán hành động ngang ngược của Trung Quốc tại Biển Đông.

Sáng 26/7, tại đình Kim Liên, buổi ra mắt MV xẩm Tiễu trừ cướp biển của nhóm xẩm Hà Thành đã thu hút sự quan tâm của dư luận, đặc biệt là những người yêu mến xẩm từ trẻ tới già.
 Hình ảnh trong MV Tiễu trừ cướp biển.
Mượn hình thức nghệ thuật truyền thống, nhóm Xẩm Hà Thành đã khéo léo phê phán hành động ngang ngược của Trung Quốc qua việc hạ đặt giàn khoan trái phép tại vùng biển của Việt Nam trong thời gian qua. Hành động này được ví là "cướp biển" cần phải dẹp trừ. 
Đặc biệt, MV Tiễu trừ cướp biển còn mượn bản hùng văn bất hủ Nam quốc sơn hà của Lý Thường Kiệt như một tuyên ngôn đanh thép về độc lập chủ quyền của Việt Nam, trong đó có Hoàng Sa - Trường Sa.

Cũng trong buổi ra mắt MV, nhóm Xẩm Hà Thành cũng chia sẻ hướng đi mới, gắn loại hình nghệ thuật truyền thống với những câu chuyện mang tính thời sự nóng bỏng, nhằm mang xẩm đến gần hơn với công chúng, đặc biệt là những khán giả trẻ. 
Nguyệt Cát

Bình luận(0)