Trung Quốc tiết lộ pháo phòng không tự hành mới

Google News

(Kiến Thức) - Pháo phòng không tự hành mới của Trung Quốc được trang bị tháp pháo không có nóc, đặt trên khung bệ xe bọc thép chở quân ZBL09. 

Tạp chí Armyrecognition đưa tin, Trung Quốc mới đây đã giới thiệu hệ thống pháo phòng không tự hành mới được trang bị pháo tự động nòng đơn cỡ 35mm. Toàn bộ tháp pháo đặt trên khung bệ xe bọc thép chở quân thế hệ mới ZBL09 8x8.
 Pháo phòng không tự hành mới lộ diện của Trung Quốc.
Theo các chuyên gia phân tích, dựa theo bức ảnh được công bố trên trang mạng thì hệ thống pháo tự hành mới của Trung Quốc được trang bị tổ hợp quang – điện tử dùng để dò tìm, phát hiện mục tiêu bay thấp đặt ở ngay bên cạnh bệ pháo và một radar gắn ở đỉnh, phía sau tháp pháo.
Pháo tự động 35mm trang bị cho hệ thống mới này có tốc độ bắn khoảng 1.000 phát/phút và có thể hạ mục tiêu ở tầm bắn xa đến 4.000m.
ZBL09 là xe chiến đấu bộ binh bánh lốp được thiết kế và sản xuất bởi Tập đoàn Công nghiệp phương Bắc (NORINCO). Xe được lắp động cơ diesel DEUTZ BF6M1015 CP làm mát bằng nước cho phép xe đạt tốc độ đến 100km/h, tầm hoạt động 800km.
Hoàng Lê

Bình luận(0)