Mỹ thắng lớn, Đài Loan chi đậm mua tăng M1A1 Abrams

Google News

(Kiến Thức) - Đài Loan mua 120 xe tăng 1A1 Abrams đã qua sử dụng từ Quân đội Mỹ trong một hợp đồng trị giá 1,08 tỷ USD. 

Tờ Armyrecognition dẫn nguồn tin từ cơ quan quốc phòng Đài Loan cho biết, chương trình ngân sách thực hiện kế hoạch trên của Đài Loan sẽ được thực hiện vào năm 2017, và dự kiến bắt đầu chuyển giao xe tăng vào năm 2020.
Đài Loan mua 120 xe tăng M1A1 Abrams từ Quân đội Mỹ nhằm thay thế cho các xe tăng chiến đấu chủ lực già cỗi M60A3 và CM-11 “Brave Tiger”, đồng thời để thúc đẩy sức mạnh chiến đấu của các đơn vị lục quân Đài Loan.
My thang lon, Dai Loan chi dam mua tang M1A1 Abrams
Xe tăng M1A1 Abrams của Mỹ.
Khi được chuyển giao, 120 xe tăng này sẽ là nền tảng để hình thành nên 2 tiểu đoàn triển khai tại căn cứ lục quân chính ở Hukou Township thuộc Hsinchu. Đây là một căn cứ có nhiệm vụ bảo vệ thủ phủ Đài bắc và vùng phía nam Đài Loan.
Trước đó, kế hoạch ban đầu của Đài Loan là mua các xe tăng mới M1A2. Loại tăng này có các hệ thống điều khiển vũ khí và điện tử đã được nâng cao. Nhưng điều đó đồng nghĩa với giá thành của nó cũng sẽ cao hơn.
Trong khi kế hoạch mua các xe tăng M1A1 có giá trị ước tính 1,08 tỷ USD.
Con đường vận chuyển các xe tăng tới Đài Loan có thể thực hiện thông qua Australia, trong đó các xe tăng cũ M1A2 của lục quân đã được lưu trữ trong kho.
Trước khi giao hàng, Mỹ cũng sẽ thực hiện đầy đủ các bài đánh giá hiệu suất và kiểm tra các hệ thống.
Bộ Quốc phòng Đài Loan cho biết, trước đấy cơ quan này đã công khai ý định theo đuổi kế hoạch này qua một dự án đấu thầu có mã số là TLP04001 để kêu gọi việc mua sắm xe tăng chiến đấu chủ lực mới.
Tuy nhiên, thông báo trên chưa tiết lộ cụ thể số xe tăng và số tiền ước tính. Theo một quan chức quân đội giấu tên, thông báo này phù hợp với Luật mua sắm của chính phủ và cho rằng việc mua các xe tăng M1A1 của Mỹ là thích hợp.
Hiện phía Trung Quốc chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về thương vụ này.
Văn Biên

Bình luận(0)