Nâng cấp hệ thống dẫn bắn laser, trực thăng Nga nguy hiểm hơn

Google News

(Kiến Thức) - Hệ thống dẫn đường đa kênh bằng laser Kret sẽ giúp Quân đội Nga nâng cấp toàn bộ kho trực thăng tấn công đã lỗi thời trong chốc lát.

Tờ Air Recognition cho biết, công ty quốc phòng Kret của Nga đã hoàn tất việc phát triển hệ thống dẫn đường đa kênh bằng laser dành cho các loại vũ khí thông minh có thể được tích hợp trên các loại trực thăng tấn công Ka-52, Mi-28N và trực thăng vận tải quân sự đa năng Mi-8MNP.
Thông tin này được Kret công bố vào hôm 26/6, hệ thống dẫn đường bằng laser mới được thiết kế để có thể kiểm soát và dẫn đường cho các loại tên lửa tấn công thông minh giúp tăng khả năng tấn công chính xác mục tiêu với các chế độ dẫn đường tự động hoặc bán tự động.
Hệ thống dẫn đường đa kênh sử dụng tia laser trạng thái rắn có công suất lớn với thiết kế nhỏ gọn và dễ điều khiển. Hệ thống này có thể tích hợp sẵn hoặc trang bị cho bất cứ loại trực thăng nào đang được Quân đội Nga sử dụng. Xa hơn là các tổ hợp tên lửa phòng không di động và các tổ hợp dẫn đường mặt đất cũng có thể trang bị.
Nang cap he thong dan ban laser, truc thang Nga nguy hiem hon
Trực thăng tấn công Mi-28N của Không quân Nga.
Theo một báo cáo của Rostec, hệ thống dẫn đường bằng laser mới sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội hơn các hệ thống cũ do Liên Xô chế tạo trước đây điển hình như tốc độ truyền dẫn, độ tin cậy, kích thước và trọng lượng của thiết bị.
Igor Nasenkov - Phó giám đốc điều hành Kret cho biết, công ty này đã hoàn tất việc phát triển một hệ thống dẫn đường thông minh dành cho các dòng trực thăng tấn công và hệ thống này đã bắt đầu được đưa vào sản xuất hàng loạt. Ông này cũng tiết lộ thêm rằng, hệ thống dẫn đường đa kênh bằng laser thế hệ mới có thể tương thích với mọi loại trực thăng sử dụng công nghệ cũ lẫn mới đang được Quân đội Nga sử dụng.
Theo Igor Nasenkov, công nghệ dẫn đường bằng laser hiện đại của Kret đáp ứng đầy đủ các yêu cầu do Quân đội Nga đề ra và có thể được tích hợp với nhiều nền tảng vũ khí khác nhau. Trong khi đó, quá trình thử nghiệm hệ thống dẫn đường này cũng cho kết quá rất tốt, hiện tại Kret cũng đang tính tới khả năng thương mại hóa hệ thống dẫn đường này sau khi nó được trang bị cho Quân đội Nga.
Trà Khánh

Bình luận(0)