Minh Quân kêu gọi thực hiện MV ủng hộ phán quyết của PCA

Google News

(Kiến Thức) - Ca sĩ Minh Quân kêu gọi thực hiện MV ủng hộ phán quyết của PCA về "đường lưỡi bò" và khẳng định Trường Sa, Hoàng Sa là của Việt Nam.

Sau phán quyết của Tòa án Trọng tài Thường trực (PCA), phủ nhận “đường lưỡi bò” của Trung Quốc, rất nhiều ngôi sao Hoa ngữ đã lên tiếng phản đối. Điều này tạo nên làn sóng “tẩy chay” các nghệ sĩ này trong cộng đồng mạng xã hội Việt Nam. Các nghệ sĩ Việt cũng đồng loạt lên tiếng phủ nhận "đường lưỡi bò" của Trung Quốc như một hành động “đáp trả”. 
Một trong số đó là ca sĩ Minh Quân. Theo đó, trên trang cá nhân, anh “trưng cầu dân ý” về dự án âm nhạc về chủ quyền biển đảo. Minh Quân viết: “Nghệ sĩ Việt Nam có nên làm 1 dự án âm nhạc cực "khủng" về chủ quyền biển đảo để đáp trả động thái tuyên truyền của các nghệ sĩ Trung Quốc không nhỉ?”.
Minh Quan keu goi thuc hien MV ung ho phan quyet cua PCA
 Ca sĩ Minh  Quân.
Sau lời “trưng cầu dân ý” này, Minh Quân tiếp tục gửi lời thông báo về dự án âm nhạc của nghệ sĩ Việt trước vấn đề chủ quyền biển đảo đang được quan tâm.
Minh Quân viết: “Nhận được sự ủng hộ mãnh liệt từ cộng đồng và xã hội, Minh Quân và VTV6 kính mời các nghệ sĩ và người dân trên cả nước tham gia dự án âm nhạc để truyền tải ra thế giới quan điểm của người nghệ sĩ và nhân dân Việt Nam trước vấn đề Biển Đông đang nóng lên từng ngày, giới thiệu với bạn bè năm châu về đất nước và con người Việt Nam, khẳng định mạnh mẽ chủ quyền biển đảo, lãnh hải, lãnh thổ của quốc gia Việt Nam”.
Minh Quân cho biết, tác phẩm được chọn để thực hiện là ca khúc “Việt Nam quê hương tôi” của cố nhạc sĩ Đỗ Nhuận gồm lời tiếng Việt và tiếng Anh (ca sĩ Kyo York biên dịch). Phần hòa âm sẽ do Ngô Minh Hoàng đảm nhận. Lịch ghi âm, ghi hình MV “Việt Nam quê hương tôi” dự kiến diễn ra trong 2 ngày (18-19/7) tại studio của ca sĩ Minh Quân tại Hà Nội.
Minh Quan keu goi thuc hien MV ung ho phan quyet cua PCA-Hinh-2
 "Lời trưng cầu dân ý" của Minh Quân.
Minh Quan keu goi thuc hien MV ung ho phan quyet cua PCA-Hinh-3
 Chia sẻ của Minh  Quân.
Chia sẻ của Minh Quân thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng. Nhiều ý kiến bày tỏ ủng hộ ý tưởng thực hiện MV của nam ca sĩ. Còn nhớ, cách đây không lâu, Minh Quân đã lên kêu gọi thực hiện dự án âm nhạc để tri ân các chiến sĩ CASA và SU-30.
Xem clip Minh Quân kêu gọi thực hiện MV về chủ đề chủ quyền biển đảo (Nguồn: Facebook Minh Quân):
Thu Cúc

Bình luận(0)