Tư thế bào thai sai khiến trẻ sinh ra vẹo cổ

Google News

Tình trạng này cũng được lý giải, có thể tư thế của bào thai không đúng trong tử cung của bà mẹ.
 

- Hỏi: Con tôi 5 tuổi, bị vẹo cổ, đi khám bác sĩ chẩn đoán xơ cơ ức đòn chũm, điều trị một thời gian đã khỏi, tuy nhiên, tôi vẫn phân vân không biết cháu bị bệnh là do đâu? Minh Thi (Đống Đa, Hà Nội).

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
TS Trần Trung Dũng, Khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội trả lời: Xơ cơ ức đòn chũm là tình trạng bị xơ hóa của một bó hoặc tất cả các bó của cơ ức đòn chũm. Tình trạng này dẫn đến biểu hiện lâm sàng là đầu bị kéo lệch sang một bên.
 
Bệnh lý này thường có nguyên nhân không rõ ràng, có thể do bẩm sinh nhưng cũng có thể là mắc phải. Vẹo cổ bẩm sinh: Nguyên nhân không rõ, tuy nhiên giả thuyết cho rằng là cơ ức đòn chũm bị chấn thương trong quá trình sinh đẻ dẫn đến tình trạng xơ hóa của cơ này.
 
Tình trạng này cũng được lý giải, có thể tư thế của bào thai không đúng trong tử cung của bà mẹ.
 
Một số nguyên nhân khác được đề cập đến như là yếu tố thuận lợi như dị tật cột sống cổ, hội chứng Arnold Chiari, gãy xương đòn trong thời kỳ bào thai...
 
Vẹo cổ mắc phải do nhiều nguyên nhân: Chấn thương cơ vùng cổ hoặc tổn thương các dây thần kinh vùng cổ do các bệnh lý khác nhau hoặc một số bệnh lý viêm nhiễm của vùng cổ và hầu họng...
 
PV (ghi)
[links()]

Bình luận(0)