Sử dụng hơn 3.000 bộ test Trioplex chống virus Zika

Google News

(Kiến Thức) - Để tăng cường phòng chống virus Zika, Bộ Y tế sẽ đưa vào vào sử dụng hơn 3.000 bộ test kit “3 trong 1” giúp cùng lúc phát hiện được 3 bệnh.

Cục Y tế dự phòng cho biết, hầu hết các quốc gia Đông Nam Á đều đã ghi nhận bệnh nhân nhiễm Zika và số người mắc virus Zika đang có chiều hướng gia tăng tại một số quốc gia trong khu vực, nhất là tại Singapore. Để đề phòng dịch bệnh do virus Zika có thể xuất hiện tại Việt Nam, Bộ Y tế đã xây dựng kế hoạch tăng cường giám sát, bằng việc sử dụng Test Trioplex. Bộ test kit này cho phép cùng lúc có thể phát hiện 3 tác nhân gây bệnh gồm: virus Zika, sốt xuất huyết Dengue, sốt Chikungunya.
Su dung hon 3.000 bo test Trioplex chong virus Zika
Sử dụng bộ test Trioplex để phát hiện virus Zika, SXH Dengue, sốt Chikungunya
Việc lấy mẫu xét nghiệm sẽ dựa trên các tiêu chí như: ưu tiên cho những địa phương, trường hợp nhiễm Zika, có liên quan dịch tễ với các trường hợp nhiễm Zika, có mật độ muỗi Aedes cao, có tỷ lệ mắc sốt xuất huyết Dengue cao, có giao lưu đi lại nhiều trong nước và quốc tế.
Test Trioplex được Trung tâm Kiểm soát - Phòng ngừa bệnh tật Hoa Kỳ (US CDC) hỗ trợ cho Việt Nam. US CDC cũng đồng ý sẵn sàng hỗ trợ hệ thống giám sát dịch bệnh của Việt Nam, cung cấp test kit, sinh phẩm, dụng cụ lấy mẫu bệnh phẩm... thông qua các Viện Vệ sinh dịch tễ/ Viện Pasteur tại Việt Nam.
Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương sẽ chịu trách nhiệm tổ chức tập huấn cán bộ nhằm thống nhất quy trình xét nghiệm, chọn mẫu giám sát trên toàn quốc.
Mời độc giả xem video: Những điều cần biết về virus Zika:
Anh Cúc

Bình luận(0)