Người già phơi nắng để phòng và hỗ trợ điều trị liệt

Google News

Khi về già, do một số nguyên nhân nào đó như tai biến bởi tăng, giảm huyết áp, đột quỵ... mà dẫn đến khiếm khuyết hoặc rối loạn các dây thần kinh...

- Khi về già, do một số nguyên nhân nào đó như tai biến bởi tăng, giảm huyết áp, đột quỵ... mà dẫn đến khiếm khuyết hoặc rối loạn các dây thần kinh, là lý do dẫn đến mất chức năng cử động của các chi khiến người già bị liệt một bộ phận của cơ thể.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Ảnh hưởng của bệnh bại liệt có thể giới hạn ở bất kỳ một chi cụ thể nào, trái hoặc phải. Ví dụ, mắt bên phải có thể ảnh hưởng, nhưng mắt bên trái vẫn bình thường hoặc mép bên phải méo, nhưng bên trái không sao... Nguyên nhân sâu sa của bệnh là do tăng huyết áp, từ chế độ ăn uống không phù hợp.
 
Với bệnh bại liệt nên ăn nhiều hoa quả, súp rau và uống đủ nước chanh. Bệnh nhân nên uống nhiều nước hơn người bình thường nhưng phải uống từ từ. Đặc biệt, nên tắm nắng vào một giờ cố định cả mùa đông và mùa hè.
 
Trước tiên nên phơi nắng toàn bộ cơ thể, sau đó lau người bằng khăn ướt, rồi phơi nắng lại phần bị liệt khoảng 15 phút mỗi ngày. Người bệnh cần được xoa bóp vùng bị liệt. Đây là cách dễ hồi phục phần liệt của cơ thể nhất, tuy nhiên đòi hỏi bệnh nhân phải kiên trì.

PGS.TS Phạm Thúc Hạnh
[links()]

Bình luận(0)