Trẻ ngủ ít có phải do giật mình?

Google News

Nếu trong một đêm, trẻ thức dậy nhiều lần và quấy khóc sẽ khiến cơ thể giảm tiết hormon tăng trưởng, gây ảnh hưởng đến quá trình phát triển chiều cao...

- Hỏi: Con trai tôi 15 tháng tuổi, cháu nặng 10kg, dài 80cm nhưng sao cháu uống sữa và ăn cháo ít hơn khuyến cáo của độ tuổi. Dạo này, cháu hay bị giật mình vào nửa đêm và khóc nên ngủ ít. Xin bác sĩ tư vấn giúp? Trần Thị Thúy Hà (quận Bình Thạnh, TPHCM)

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
BS Nguyễn Thu Dung, khoa Dinh dưỡng, Bệnh viện Nhi Đồng 2 TPHCM trả lời: Cháu được 15 tháng tuổi,  nặng 10kg, cao 80cm. Bình thường cân nặng và chiều cao chuẩn của cháu trong độ tuổi này dao động 10 - 10,9kg  và chiều cao là 77,8 - 79,4cm, như vậy cháu nhà chị phát triển bình thường.
 
Lứa tuổi này chế độ ăn  trong ngày gồm 3 bát cháo khoảng 200ml + sữa khoảng 500 -600ml và ăn thêm trái cây, bánh plan, rau câu.... Do sữa có chứa các chất dinh dưỡng tương đối đầy đủ nên việc duy trì uống sữa là cần thiết. Có thể cho cháu uống sữa bột, sữa tươi hay sản phẩm từ sữa như yaourt, phô mai...
 
Nếu trong một đêm, trẻ thức dậy nhiều lần và quấy khóc sẽ khiến cơ thể giảm tiết hormon tăng trưởng, gây ảnh hưởng đến quá trình phát triển chiều cao cũng như trí tuệ sau này của trẻ.
 
Nếu trẻ vừa khóc vừa ưỡn bụng, vừa khóc vừa co người lại, khóc kèm khò khè trong thời gian dài trên 30 phút hay tình hình giấc ngủ của trẻ không cải thiện thì nên đưa đến bác sĩ chuyên khoa khám ngay.

PV (ghi)
[links()]

Bình luận(0)