Trẻ sinh thiếu tháng, ăn dặm lúc nào?

Google News

(Kiến Thức) - Mục đích ăn dặm chủ yếu là để trẻ quen với ăn thức ăn đặc bằng muỗng và tập ăn trái cây, uống nước trái cây, bổ sung thêm chất sắt nên bạn không cần ép trẻ...

Hỏi: Tôi sinh con lúc thai được 27 tuần tuổi, hiện tại cháu đã được 6 tháng và nặng 6,4kg, dài 62cm. Xin bác sĩ tư vấn giúp là bây giờ tôi có thể tập cho trẻ ăn dặm được chưa? - Khổng Quỳnh Trang (quận 7, TPHCM).
 Ảnh minh họa.
BSCK I Nguyễn Thị Từ Anh, Khoa Sơ sinh, Bệnh viện Từ Dũ TPHCM: Em bé của bạn hiện tại chỉ mới 3 tháng tuổi điều chỉnh nên hệ tiêu hóa chưa phát triển đủ để tiêu hóa nhiều chất bột khi ăn dặm. Vì vậy, bạn có thể chờ ít nhất 1 tháng nữa, khi trẻ trên 4 tháng tuổi điều chỉnh và bạn thấy con xuất hiện nước bọt nhiều thì có thể bắt đầu tập ăn dặm. 
Khi đó, bạn nên tập ăn mỗi ngày 1 cữ bột loãng, sau vài ngày thấy tiêu hóa tốt mới pha đặc dần. Mục đích ăn dặm chủ yếu là để trẻ quen với ăn thức ăn đặc bằng muỗng và tập ăn trái cây, uống nước trái cây, bổ sung thêm chất sắt nên bạn không cần ép trẻ ăn nhiều dễ bị rối loạn tiêu hóa hoặc thừa cân béo phì. 
B.Hương (ghi)

Bình luận(0)