Hãng thông tấn RIA Novosti dẫn lời phát ngôn viên của Tổng công ty hàng không vũ trục Technodinamika Nga cho hay, công ty này vừa dành được gói thầu thiết kế thùng chứa nhiêu liệu chống cháy nổ mới dành cho dòng trực thăng vận tải Ka-226T của Nga.Theo Technodinamika, công ty sẽ đảm nhận việc nghiên cứu và phát triển thùng chứa nhiên liệu chống cháy nổ và va đập (CRFS) cho Ka-226T. Guá trình phát triển CRFS sẽ được hoàn tất trước cuối năm nay. Điều này giúp tăng tỉ lệ nội địa hóa trên Ka-226T, giảm bớt sự phụ thuộc nhập khẩu linh kiện máy bay từ bên ngoài và tăng tính cạnh tranh của các công ty chế tạo hàng không Nga.Ngoài ra, Nga cũng lên kế hoạch nội địa hóa động cơ được trang bị cho các dòng trực thăng hạng nhẹ như Ka-226T và Kazan Ansat trong vòng 4 năm tới thay thế cho các động cơ nhập khẩu từ Pháp và Mỹ. Trong ảnh là mẫu động cơ Arrius 2G1 do Pháp chế tạo được trang bị trên Ka-226T.Đảm nhận kế hoạch này không ai khác cũng chính là Technodinamika, theo đó công ty này đang phát triển một dòng động cơ trực thăng mới có tên mã là TD-700 chuyên dành cho các dòng trực thăng như Ka-226T.Theo thông tin ban đầu của Technodinamika, mẫu động cơ TD-700 có hiệu suất và tầm hoạt động tốt hơn so với các mẫu động cơ do Phương Tây chế tạo và nó cũng đáp ứng mọi tiêu chuẩn kỹ thuật quốc tế để có thể phục vụ cho xuất khẩu, giá thành của TD-700 cũng thấp hơn 15% so với các sản phẩm động cơ cùng loại.Ka-226T được giới thiệu vào năm 2002 và nó được phát triển bởi công ty chế tạo trực thăng Kamov thành viên của tổng công ty trực thăng Nga. Dù chỉ là một mẫu trực thăng hạng nhẹ nhưng Ka-226T được trang bị các công nghệ hàng không hiện đại nhất của Nga cũng như trên thế giới.Bên cạnh đó Ka-226T còn có thiết kế modul với các khoang nhiệm vụ khác nhau, tùy thuộc vào từng loại nhiệm vụ khác nhau Ka-226T có thể sử dụng loại khoang modul cho phù hợp như chuyên chở hành khách, tìm cứu nạn, trực thăng y tế và phục vụ các mục đích quân sự.Một chiếc trực thăng Ka-226T có trọng lượng cất cánh tối đa là 3.4 tấn với khả năng chở theo 9 hành khách cùng 2 phi hành đoàn, nó được trang bị hai động cơ Arrius 2G1 có công suất 450 mã lực cho mỗi chiếc và có tầm hoạt động 600km.
Hãng thông tấn RIA Novosti dẫn lời phát ngôn viên của Tổng công ty hàng không vũ trục Technodinamika Nga cho hay, công ty này vừa dành được gói thầu thiết kế thùng chứa nhiêu liệu chống cháy nổ mới dành cho dòng trực thăng vận tải Ka-226T của Nga.
Theo Technodinamika, công ty sẽ đảm nhận việc nghiên cứu và phát triển thùng chứa nhiên liệu chống cháy nổ và va đập (CRFS) cho Ka-226T. Guá trình phát triển CRFS sẽ được hoàn tất trước cuối năm nay. Điều này giúp tăng tỉ lệ nội địa hóa trên Ka-226T, giảm bớt sự phụ thuộc nhập khẩu linh kiện máy bay từ bên ngoài và tăng tính cạnh tranh của các công ty chế tạo hàng không Nga.
Ngoài ra, Nga cũng lên kế hoạch nội địa hóa động cơ được trang bị cho các dòng trực thăng hạng nhẹ như Ka-226T và Kazan Ansat trong vòng 4 năm tới thay thế cho các động cơ nhập khẩu từ Pháp và Mỹ. Trong ảnh là mẫu động cơ Arrius 2G1 do Pháp chế tạo được trang bị trên Ka-226T.
Đảm nhận kế hoạch này không ai khác cũng chính là Technodinamika, theo đó công ty này đang phát triển một dòng động cơ trực thăng mới có tên mã là TD-700 chuyên dành cho các dòng trực thăng như Ka-226T.
Theo thông tin ban đầu của Technodinamika, mẫu động cơ TD-700 có hiệu suất và tầm hoạt động tốt hơn so với các mẫu động cơ do Phương Tây chế tạo và nó cũng đáp ứng mọi tiêu chuẩn kỹ thuật quốc tế để có thể phục vụ cho xuất khẩu, giá thành của TD-700 cũng thấp hơn 15% so với các sản phẩm động cơ cùng loại.
Ka-226T được giới thiệu vào năm 2002 và nó được phát triển bởi công ty chế tạo trực thăng Kamov thành viên của tổng công ty trực thăng Nga. Dù chỉ là một mẫu trực thăng hạng nhẹ nhưng Ka-226T được trang bị các công nghệ hàng không hiện đại nhất của Nga cũng như trên thế giới.
Bên cạnh đó Ka-226T còn có thiết kế modul với các khoang nhiệm vụ khác nhau, tùy thuộc vào từng loại nhiệm vụ khác nhau Ka-226T có thể sử dụng loại khoang modul cho phù hợp như chuyên chở hành khách, tìm cứu nạn, trực thăng y tế và phục vụ các mục đích quân sự.
Một chiếc trực thăng Ka-226T có trọng lượng cất cánh tối đa là 3.4 tấn với khả năng chở theo 9 hành khách cùng 2 phi hành đoàn, nó được trang bị hai động cơ Arrius 2G1 có công suất 450 mã lực cho mỗi chiếc và có tầm hoạt động 600km.