Chung kết The Voice Kids: điểm 10 cho dàn dựng

Google News

(Kiến Thức) - Hầu hết tiết mục dàn dựng trong đêm chung kết The Voice Kids hướng đến khơi gợi những tình cảm ấm áp, nhân văn, thể hiện sự hồn nhiên của các em.

The Voice Kids khép lại với chiến thắng thuyết phục của giọng ca nhí đến từ Thanh Hóa – Quang Anh. Cùng với giọng ca, sự yêu mến của khán giả dành cho Quang Anh, thì cách chọn bài và dàn dựng các tiết mục cũng góp phần quan trọng giúp em đoạt vị trí quan quân trong mùa đầu tiên phát sóng.
 Quang Anh giành ngôi vị quán quân Giọng hát Việt nhí 2013
Xuyên suốt chặng đường của cuộc thi, từ cách chọn bài đến dàn dựng tiết mục của cặp vợ chồng HLV Hồ Hoài Anh đều được đánh giá cao, thậm chí ngay cả các HLV còn lại cũng phải lắc đầu nể phục. Còn nhớ, Chiếc khăn piêu, màn biểu diễn trống hoành tráng với ca khúc Sắc màu của Quang Anh hay chiếu ca trù của Thu Hà với Trên đỉnh phù vân đều để lại ấn tượng mạnh mẽ trong lòng khán giả. Tại đêm chung kết, qua các tiết mục của Quang Anh, cặp đôi HLV Hồ Hoài Anh xứng đáng đạt điểm 10 với những thông điệp đầy ý nghĩa.
Không phải ngẫu nhiên Quang Anh mở đầu phần thi của mình với ca khúc Đá trông chồng. Quang Anh hát về nổi buồn của người phụ nữ, hát về người mẹ đã tảo tần một thân một mình nuôi em khôn lớn. Cùng với hình ảnh người mẹ cặm cụi ngồi thêu khăn, giọng ca đầy cảm xúc của Quang Anh đã khiến nhiều người xúc động rơi nước mắt.
Chính sự có mặt của mẹ Quang Anh trong tiết mục biểu diễn đã khiến cảm xúc của em thật hơn, trọn vẹn hơn và lay động lòng người hơn. Nhìn Quang Anh ít người quên được hình ảnh em và mẹ nhọc nhằn đẩy xe rác, hay những giây phút trên giường bệnh, những chắt chiu và yêu thương mà mẹ đã dành cho em.
 Màn biểu diễn Đá trông chồng của Quang Anh
Sau Đá trông chồng, tiết mục thứ hai hát cùng hai vị HLV với ca khúc Quê nhà, Quang Anh lại tiếp tục ghi điểm trong mắt khán giả. Lồng trong hoạt cảnh hai cha con chờ mẹ về của thầy trò Hồ Hoài Anh và Quang Anh, bức tranh giản dị về làng quê đã hiển hiện trước mắt khán giả qua những giai điệu da diết. Với cái kết đẹp cho sự đoàn tụ của gia đình, câu chuyện Quang Anh kể một lần nữa lại khiến trái tim khán giả trào dâng xúc cảm.
Sau hai ca khúc lắng đọng, ở tiết mục thi cuối cùng khi hát cùng top 5 với ca khúc Giữ vững niềm tin, Quang Anh đã trở về với hình ảnh hồn nhiên, nhí nhảnh của tuổi 12. Chỉ với 3 tiết mục, đội Hồ Hoài Anh đã kể một câu chuyện trọn vẹn: dù có khó khăn, có những nỗi buồn riêng, nhưng trẻ con vẫn cần được yêu thương, săn sóc. Và mặc cho những tác động của cuộc sống, từ bản năng từng đứa trẻ vẫn sống đúng với lứa tuổi của mình với tâm hồn trong trẻo, hồn nhiên.
Khác với cặp vợ chồng HLV Hồ Hoài Anh, Thanh Bùi lại chọn cho Ngọc Duy một màu tươi trẻ, hồn nhiên trong suốt chặng đường chung kết. Mở màn với liên khúc mang âm hưởng hiện đại R&B Tìm về dấu yêu - Baby - Đường về xa xôi Ngọc Duy đã thể hiện sự tự tin, hồn nhiên khi nhảy và hát cùng HLV Thanh Bùi. Em đã nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả.
 Thanh Bùi chọn cho Ngọc Duy phong cách tươi trẻ, hồn nhiên
Với tiết mục Stand by me, Ngọc Duy cùng các thí sinh nhí đã làm khán giả phát cuồng vì phong cách dễ thương, đáng yêu. Có thể nói, trong các thí sinh, Ngọc Duy là người hiếm hoi giữ được vẹn nguyên vẻ nhí nhảnh, vô ưu tư đúng với lứa tuổi của mình.
Ở màn đơn ca, với ca khúc Dòng máu lạc hồng Ngọc Duy đã thổi hồn vào ca khúc, thể hiện tình yêu, niềm tự hào dân tộc. Đây cũng là một tiết mục được dàn dựng công phu từ phía đội Thanh Bùi.
Riêng phần dàn dựng của đội HLV Hiền Thục, cô chủ ý tạo sự mộc mạc, giản dị bởi bản thân dòng nhạc dân ca đã vô cùng đẹp đẽ, bình dị mà không cần tô vẽ gì thêm vẫn có sức hút lay động lòng người. Thêm nữa, Hiền Thục muốn để "hữu xạ tự nhiên hương", chỉ cần giọng ca ngọt ngào của Mỹ Chi và dân ca là đủ.
Quả thật, giọng ca của Mỹ Chi đã khiến nhiều người ngơ ngẩn khi song ca cùng huấn luyện viên Hiền Thục, trong liên khúc dân ca Nam Bộ: Giấc mơ ngày xưa - Ru lại câu hò - Trên bến sông buồn hay ca khúc cải lương lương Đêm gành hào nghe điệu hoài lang với tiếng đệm đàn của NS Ngọc Giàu.
Dù không giành quán quân nhưng Mỹ Chi đã trở thành hiện tượng tại The Voice Kids
Đặc biệt, sự có mặt của Nghệ sĩ Ngọc Giàu trên sân khấu cùng Mỹ Chi mang lại nhiều ý nghĩa. Nó thể hiện sự tiếp nối giữa hai thế hệ, với ước mong dòng nhạc dân tộc sẽ tiếp tục được nuôi dưỡng bởi thế hệ trẻ.
Như vậy, với một kết quả mỹ mãn, The Voice Kids đã thành công khi tác động đến những tình cảm nhân văn trong con người, khơi dậy tình yêu với âm nhạc dân tộc, khơi gợi những cảm xúc ấm áp và tạo ra một sân chơi hữu ích dành cho thiếu nhi. Đó là những cái được của The Voice Kids. Dù phía sau sân khấu còn nhiều “nhức nhối”, thế nhưng đó là vấn đề của BTC, còn các em vốn đã nằm ngoài vòng xoáy của những tranh cãi, thị phi.
Nguyệt Cát

Bình luận(0)