Rắn lục đuôi đỏ cắn một bé trai đến hôn mê

Google News

Một bé trai 10 tuổi ở Gia Lai bị hôn mê, tính mạng bị đe dọa nghiêm trọng do bị rắn lục đuôi đỏ cắn.

Ngày 4/6, các bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai cho biết, bệnh viện đang điều trị một em nhỏ bị rắn đuôi lục đỏ cắn. Hiện em đã qua cơn nguy kịch nhưng vẫn đang được theo dõi tích cực.
Rán lục duoi dỏ cán mọt bé trai dén hon me
Thắng đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai.
Trước đó, em Trần Đức Thắng (SN 2005, trú tại xã Ia Nan, huyện Đức Cơ, Gia Lai) trong lúc đi chăn bò ở rừng cao su, bị rắn lục đuôi đỏ cắn. Cú cắn vào chân của rắn lục đuôi đỏ, khiến Thắng bị hôn mê.
Rất may, Thắng được người nhà phát hiện sớm kịp thời đưa vào Trung tâm Y tế huyện Đức Cơ cấp cứu. Sau khi sơ cứu em Thắng được chuyển thẳng lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai điều trị. Thắng nhập viện trong tình trạng vết thương máu chảy liên tục. Chân bị phù nề và tê cứng.
Các bác sĩ cho biết, Thắng bị nọc độc của rắn lục đuôi đỏ làm cho rối loạn đông máu. Sau 4 ngày điều trị, Thắng đã được truyền 3 đơn vị huyết tương, 3 đơn vị tiểu cầu, 3 đơn vị máu tươi. Vết thương rắn cắn vẫn rỉ máu, nên các bác sĩ vẫn truyền máu và cho Thắng uống thuốc kháng sinh.
Các bác sĩ cho biết thêm, Thắng thuộc nhóm máu A. Trong khi bệnh viện đang thiếu nhóm máu A, các y bác sĩ ở đây đã nhiều người tình nguyện hiến máu để cứu em Thắng.
Phía gia đình đang muốn được đưa Thắng xuống bệnh viện ở TP. Hồ Chí Minh điều trị, nhưng do em Thắng đang quá yếu nên bệnh viện chưa chấp thuận.
Từ đầu năm đến nay, Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Gia Lai đã cấp cứu khá nhiều trường hợp rắn lục cắn, còn bị rắn lục đuôi đỏ cắn đây mới là ca thứ 2. Các trường hợp trên đều được bệnh viện điều trị thành công.
Theo Công an TP HCM

Bình luận(0)