Trẻ giật mình và khóc lúc nửa đêm có bị chậm lớn?

Google News

(Kiến Thức) - Mỗi sáng cho trẻ phơi nắng trước 8h để cơ thể được hấp thụ vitamin D tránh nguy cơ thiếu canxi hoặc bệnh còi xương cũng khiến trẻ hay khóc đêm.

Hỏi: Con gái em 15 tháng tuổi, nặng 10kg, cao 80cm, mọi hoạt động của cháu vẫn bình thường nhưng chỉ có điều cháu uống sữa và ăn cháo ít hơn bạn bằng tuổi. Dạo này, cháu hay giật mình và khóc lúc nửa đêm. Xin bác sĩ tư vấn giúp là cháu bị bệnh gì và có bị chậm lớn không? - Trần Hải Anh (quận 5, TPHCM).
 Ảnh minh họa.
BS Nguyễn Thu Dung, Khoa Dinh dưỡng, Bệnh viện Nhi đồng 2 TPHCM: Con của bạn đã được 15 tháng tuổi, nặng 10kg, cao 80cm. Bình thường cân nặng và chiều cao chuẩn của trẻ dao động trong khoảng (10 - 10,9) kg, chiều cao (77,8 -79,4), như vậy con gái bạn thì cân nặng đạt còn chiều cao rất tốt. Lứa tuổi này chế độ ăn trong ngày gồm 3 bát cháo khoảng 200ml, khoảng 500 - 600ml sữa  và ăn thêm trái cây, bánh plan, rau câu. 
Do  sữa có chứa các chất dinh dưỡng tương đối đầy đủ, nên việc duy trì uống sữa là cần thiết, bạn có thể cho trẻ uống sữa bột, sữa tươi hay sản phẩm từ sữa như yaourt, phô mai. Ngoài ra, mỗi sáng cho trẻ phơi nắng trước 8 giờ để cơ thể được hấp thụ vitamin D, giúp cho quá trình chuyển hóa canxi được hiệu quả, tránh nguy cơ thiếu canxi hoặc bệnh còi xương cũng khiến trẻ hay khóc đêm.
PV (ghi)

Bình luận(0)