Triều Tiên tập trận cấp quân đoàn trong năm nay?

Google News

(Kiến Thức) - Báo chí Hàn Quốc cho rằng, trong năm nay Triều Tiên sẽ mở rộng quy mô tập trận tới cấp quân đoàn, cấp quốc gia.

Tờ Munhwa Ilbo (Hàn Quốc) đưa tin, theo phân tích của cơ quan tình báo Quân đội Hàn Quốc, các cuộc tập trận quân sự của Triều Tiên để đối phó với Hàn Quốc không chỉ là được gia tăng đáng kể trong năm mới, mà quy mô tập trận quân sự cũng được mở rộng nhanh chóng.
“Triều Tiên đang mở cuộc tập trận quân sự quy mô cấp Trung đội và Đại đội, tháng tiếp theo Triều Tiên sẽ tăng cường tập trận quân sự cấp Tiểu đoàn, Sư đoàn, đến tháng 3 sẽ mở rộng đến cấp quân đoàn hoặc cấp quốc gia”, quan chức liên quan của cơ quan tình báo quân đội Hàn Quốc nói.
Phân tích của phía quân đội Hàn Quốc cho thấy Triều Tiên tuy hiện chỉ có tập trận quy mô với quy mô mấy trăm người, nhưng đến tháng 2 sẽ có cuộc tập trận quy mô đến nghìn người và đến tháng 3 bắt đầu tập trận quân sự quy mô lớn với sự tham gia của hàng chục ngàn người, khả năng căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên rất lớn.
 Ảnh minh họa.
Đầu năm 2014 Triều Tiên tuy cũng có mở rộng tập trận quân sự nhưng so với năm 2013, quy mô lần này lớn và đang được đẩy nhanh.
Tờ Munhwa Ilbo cũng cho biết, theo phía quân đội Hàn Quốc cuộc tập trận mùa đông quy mô cấp Sư đoàn sớm nhất sẽ được thực hiện vào cuối tháng này và muộn nhất là vào giữa tháng 2/2014.
“Cho đến này, quanh khu vực phi quân sự, mũ mà các binh sỹ Triều Tiên mang không phải là mũ sắt, mà là mũ mùa đông, cho nên không thể tiến hành tập trận ngay được”, quan chức Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc nói.
Đặc biệt là tháng 3, lực lượng chiến đấu của Lục quân, Hải quân và Không quân Triều Tiên sẽ tập kết tại khu vực bờ biển để triển khai cuộc tập trận quân sự chung cấp quốc gia.
Bằng Hữu

Bình luận(0)