Lý Hải chia sẻ: Tiền cát-xê của anh từng chỉ đủ uống nước mía

Google News

Ca sĩ Lý Hải kể lại kỷ niệm những ngày đầu đi hát. Thời điểm đó, anh không nhận được sự ủng hộ của gia đình.

Tập 12 chương trình Bài hát đầu tiên phát sóng tối 23/11 có sự tham gia của ca sĩ Lý Hải - nam ca sĩ từng thành công ở thị trường âm nhạc trong những năm 2000.

Theo lời giới thiệu của hai MC, nhân vật chính của tập 12 là người đã lâu không xuất hiện trên sân khấu. Sự trở lại lần này đánh dấu mốc 5 năm mới cầm micro và biểu diễn của anh.

Nhận được câu hỏi tại sao không tiếp tục con đường ca hát, nam ca sĩ cho biết anh không thể cùng lúc làm nhiều việc nặng, đặc biệt điện ảnh là lĩnh vực mới nên anh cần tập trung cho mảng này. Ngoài ra, anh muốn dành nhiều thời gian cho gia đình.

"Nếu bây giờ đi hát lại, chắc phải cần 3 tháng để luyện giọng", anh bày tỏ. Lý Hải chia sẻ nhiều lúc, anh rất nhớ cảm giác đứng trên sân khấu. Anh cũng mơ ước một ngày được quay lại đi hát, tuy nhiên, nhìn lại thực tại, anh nghĩ bản thân khó để trở lại.

Ly Hai chia se: Tien cat-xe cua anh tung chi du uong nuoc mia

Lý Hải là nhân vật chính của Bài hát đầu tiên tập 12 phát sóng tối 23/11. Ảnh: BTC.

Lý Hải kể lại năm 1986, anh thi đỗ vào Đại học Sân khấu Điện ảnh. Tuy nhiên, anh vốn là người muốn thử sức ở nhiều lĩnh vực và cái duyên ca sĩ dần đến một cách tình cờ. Thế nhưng, thời điểm bắt đầu, giọng ca sinh năm 1968 không nhận được sự ủng hộ của bố mẹ.

"Doanh thu không có, không có gì nuôi bản thân nên gia đình nói thôi về đi, đi hát hò kiểu đó hả?", Lý Hải kể lại.

Nhớ về kỷ niệm đi hát từ nhiều năm trước, Lý Hải cho hay có những buổi tối, anh phải chạy tới 10 điểm biểu diễn. "Nguyên một nhóm đi hát chỉ nhận được 15.000 đồng cát-xê, chỉ uống nước mía xong là hết tiền", anh nói.

Bật mí về thành công của mình, nam ca sĩ tiết lộ lối tư duy của anh khá khác biệt so với các nghệ sĩ cùng thời: "Bỏ cái tôi nghệ sĩ bớt đi thì sẽ dễ thành công hơn". Giải thích kỹ hơn, giọng ca Trọn đời bên em cho rằng "nghệ sĩ phải đặt mình vào tâm lý khán giả nghe nhạc chứ không phải lấy cảm xúc của mình để ép khán giả nghe nhạc".

Trên sân khấu Bài hát đầu tiên, Minh Hà - bà xã ca sĩ Lý Hải xuất hiện và nhận được nhiều sự yêu mến của khán giả. Nhận được câu hỏi của MC về áp lực khi có chồng nổi tiếng, Minh Hà cho biết chồng cô là người ít nói nên nhiều người khó nhìn ra được con người bên trong của nam ca sĩ. Trong mắt Minh Hà, chồng chị là người có đam mê mãnh liệt với nghệ thuật, vì thế, việc cô cần làm là đứng sau ủng hộ chồng hết mình.

Ly Hai chia se: Tien cat-xe cua anh tung chi du uong nuoc mia-Hinh-2

Gia đình hạnh phúc của Lý Hải - Minh Hà được khán giả yêu mến. Ảnh: BTC.

Góp mặt với vai trò khách mời trong tập 12, ca sĩ Phạm Trưởng song ca cùng Lý Hải ca khúc mới do anh sáng tác mang tên Anh mới chính là người em yêu.

Ngoài Phạm Trưởng, diễn viên hài Mạc Văn Khoa xuất hiện ở hàng ghế khán giả thu hút sự quan tâm. Mạc Văn Khoa bày tỏ niềm hạnh phúc khi được gặp thần tượng trên sân khấu. "Khi ngồi đây nhìn anh Hải bước ra, bao lâu rồi mới được nhìn anh hát trên sân khấu, đầu tiên là sướng cái mắt, nghe anh hát là sướng cái tai, khi anh hát xong là sướng hết người. Trước giờ em chỉ làm việc với anh Hải dưới tư cách đạo diễn, diễn viên chứ chưa được nghe anh hát bao giờ", Mạc Văn Khoa bày tỏ.

Hầu hết khán giả ở trường quay đều chia sẻ rằng họ hy vọng Lý Hải sẽ sớm quay lại con đường ca hát. Nhận được nhiều sự động viên của người hâm mộ, nam ca sĩ trải lòng: "Lâu lắm mình mới có cảm xúc đã mất từ lâu. Bước ra sân khấu, được mọi người vỗ tay, nhìn chăm chú, mình nhớ lại ngày xưa với bao nhiêu ký ức ùa về".

Theo Zingnews

>> xem thêm

Bình luận(0)