Tên lửa Triều Tiên sắp phải đối đầu với Cheongung M-SAM

Google News

(Kiến Thức) - Hàn Quốc sẽ sớm triển khai hệ thống tên lửa phòng không Cheongung M-SAM để đối phó Triều Tiên.

Sau một loạt các đợt thử bắn thành công, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc quyết định triển khai hệ thống tên lửa phòng không Cheongung M-SAM với tầm bắn 40 km.
Ten lua Trieu Tien sap phai doi dau voi Cheongung M-SAM
 Hệ thống phòng không Cheongung M-SAM.
Năm 2011, nước này bắt đầu lên kế hoạch phát triển Cheongung M-SAM để thay thế cho hệ thống phòng không MIM-23 Hawk lạc hậu do Mỹ sản xuất.
Cơ quan quản lý chương trình mua sắm quốc phòng (DAPA) của Hàn Quốc cho biết, gần đây họ đã thực hiện một cuộc phóng thử hệ thống M-SAM thành công.
Theo cơ quan này, hệ thống Cheongung M-SAM sẽ được bàn giao cho Không quân Hàn Quốc vào đầu tháng 9/2015. Còn việc sản xuất hàng loạt hệ thống trên cũng sẽ sớm bắt đầu.
“Vụ phóng thử thành công mới đây đã kiểm chứng cho chất lượng tuyệt vời của hệ thống Cheongung”, DAPA cho biết trong một tuyên bố và nói thêm rằng, đó là một trong những nỗ lực nhằm tối đa hóa sự đóng góp của các hệ thống tên lửa vào sức mạnh quân sự nước này.
Quan chức DAPA ông Lee Hee-chul cho hay, mỗi khẩu đội của hệ thống Cheongung bao gồm: radar đa chức năng, hệ thống điều khiển hỏa lực, một bệ phóng tự hành (với 8 đạn tên lửa).
Hệ thống radar đa chức năng có thể truy tìm và phát hiện máy bay đối phương, xác định đối phương đó là bạn hay địch và dẫn đường tên lửa. Nó có thể dẫn tên lửa đánh chặn tới 6 máy bay cùng một lúc.
Hệ thống Cheongung M-SAM có tầm bắn lên tới 40 km và có thể đánh chặn các máy bay bay ở độ cao 10-15 km. Nó sẽ thay thế cho MIM-23 Hawk lạc hậu do Mỹ sản xuất vốn là vũ khí đất đối không chính của Không quân Hàn Quốc từ năm 1964.
Được trang bị hệ thống tác chiến chống điện tử, nên Cheongung M-SAM có thể duy trì các hoạt động bất chấp các thủ đoạn gây nhiễu sóng.
Thiết Giáp

Bình luận(0)