Mẹ tiết kiệm, con gù lưng

Google News

Cậu con trai học lớp 6 của chị Hương vừa phải vào viện chụp và nắn xương vì phải ngồi học chiếc bàn đã dùng từ năm lớp 1 đến giờ...

- Chị Hồ Thanh Hương (Yên Phong, Bắc Ninh) than thở, do không để ý đến chuyện bàn ghế học cho con, lại nghĩ bàn ghế còn dùng được thì cứ dùng để tiết kiệm tiền, nên cậu con trai học lớp 6 của chị đã vừa phải vào viện chụp và nắn xương. Nguyên nhân là do cháu phải ngồi học chiếc bàn đã dùng từ năm lớp 1 đến giờ, cháu phải cúi xuống nhiều, bị vẹo xương sống phải điều trị.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Lời bàn: Theo một kết quả đánh giá sơ bộ gần đây thì có khoảng 2 - 6% học sinh bị gù lưng ở cấp tiểu học. Tình trạng này tăng dần lên ở các cấp học cao hơn. Nguyên nhân chính được xác định là do sử dụng bàn ghế có kích cỡ không phù hợp. Cha mẹ nên để ý đến sự phát triển thể chất của con mình mà có sự thay đổi bàn ghế phù hợp với cháu. Nên dùng bàn ghế rời, mặt bàn có thể điều chỉnh nghiêng được. Sử dụng bàn liền ghế làm cột sống không vận động được, dẫn đến việc học của các cháu cũng trở nên căng thẳng, mệt mỏi hơn. Thông thường, bàn ghế được phân theo cấp. Cứ 2 năm thì thay bàn ghế 1 lần.
TS Lê Anh Dũng (Công ty Thiết bị trường học Việt Nam)

Bình luận(0)