Cải thiện chứng bỏ bú ở trẻ

Google News

(Kiến Thức) - Trẻ 7 tháng cân nặng trung bình 7,3kg, cao 65,7cm đối với bé gái. Con bạn được 7,5 tháng tuổi, cân nặng 7kg là nhẹ so với chuẩn. 

Hỏi: Con gái tôi dược 7,5 tháng tuổi, cân nặng 7kg, 2 tháng gần đây cháu chỉ lên 200g. Trước đây cháu bú sữa công thức 80ml nay bú có 40ml, bú mẹ chỉ 2 phút là bỏ, ăn bột ngày 2 lần trưa và chiều mỗi lần 2 thìa canh bột. Hiện tôi đang cho cháu uống thuốc bổ theo chỉ dẫn của bác sĩ nhi nhưng vẫn không cải thiện. Xin bác sĩ tư vấn cách để con tôi ăn và bú nhiều hơn? - Nguyễn Phương Khanh (quận 3, TPHCM).
 Ảnh minh họa.
BSCK II Chung Thị Mộng Thúy, Khoa Sơ Sinh, Bệnh viện Từ Dũ TPHCM: Trẻ 7 tháng cân nặng trung bình 7,3kg, cao 65,7cm đối với bé gái. Con bạn được 7,5 tháng tuổi, cân nặng 7kg là nhẹ so với chuẩn. Bạn cần tăng cường cho trẻ bú mẹ nhiều hơn nếu trẻ thích, trung bình mỗi cữ bú khoảng 15 phút. Con bạn chỉ bú 5 phút e rằng chưa bú được gì. 
Khi trẻ đòi bú, bạn phải xem trẻ thực sự đói, bụng trẻ xẹp, đôi lúc trẻ ghiền ngậm ti mẹ chú không phải đòi bú. Bạn cần tăng cường ăn bột nhiều hơn, vào tuổi này trẻ ăn 2 lần/ngày, mỗi lần 100 - 200ml bột, cho trẻ uống thêm nước hoa quả, trái cây, sữa chua. 
BH (ghi)

Bình luận(0)