Bé bị ho và sổ mũi dai dẳng khi đến trường

Google News

Từ khi cháu được mẹ cho đi nhà trẻ nay được hơn 1 tháng nay là cháu thường xuyên bị ho, sổ mũi dai dẳng không hết.

 

(Kienthuc.net.vn) - Hỏi: Thưa quý báo, con trai em đến nay đã được 20 tháng tuổi. Trước kia mỗi lần cháu bị ho hay sổ mũi, sốt là khoảng 1 tuần ngày là hết.

Nhưng từ khi cháu được mẹ cho đi nhà trẻ (đã được hơn 1 tháng), cháu thường xuyên bị ho, sổ mũi dai dẳng không hết. Mặc dù đã uống thuốc nhưng không khỏi hẳn. Tình trạng, ho, sốt, sổ mũi chỉ bớt 1 phần sau một vài ngày lại tái diễn.
 
Hình minh họa
Hình minh họa
 
Vậy mong quý báo và các bác sĩ chuyên môn tư vấn cho em biết, con trai em bị bệnh như thế có ảnh hưởng gì không và cháu bị bệnh gì?

Liệu có cách gì để phòng bệnh cho cháu khi đi nhà trẻ không?
 
(Ngọc Lan, Cống Vị- Ba Đình- Hà Nội)

Trả lời:

Chào bạn Ngọc Lan!
 
Nếu bé nhà bạn mới bắt đầu đi nhà trẻ thì đây là tình huống rất thường gặp ở những bé vừa mới đến trường. Bạn không cần phải quá lo lắng bởi bé của bạn đang ở trong trạng thái hòa nhập cùng cộng đồng.

Trước đây, bé chỉ quanh quẩn với bố mẹ, ông bà thì giờ đây phải tiếp xức với nhiều bạn mới. Môi trường mới, nhiều bạn mới và cũng sẽ có nhiều cơ hội tiếp xúc với nhiều mầm bệnh hơn (do các bạn cùng lớp đang bị mắc 1 bệnh nào đó).

Bạn không phải quá lo lắng, đây cũng là cơ hội cho cơ thể của bé tập quen dần, thích nghi dần và kể cả biết cách “chiến đấu” chống lại những mầm bệnh. Rồi bé sẽ vượt qua được và trở nên mạnh khỏe, thông minh nhờ được học hành ở trường lớp.
 
Tuy nhiên, nói vậy không có nghĩa là mẹ có quyền chủ quan, mặc kệ các bé tự thích nghi. Mẹ cũng nên đưa các bé đi khám bác sĩ nếu thấy tình trạng ho, sốt, sổ mũi dai dẳng kéo dài và bất thường. Đặc biệt, thời điểm chuyển mùa, trời trở lạnh trẻ rất dễ nhiễm lạnh, cảm lạnh, viêm phổi. Vì vậy, bạn cần chú ý mặc đủ ấm, kín gió cho các con mỗi khi đến trường.

BS.Đặng Kim Huyên- Phó khoa Khám bệnh viện Nhi
 
 BÀI ĐỌC NHIỀU
 
 
[links()]
 

Bình luận(1)

Minh Hiền

Nguyễn Thị Phương Mai

Con tôi được 30 tháng , cháu đi nhà trẻ được 3 tháng mà ho, sổ mũi liên tục, đi khám bác sĩ uống thuốc vài ngày bớt bớt, ngưng thuốc ( theo chỉ định của bác sĩ) được 2-3 hôm thì bị bệnh trở lại. Xin hỏi tôi có nên cho bé nghỉ học ở nhà cho đến khi bé hết hẳn mới cho bé đi học trở lại không?