Hà Linh bức xúc nghi án đạo nhạc

Google News

(Kiến Thức) - "Đạo nhạc" là sao? Giai điệu nào giống dù chỉ 1,2 nốt, làm ơn nghe lại cả 2 bài và so sánh xem" - Hà Linh bức xúc.

Trong Liveshow 6 The voice, trở lại với phong cách dữ dội và quyết liệt, Hà Linh với phần biểu diễn ca khúc "Nước mắt mặt trời" do cô sáng tác đã gây ấn tượng mạnh mẽ cho khán giả.
 Hà Linh "nổi loạn" trên sân khấu The voice
Tuy vậy, sau phần biểu diễn, tiết mục của Hà Linh đã gây tranh cãi ngay trên ghế nóng. Ngoài ra, cô còn bị đặt nghi vấn đã "mượn" phần hòa âm nước ngoài đưa vào dự thi. Cụ thể, ca khúc "Nước mắt mặt trời" của Hà Linh có phần hòa âm khá giống với "Heavyweight" của Infected Mushroom".
Trước thông tin này, Hà Linh bức xúc: "Đạo nhạc" là sao? Giai điệu nào giống dù chỉ 1,2 nốt, làm ơn nghe lại cả 2 bài và so sánh xem? Còn với các bạn không biết đọc nốt nhạc thì không hiểu "hoà âm" với "giai điệu" nó khác nhau ở chỗ nào cũng là điều dễ hiểu, mình ko trách các bạn, vì trước đây mình cũng ko biết đọc nốt nhạc và nếu là mình nghe thấy chuyện người khác "đạo nhạc" thì mình cũng cảm thấy không ra gì!
Infected Mushroom là nhóm nhạc thần tượng của mình và mình cực kì thích bài Heavyweight, đó là 1 trong số những bản hoà tấu nhạc điện tử bạo liệt, dữ dội của nhóm mà mình thích nhất. Infected Mushroom cũng luôn có những sounds và effects mà mình cực kì ngưỡng mộ nên việc xin 1 số sounds đó gửi vào đoạn đầu và đoạn cuối nó khác hoàn toàn với việc "đạo nhạc".
 Văn bản bài hát của Hà Linh đã viết 2 năm trước
Cùng với lời phủ nhận "đạo nhạc", Hà Linh cũng đưa ra bằng chứng khẳng định tác phẩm của mình là "chính chủ":
"Đây là văn bản bài hát mà mình đã viết 2 năm trước, với phần hoà thanh đã soạn sẵn, nếu các bạn nói rằng mình "đạo nhạc" xin hãy chỉ ra những nốt nào mà mình "đạo" (nếu có) để bảo vệ quan điểm của các bạn, còn riêng hoà thanh thì luôn có quy luật và đi theo vòng của nó chứ ko thể nói mình đạo bản phối được!! Các chuyên gia về âm nhạc làm ơn xác nhận điều này giúp em nhé!".
Trước đó, màn biểu diễn của học trò HLV Hồng Nhung đã vấp phải lời nhận xét gay gắt của HLV Quốc Trung.
Phần biểu diễn của Hà Linh vị Quốc Trung "phê" gay gắt 
Trên ghế nóng, nhạc sĩ Quốc Trung cho rằng, tiết mục này không đúng là nhạc điện tử. Hơn nữa phần biểu diễn của Hà Linh đã phạm quy, bởi số phút dành cho mỗi phần biểu diễn chỉ là 4 phút nhưng tiết mục của Hà Linh đã kéo dài tới 6 phút và một đoạn trong bài biểu diễn của Hà Linh “không biết để làm gì”.
Tuy vậy, kết quả cuối cùng Hà Linh vẫn là thí sinh được bình chọn nhiều nhất đội Hồng Nhung và nhận vé bước vào bán kết The voice 2013 .
Nguyệt Cát

Bình luận(0)