Nước nào ở Đông Nam Á muốn mua siêu tăng T-14 Armata?

Google News

(Kiến Thức) -Truyền thông Nga vừa tiết lộ, các khách hàng nước ngoài gồm Trung Quốc, Ấn Độ và một quốc gia ở Đông Nam Á đang muốn xe tăng T-14 Armata. 

Tờ báo Nga Izvestia dẫn lời ông Vladimir Kozhin, Trợ lý Tổng thống Nga phụ trách về vấn đề hợp tác kỹ thuật-quân sự, cho biết, các đối tác nước ngoài của Nga bao gồm Trung Quốc, Ấn Độ và quốc gia ở Đông Nam Á đã bày tỏ sự quan tâm tới việc mua các phương tiện quân sự dựa trên nền tảng Armata mới trình diện tại lễ kỷ niệm Ngày Chiến thắng 9/5 ở Moscow, trong đó có cả xe tăng T-14 Armata.
Nuoc nao o Dong Nam A muon mua sieu tang T-14 Armata?
T-14 Armata đã lọt vào tầm ngắm của các nước Đông Nam Á, Ấn Độ và Trung Quốc.
“Để mở rộng hơn nữa đối với các đối tác truyền thống của chúng tôi gồm: Ấn Độ, Trung Quốc và khu vực Đông Nam Á, thì việc quan tâm tới các công nghệ quân sự mới đã được chú ý tới. Các khách hàng nước ngoài sẽ cảm thấy hài lòng với những hợp đồng hiện nay về các thiết bị quân sự của Nga”, ông Kozhin nói trên tờ Izvestia và được tờ Sputniknews dẫn lại hôm 4/6/2015.
Trong lễ diễu binh kỷ niệm Ngày Chiến Thắng Phát xít Đức vào hôm 9/5, Bộ Quốc phòng Nga đã chính thức tiết lộ mẫu xe tăng chiến đấu mới T-14 Armata. Đây là một mẫu tăng được vận hành bởi kíp lái 3 người được bảo vệ bởi một khoang bọc thép ở phía trước. Trong khi vũ khí chính của xe tăng gồm 1 súng máy điều khiển từ xa 7.62 mm cùng một pháo nòng trơn 125 mm.
Bên cạnh xe tăng T-14 Armata còn có các thiết bị vũ khí mới khác cũng được phát triển dựa trên nền tảng khung xe mới Armata. Theo ông Kozhin cho biết, ngay cả khi phương Tây đang áp dụng các lệnh trừng phạt đối với ngành công nghiệp quốc phòng Nga thì vẫn không ảnh hưởng tới việc Nga xuất khẩu vũ khí.
Văn Biên

Bình luận(0)