Lê Minh: MTV trở lại không còn nhảy múa

Google News

Sự già dặn, chín chắn trong âm nhạc, những sáng tác mới có chiều sâu... là hình ảnh MTV ở thì hiện tại.

- Tháng 4/2007, 3 chàng trai hát này đã làm đau trái tim của biết bao người hâm mộ khi họ đang ở đỉnh sao sự nghiệp thì kết thúc bằng một liveshow và đường ai nấy đi.

Sau 5 năm bươn trải với cuộc sống và âm nhạc, họ hợp nhau lại và tiếp tục đi cùng một con đường. Lê Minh, trưởng nhóm MTV đã tâm sự với Kienthuc.net.vn

 


Lỗi thời hay không khán giả hiểu rõ nhất

MTV trở lại, anh sẽ định hình khác với MTV của cách đây 5 năm thế nào?

Chúng tôi là những người đàn ông chơi nhạc chứ không phải các chàng trai nhảy múa của quá khứ. Sự già dặn, chín chắn trong âm nhạc, những sáng tác mới có chiều sâu, chất chứa nhiều suy tư trăn trở về cuộc sống và con người... là hình ảnh MTV ở thì hiện tại.

Vậy anh và các bạn có sợ bị lỗi thời sau một thời gian quá dài mỗi người đều tự tạo cho mình một hướng đi riêng?

Lỗi thời hay không, khán giả là những người hiểu rõ nhất, hãy đợi những phản hồi của họ khi CD “Nếu chỉ sống một ngày”  này phát hành.

Liệu có phải vì thấy tách nhau ra và không thành công nên các anh quyết định nhập nhau lại?

Dù cả 3 đều có những sản phẩm riêng nhưng màu sắc âm nhạc của MTV vẫn tồn tại trong mỗi người, nó thuộc về bản chất, không thể thay đổi. Sứ mệnh của MTV chưa được hoàn thành và đây cũng là lý do của sự trở về này.

Vậy sự trở lại này sẽ gắn kết hơn hay chỉ đơn giản là mưu sinh?

Không chỉ là đồng nghiệp, tôi và Anh Tuấn, Thiên Vương còn có sự đồng cảm, thông cảm lẫn nhau nhiều hơn vì bên cạnh mỗi người còn có gia đình nhỏ của mình, mỗi khi gặp khó khăn mọi người lại cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm, sự gắn kết giữa các thành viên hiện giờ vì thế bền vững hơn xưa.

Trước nay MTV thường chỉ phát hành CD, rất ít có những MV kèm theo, vậy việc quay MV cùng thời điểm ra album cũng là cách bắt nhịp với xu thế của showbiz bây giờ?

Trước đây việc thực hiện 1 MV đối  với nghệ sỹ là điều gì đó thực sự lớn lao, phụ thuộc vào cả một ekip thậm chí cả 1 hãng đĩa, một phần để ca khúc của mình đến gần công chúng hơn, mặt khác cũng cho thấy sự đầu tư chuyên nghiệp, nghiêm túc của nghệ sỹ đó với sản phẩm âm nhạc của mình.

Trong hoàn cảnh hiện tại, ai cũng có thể dễ dàng thực hiện cho mình 1 MV (chủ yếu lấy phần hình đè phần tiếng) thì vai trò của việc phát hành 1 MV đã không còn mấy ý nghĩa. Trong Album này, chúng tôi đã cố gắng bằng tất cả khả năng để có được 2 MV mang đậm phong cách MTV, mong rằng khán giả sẽ đón nhận và chia sẻ những thông điệp của chúng tôi.

Âm nhạc Việt đang tiến những bước lùi

Sự trở lại cho  anh nhận thấy điều gì trong âm nhạc thời này?

Xin lỗi, phải nói thẳng rằng nhạc Việt hiện nay xét về nhiều mặt đang tiến những bước lùi với những định hướng âm nhạc ngày càng “giản dị” về nội dung và hình thức, tôi chấp nhận nếu ai đó nói âm nhạc chúng tôi già cỗi nhưng tôi nghĩ, thời kỳ đẹp nhất của Vpop đã qua lâu rồi.

Anh có thấy bị mất lửa khi showbiz giờ đầy những scandal bẩn và có vẻ nó như là một giải pháp cho những người không bao giờ có cơ hội được nổi tiếng?

MTV đã đi hát hơn 10 năm và hầu như không có khái niệm về scandal, mỗi người có cách riêng của mình để tồn tại với nghề. Nhiều thế hệ đi qua, có biết bao nghệ sỹ tài năng, nổi tiếng và sống mãi trong lòng người yêu nghệ thuật mà chẳng cần dùng tới bất kỳ 1 “chiêu thức” nào.

Tuy nhiên ở thì hiện tại, khi mà xã hội đang phân hóa 1 cách rõ rệt với vô vàn những vấn đề tiêu cực của cuộc sống, vô hình chung, những gì tốt đẹp sẽ không còn được chú ý nữa vì... chẳng có gì để bàn, buồn thay.

Những cảnh quay trong MV"Nếu chỉ sống một ngày"
Những cảnh quay trong MV"Nếu chỉ sống một ngày"

Vậy anh có nghĩ mình cũng phải tạo scandal gì đó cho hợp với thời thế?

Chúng tôi chẳng cần tạo scandal mà chính mình cũng trở thành những nạn nhân đó thôi, thời thế mà.

Hỏi thật nhé, thời điểm trước đây 4 năm có một bí mật  của anh và Thiên Vương khiến nhóm phải đường ai nấy đi, giờ anh có thể tiết lộ bí mật đó được không?

Lại là 1 câu hỏi để gây scandal, rất tiếc là không có bí mật nào cả. (cười)

Ngoài 30 tuổi, anh vẫn tự tin về những fan hâm mộ  trước kia chứ? Vậy còn những fan mới thì thế nào?

Khán giả của MTV hiện giờ đều là những người qua khỏi cái thời lẽo đẽo đi theo thần tượng chỉ để xin chữ ký hoặc 1 cái bắt tay, họ đã trưởng thành, có những lo toan, những hoài bão để thực hiện, chúng tôi mừng vì điều đó.

Thời gian của chúng tôi và họ không nhiều nên mỗi khi đọc được 1 tin nhắn hoặc vài lời hỏi thăm qua mạng xã hội cũng đủ thấy ấm lòng. Tôi thích fan của mình là những người bạn!

Khôi Nguyên (Thực hiện)

>> xem thêm

Bình luận(0)