Philippines mua thêm máy bay và xe bọc thép

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Philippines có kế hoạch mua thêm 2 máy bay vận tải C-130 và 10 xe bọc thép lội nước.

Theo truyền thông Philippines, Quân đội Philippines (AFP) đang trong quá trình thương lượng mua thêm 2 chiếc máy bay vận tải C-130. Có thêm 2 chiếc này, AFP sẽ có tổng cộng 5 chiếc C-130 trong lực lượng.
Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Philippines, tướng Emmanuel Bautista cho biết, quân đội nước này nên có 9 chiếc C-130 trong lực lượng.
Ba chiếc C-130 hiện tại của Không quân Philippines đang được sử dụng rất hiệu quả trong các hoạt động cứu trợ các vùng bị thiên tai. C-130 làm nhiệm vụ chuyên chở hàng cứu trợ cũng như sơ tán các nạn nhân.
 Philippines hiện chỉ có 3 chiếc máy bay vận tải cỡ lớn như C-130.
Mỗi chiếc C-130 của Philippines có thể chuyên chở được 200 người. Hàng chục chiếc C-130 từ các nước khác cũng đang tham gia các nỗ lực cứu trợ.
Ông Bautista cho biết thêm, AFP đang có kế hoạch mua thêm 2 tàu vận tải hỗ trợ hậu cần. Hiện nay, Quân đội Philippines chỉ có 2 chiếc tàu vận tải trong lực lượng.
Trước đó, Bộ Quốc phòng Philippines đã thông qua chương trình Hiện đại hóa Quân đội với việc mở thầu gói thầu mua 10 xe bọc thép lội nước loại nhỏ đi kèm với gói hỗ trợ hậu cần tích hợp. Số xe này sẽ được trang bị cho lực lượng Lính thủy đánh bộ Philippine. Dự kiến, thời gian mở thầu sẽ kéo dài đến ngày 12/12/2013.
Nguyễn Hoàng

Bình luận(0)