Lộ tàu chiến mới Lực lượng Phòng vệ biển Nhật

Google News

(Kiến Thức) - Lực lượng Phòng vệ Biển Nhật Bản đang dần hường tới mục tiêu thay thế các tàu chiến thế hệ cũ bằng các tàu chiến thế hệ mới do nước này phát triển.

Tờ Navy Recognition đưa tin, Tập đoàn công nghiệp nặng Mitsubishi Heavy Industries của Nhật Bản (MHI) vừa cho ra mắt chương trình phát triển tàu chiến thế hệ mới dành cho lực lượng Phòng vệ Biển Nhật Bản (JMSDF) với tên mã là 30FF hoặc FFX.
Hiện tại MHI vẫn chưa cung cấp bất cứ thông tin chi tiết nào chương trình FFX, tuy nhiên chắc chắn mẫu tàu chiến thế hệ mới này của JMSDF sẽ có lượng giãn nước khoảng 3.000 tấn. 
FFX được Tập đoàn công nghiệp nặng Mitsubishi phát triển nhằm đáp ứng cầu của JMSDF về một mẫu tàu hộ vệ thế hệ mới.
Trước đó, Bộ quốc phòng Nhật Bản từng cho biết rằng, lực lượng Phòng vệ Biển Nhật Bản đang muốn đưa vào trang bị các tàu khu trục cỡ nhỏ thế hệ mới nhằm thay thế các tàu chiến đã lỗi thời đang phục vụ trong hạm đội của JMSDF. Kế hoạch mua sắm các tàu hộ vệ FFX mới chỉ là một phần trong chương trình mua sắm trang bị quốc phòng trung hạn của Bộ quốc phòng Nhật Bản, trong giai đoạn từ năm 2014 đến 2018.
Lo tau chien moi cua Luc luong Phong ve Bien Nhat Ban
Mô hình phác thảo của chương trình phát triển tàu hộ vệ FFX được Tập đoàn công nghiệp nặng  Mitsubishi cung cấp.
Sau khi đưa vào trang bị các tàu hộ vệ FFX thế hệ mới của JMSDF sẽ đảm nhận các nhiệm vụ tuần tra và bảo vệ an ninh hàng hải tại các khu vực vùng biển của Nhật Bản. Bên cạnh đó các tàu FFX còn có thể được triển khai cho các nhiệm vụ chống ngầm hay kết hợp tác chiến với các tàu khu trục Aegis lớp Kongo cùng các loại phương tiện chống ngầm khác đang được JMSDF sử dụng.
Dựa trên một số hình ảnh của FFX được MHI công bố cho thấy, mẫu tàu hộ vệ này sẽ được trang bị hệ thống radar mảng pha cùng hệ thống vũ khí chính gồm một hải pháo 127mm, hai hải pháo tự động từ 20mm đến 30mm và một tổ hợp phòng không tầm gần Phalanx CIWS được bố trí phía sau.
Theo đánh giá của Navy Recognition nhiều khả năng FFX sẽ là mẫu tàu chiến thế hệ mới thay thế cho các tàu khu trục lớp Asagiri và lớp Hatsuyuki đã lỗi thời đang được lực lượng Phòng vệ Biển Nhật Bản sử dụng.
Trà Khánh

Bình luận(0)