Sinh ngày 27/9/1939, tại Himeiji, Nhật Bản, nhà thiết kế thời trang Kenzo Takada là nhà sáng lập thương hiệu Kenzo. Vốn là một sinh viên ngành ngữ văn có niềm đam mê thời trang qua cuốn tạp chí của chị gái, Kenzo không ngại nghỉ học giữa chừng để ghi danh và trở thành sinh viên nam đầu tiên của ngành thiết kế của Đại học Bunka.Mỗi khi nhắc đến Kenzo Takada, giới thời trang luôn nhớ ngay đến các thiết kế đậm nét châu Á với các họa tiết hoa lá nhiệt đới, họa tiết động vật âm hưởng Á Đông như rồng, phượng, hổ... Đặc biệt, họa tiết hổ được xem là cái tôi của thương hiệu Kenzo tại các kinh đô thời trang thế giới. Giới mộ điệu có thể bắt gặp hình tượng hổ trong quần áo, giày dép, túi xách hay mặt trong như vòng tay, cạp quần, mặt túi và những chi tiết nhỏ trang trí trên đồng hồ.Trước khi sáng tạo nên chữ K nổi tiếng, Kenzo Takada sang Pháp và làm việc trong cửa hàng may với vai trò thợ cắt may. Mỗi tháng ông cho ra đời 30-40 bộ thời trang. Nhưng chính sự cắt may quá nhiều khiến ông bị chùng bút vẽ. Nhận thấy điều này, ông quyết tâm dừng làm công để cho ra thương hiệu của riêng mình. Quyết định này đã giúp thời trang thế giới có thêm thương hiệu đình đám.Sự trở lại bởi ngòi bút sáng tạo của Kenzo Takada được đánh dấu bằng dòng sản phẩm thời trang gắn liền với tên tuổi của mình mang tên "Jungle Jap" vào năm 1970. Bộ sưu tập của ông khiến thế giới kinh ngạc và thán phục. Bộ sưu tập đầu tiên của ông Kenzo Takada được chào đón và bán hết rất nhanh. Các sản phẩm trong bộ sưu tập này có thiết kế tuyệt đẹp, gây ấn tượng với sự pha trộn màu sắc giữa phương Đông và phương Tây. Ông lấy cảm hứng từ các chuyến đi vòng quanh thế giới để sáng tạo ra bộ sưu tập "Jungle Jap".Sau lần đó, giới yêu thích được chiêm ngưỡng thêm những bộ sưu tập đình đám khác đi chỉ có thể thấy ở Kenzo. Đặc biệt,ông cho ra đời dòng nước hoa Kenzo với mùi hương quyến rũ.Trong suốt nhiều thập kỷ, thương hiệu Kenzo của ông Takada là một trong những nhà mốt chủ lực tạo nên sức hút cho Paris Fashion Week. Nhiều phụ nữ nổi tiếng thế giới yêu thích các thiết kế của ông Takada có thể kể đến như: Jessica Alba, Rihanna, Beyonce, Miley Cyrus, Liu Wen, Angelababy, Thư Kỳ, Phạm Băng Băng, cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama...Tại Việt Nam, Hồ Ngọc Hà, Thủy Tiên, Lưu Hương Giang... là khách hàng trung thành của nhà thiết kế Kenzo.Vào năm 1993, nhà thiết kế Takada bán thương hiệu Kenzo cho tập đoàn LVMH.Ông từ giã sự nghiệp thiết kế thời trang để tập trung sáng tạo nghệ thuật vào năm 1999.Vào tháng 10/2015, nhà thiết kế Takada sang Việt Nam tham dự Vietnam International Fashion Week 2015 tổ chức tại TP HCM. Kể từ đó cho đến khi qua đời vào ngày 4/10 vừa qua, ông có nhiều hoạt động và thành tựu nghệ thuật được công chúng đánh giá cao. Mời độc giả xem video: Kate Middleton trở thành biểu tượng thời trang mới của hoàng gia. Nguồn: Zingnews
Sinh ngày 27/9/1939, tại Himeiji, Nhật Bản, nhà thiết kế thời trang Kenzo Takada là nhà sáng lập thương hiệu Kenzo. Vốn là một sinh viên ngành ngữ văn có niềm đam mê thời trang qua cuốn tạp chí của chị gái, Kenzo không ngại nghỉ học giữa chừng để ghi danh và trở thành sinh viên nam đầu tiên của ngành thiết kế của Đại học Bunka.
Mỗi khi nhắc đến Kenzo Takada, giới thời trang luôn nhớ ngay đến các thiết kế đậm nét châu Á với các họa tiết hoa lá nhiệt đới, họa tiết động vật âm hưởng Á Đông như rồng, phượng, hổ... Đặc biệt, họa tiết hổ được xem là cái tôi của thương hiệu Kenzo tại các kinh đô thời trang thế giới. Giới mộ điệu có thể bắt gặp hình tượng hổ trong quần áo, giày dép, túi xách hay mặt trong như vòng tay, cạp quần, mặt túi và những chi tiết nhỏ trang trí trên đồng hồ.
Trước khi sáng tạo nên chữ K nổi tiếng, Kenzo Takada sang Pháp và làm việc trong cửa hàng may với vai trò thợ cắt may. Mỗi tháng ông cho ra đời 30-40 bộ thời trang. Nhưng chính sự cắt may quá nhiều khiến ông bị chùng bút vẽ. Nhận thấy điều này, ông quyết tâm dừng làm công để cho ra thương hiệu của riêng mình. Quyết định này đã giúp thời trang thế giới có thêm thương hiệu đình đám.
Sự trở lại bởi ngòi bút sáng tạo của Kenzo Takada được đánh dấu bằng dòng sản phẩm thời trang gắn liền với tên tuổi của mình mang tên "Jungle Jap" vào năm 1970. Bộ sưu tập của ông khiến thế giới kinh ngạc và thán phục.
Bộ sưu tập đầu tiên của ông Kenzo Takada được chào đón và bán hết rất nhanh. Các sản phẩm trong bộ sưu tập này có thiết kế tuyệt đẹp, gây ấn tượng với sự pha trộn màu sắc giữa phương Đông và phương Tây. Ông lấy cảm hứng từ các chuyến đi vòng quanh thế giới để sáng tạo ra bộ sưu tập "Jungle Jap".
Sau lần đó, giới yêu thích được chiêm ngưỡng thêm những bộ sưu tập đình đám khác đi chỉ có thể thấy ở Kenzo. Đặc biệt,ông cho ra đời dòng nước hoa Kenzo với mùi hương quyến rũ.
Trong suốt nhiều thập kỷ, thương hiệu Kenzo của ông Takada là một trong những nhà mốt chủ lực tạo nên sức hút cho Paris Fashion Week. Nhiều phụ nữ nổi tiếng thế giới yêu thích các thiết kế của ông Takada có thể kể đến như: Jessica Alba, Rihanna, Beyonce, Miley Cyrus, Liu Wen, Angelababy, Thư Kỳ, Phạm Băng Băng, cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama...
Tại Việt Nam, Hồ Ngọc Hà, Thủy Tiên, Lưu Hương Giang... là khách hàng trung thành của nhà thiết kế Kenzo.
Vào năm 1993, nhà thiết kế Takada bán thương hiệu Kenzo cho tập đoàn LVMH.
Ông từ giã sự nghiệp thiết kế thời trang để tập trung sáng tạo nghệ thuật vào năm 1999.
Vào tháng 10/2015, nhà thiết kế Takada sang Việt Nam tham dự Vietnam International Fashion Week 2015 tổ chức tại TP HCM. Kể từ đó cho đến khi qua đời vào ngày 4/10 vừa qua, ông có nhiều hoạt động và thành tựu nghệ thuật được công chúng đánh giá cao.
Mời độc giả xem video: Kate Middleton trở thành biểu tượng thời trang mới của hoàng gia. Nguồn: Zingnews