Khai gian lý lịch, HH Diễm Hương bị cấm diễn toàn quốc

Google News

(Kiến Thức) - HH Diễm Hương chính thức bị cấm diễn trên phạm vi toàn quốc vì đã đăng ký kết hôn năm 2011 nhưng khai gian hồ sơ để tham gia HH Hoàn Vũ 2012.

Ngày 7/3, Cục NTBD đã có công văn hỏa tốc, số 131/NTBD-PQL gửi tới Sở VH-TT-DL của các tỉnh và thành phố, tạm dừng cho phép cho HH Lưu Thị Diễm Hương tham gia các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang, thi người đẹp, người mẫu.
Công văn cấm diễn từ Cục NTBD về trường hợp gian dối của HH Diễm Hương.
Nội dung công văn của Cục NTBD ghi rõ: “Thời gian vừa qua, có nhiều thông tin phản ảnh về việc bà Lưu Thị Diễm Hương (đã đạt giải Hoa hậu trong cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt 2010), đã kết hôn trước thời gian nộp Đơn đề nghị cho phép tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2012 nhưng không trung thực khi kê khai lý lịch cá nhân và nội dung cam kết tại Đơn đăng ký dự thi.
Để làm rõ những nội dung trên, Cục Nghệ thuật biểu diễn đã có Công văn số 121/NTBD-QLBD ngày 05 tháng 3 năm 2014 gửi Công ty cổ phần Hoàn Vũ Sài Gòn và bà Lưu Thị Diễm Hương yêu cầu báo cáo, giải trình về những nội dung báo chí phản ảnh.
Ngày 07 tháng 3 năm 2014, Cục Nghệ thuật biểu diễn đã thu thập được tài liệu chứng minh bà Lưu Thị Diễm Hương đã Đăng ký kết hôn trước thời điểm làm hồ sơ tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2012 nhưng không trung thực khi kê khai với các cơ quan quản lý nhà nước. Việc làm này thể hiện sự cố ý không tuân thủ quy định của pháp luật, vi phạm về đạo đức của người hoạt động nghệ thuật.
Để thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật và Chỉ thị của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhằm chấn chỉnh hoạt động biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang, thi người đẹp, người mẫu, Cục Nghệ thuật biểu diễn đề nghị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh/thành phố: Tạm dừng cho phép bà Lưu Thị Diễm Hương tham gia các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang, thi người đẹp, người mẫu".
HH Diễm Hương bị cấm diễn trên toàn quốc.
Bên cạnh lệnh cấm diễn với HH Diễm Hương, Cục NTBD cũng yêu cầu các công ty tổ chức hoạt động biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang, tổ chức thi Hoa hậu, người mẫu và các chủ địa điểm như nhà hàng, khách sạn, quán bar... không được tổ chức cho Diễm Hương tham gia các hoạt động trình diễn thời trang hay dự thi nhan sắc.
Trước đó, thông tin Hoa hậu Diễm Hương bị chồng đệ đơn ra tòa đòi ly hôn đã gây xôn xao dư luận. Không chỉ gây bất ngờ vì Diễm Hương chưa từng công bố đám cưới chính thức, Hoa hậu còn đứng trước nghi án "lừa dối", khai man lý lịch để dự thi Hoa hậu Hoàn vũ năm 2012. Tuy nhiên, đứng trước những luồng dư luận, Diễm Hương đã chọn cách im lặng.
Nguyệt Cát

Bình luận(0)