Tưởng con hiếu động hóa ra tâm thần

Google News

Cháu Nguyễn Quang Sáng (7 tuổi ở Đống Đa, Hà Nội) từ nhỏ đã được coi là hiếu động, suốt ngày chạy nhảy không yên.

- Cháu Nguyễn Quang Sáng (7 tuổi ở Đống Đa, Hà Nội) từ nhỏ đã được coi là hiếu động, suốt ngày chạy nhảy không yên. Mẹ cháu có lúc buồn nhưng rồi chị lại an ủi "nghịch ngợm thông minh còn hơn ngồi lỳ". Nhưng con càng ngày càng mất tập trung, học hành sút kém... chị liên tục bị cô giáo triệu tập nên mới lo lắng. Đưa con đi khám, bác sĩ kết luận con chị không đơn thuần là hiếu động mà bị rối loạn tâm thần do tăng động quá mức.

 
Lời bàn:
TS Ngô Thanh Hồi, Giám đốc Bệnh viện Tâm thần ban ngày Mai Hương cho biết, tại Việt Nam, các bậc phụ huynh vẫn chưa phân biệt được trẻ hiếu động bình thường và tăng động nên thường cho trẻ đi khám muộn dẫn tới hiệu quả điều trị kém.
 
Trẻ hiếu động tuy nghịch nhưng vẫn có thể tập trung chú ý, còn trẻ tăng động sẽ kém tập trung hay bồn chồn, xao lãng. Đây là bệnh thường gặp ở trẻ 3 - 4 tuổi. Nguyên nhân có thể do di truyền, do môi trường sống ức chế về tâm lý... Đặc biệt, 2/3 trẻ bị bệnh này không được điều trị thường kèm theo các rối loạn tâm thần khác. Vì vậy, cha mẹ nên chú ý đến con để phát hiện và điều trị kịp thời.  
      
N.Hà (ghi)
[links()]

Bình luận(0)